article detail

Bing AI trang bị GPT-4 được phát hành toàn cầu

luxiie
11 tháng trước
Cập nhật 11 tháng trước
Sau ba tháng ra mắt Bing AI, được phát triển trên mô hình GPT-4 mạnh hơn GPT-3.5 của ChatGPT, phiên bản thông minh hơn của ChatGPT, mà không cần đăng ký danh sách chờ.

Sau ba tháng ra mắt Bing AI, được phát triển trên mô hình GPT-4 mạnh hơn GPT-3.5 của ChatGPT, Microsoft đã quyết định triển khai công cụ tìm kiếm mới rộng rãi hơn. Trước đó, người dùng chỉ có thể truy cập khi có tài khoản Microsoft để đăng ký dùng thử và được đưa vào danh sách chờ.

Động thái này của Microsoft làm nổi bật cam kết tiến tới với sản phẩm dù công nghệ trí tuệ nhân tạo phía sau sản phẩm này đã gây ra nhiều lo ngại về tính chính xác và phong cách. Đôi khi, những người thử nghiệm Bing mới sẽ bị phản ứng mạnh về mặt cảm xúc hoặc thậm chí bị tấn công mạnh.

“Chúng tôi ngày càng hoàn thiện hơn về tốc độ và độ chính xác... nhưng chúng tôi luôn đi tìm kiếm sự cải tiến để sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn”, Yusuf Mehdi, một phó chủ tịch của Microsoft chịu trách nhiệm quản lý các sáng kiến trí tuệ nhân tạo, cho biết với CNN vào ngày thứ Tư.

Yusuf Mehdi, một phó chủ tịch của Microsoft chịu trách nhiệm quản lý các sáng kiến trí tuệ nhân tạo 

Hiện nay, Bing đã có hơn 100 triệu người dùng hàng ngày, tăng đáng kể trong vài tháng qua, theo Yusuf Mehdi. Google, công ty đã thống trị thị trường trong nhiều năm, cũng đang thêm các tính năng trí tuệ nhân tạo tương tự vào công cụ tìm kiếm của mình.

Vào tháng Hai, Microsoft đã giới thiệu cách mà công cụ tìm kiếm được tái cấu trúc để viết tổng kết kết quả tìm kiếm, trò chuyện với người dùng để trả lời các câu hỏi liên quan đến tìm kiếm và viết email hoặc các bài viết khác dựa trên kết quả tìm kiếm.

Tại một sự kiện báo chí tại thành phố New York vào ngày thứ Tư, công ty đã chia sẻ một cái nhìn sơ bộ về một số cập nhật, bao gồm khả năng đặt câu hỏi bằng hình ảnh, truy cập lịch sử trò chuyện để chatbot ghi nhớ sự tương tác với người dùng và xuất các câu trả lời ra Microsoft Word. Người dùng cũng có thể cá nhân hóa phong cách và cách trả lời của chatbot, lựa chọn từ một câu trả lời sáng tạo và dài hơn đến một câu trả lời ngắn gọn.

Những tháng gần đây, sự chú ý đổ dồn vào ChatGPT, được phát triển bởi OpenAI với sự hỗ trợ tài chính từ Microsoft, đã thúc đẩy cuộc đua vũ khí giữa các công ty công nghệ để triển khai các công cụ AI tương tự trong sản phẩm của họ. OpenAI, Microsoft và Google đang ở hàng đầu của xu hướng này, nhưng IBM, Amazon, Baidu và Tencent đang làm việc trên các công nghệ tương tự. Một danh sách dài các startup cũng đang phát triển các trợ lý viết và máy tạo hình ảnh AI.

Microsoft đang đổ dồn tài nguyên AI để phát triển cho bộ Office

Ngoài việc thêm các tính năng AI vào công cụ tìm kiếm, Microsoft cho biết họ dự định mang công nghệ ChatGPT vào các công cụ sản xuất chính của mình, bao gồm Word, Excel và Outlook, với tiềm năng thay đổi cách chúng ta làm việc. Tuy nhiên, quyết định thêm tính năng AI sinh sản vào Bing có thể đặt ra nguy cơ đặc biệt, vì mức độ phụ thuộc của con người vào các công cụ tìm kiếm để có thông tin chính xác và đáng tin cậy.

Các động thái của Microsoft cũng đến trong bối cảnh tăng cường sự chú ý đối với tốc độ tiến bộ nhanh chóng của công nghệ AI. Vào tháng 3, một số tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghệ, bao gồm Elon Musk và Steve Wozniak - đồng sáng lập của Apple - kêu gọi các phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo ngừng đào tạo các hệ thống AI mạnh nhất ít nhất sáu tháng, vì "rủi ro sâu sắc đối với xã hội và nhân loại".

Mehdi cho biết ông không tin rằng ngành công nghiệp AI đang diễn ra quá nhanh và đề xuất các lời kêu gọi tạm dừng không hữu ích lắm.

Nguồn: CNN

 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập