article detail

Binance - Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới đang bị điều tra

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Vẻ ngoài uy tín là vậy, tuy nhiên Binance cũng vấp phải nhiều nghi vấn lừa đảo.

Theo trang tin Bloomberg, Sàn giao dịch tiền điện tử Binance đang bị Sở Thuế vụ và Bộ Tư pháp Mỹ điều tra vì các buộc gian lận của quan chức. Tổ chức này đang dính phải nghi vấn rửa tiền và đặc biệt là vi phạm các quy định về thuế xung quanh hoạt động kinh doanh trên sàn Binance.

Được thành lập vào năm 2017, Binance đang là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới. Nó được thành lập tại Quần đảo Cayman và có văn phòng tại Singapore. Theo Bloomberg, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Hoa Kỳ (CFTC) đã điều tra xem Binance có cho phép người dùng thực hiện các giao dịch bất hợp pháp trên nền tảng của mình hay không. Hoạt động trên rất có thể xảy ra trót lọt bằng cách mua các công cụ phái sinh liên quan đến token kỹ thuật số.

Trụ sở Binance

Đơn vị phân tích tiền điện tử Chainalysis báo cáo rằng, đã có khoảng 756 triệu USD trong tổng số 2,8 tỷ USD giao dịch qua Binance là giao dịch không hợp pháp. Con số này là khoản thu vô cùng lớn cho sàn chứng khoán trên, đặc biệt là vào giai đoạn Bitcoin "lên mây".

Tại Việt Nam, Binance được coi là một trong những sàn mua bán Bitcoin uy tín nhất tại trong nước và cả thế giới. Sàn giao dịch Bitcoin và tiền điện tử của Binance là một trong những sàn giao có mức phí giao dịch thấp nhất hiện nay với chỉ 0.1%. Hơn thế nữa việc xử lý giao dịch tại Binance rất tiện lợi và nhanh chóng. Công nghệ của sàn Binance có khả năng xử lý 1.4 triệu đơn đặt hàng mỗi giây, điều này giúp nó trở thành sàn giao dịch tiềm năng nhất trong tương lai về khối lượng giao dịch.

Giao diện sử dụng của BinanceVẻ ngoài uy tín là vậy, tuy nhiên Binance cũng vấp phải nhiều nghi vấn lừa đảo, đặc biệt là khi rơi vào vòng lao lý trên. Giao dịch tại sàn này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường, nhất là sau vụ bị lừa 9 tỷ đồng tại Đà Nẵng. Các đối tượng kêu gọi đầu tư tiền ảo nhưng núp bóng phương thức lừa đảo đa cấp, lợi dụng tính ẩn danh trên internet, dùng máy chủ ở nước ngoài để xóa dấu vết.

Theo Thanh Niên, đối tượng tự xưng là người thành đạt ở Trung Quốc, Hong Kong, Singapore kết bạn qua mạng xã hội, mời bị hại lập tài khoản sàn tiền ảo Binance, dùng Việt Nam đồng mua tiền ảo USDT và chuyển USDT sang sàn SGX để được trả lãi đến 17 - 18%. Sau những lần đầu nhận lãi đều đặn, nạn nhân bị dụ nạp thêm tiền và bị chiếm đoạt toàn bộ tài khoản.

Tổng hợp

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập