article detail

Bitcoin bị cấm khai thác tại New York!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Thượng viện bang New York mới đây đã thông qua dự luật sẽ ngừng cấp phép cho một số nhà máy đang cung cấp điện phục vụ việc khai thác Bitcoin.

Sau khi Trung Quốc đưa ra các hạn chế mới đối với việc khai thác Bitcoin vào năm ngoái, nhiều hoạt động khai thác đã được chuyển sang Mỹ. New York, với nguồn thủy điện dồi dào và các nhà máy nhiên liệu hóa thạch đã có thể được tận dụng lại để khai thác Bitcoin. Do đó New York đã nhanh chóng trở thành một trung tâm mới để khai thác Bitcoin. Việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch đã gây ra phản ứng dữ dội từ một số cư dân và những người ủng hộ môi trường. Họ lo lắng rằng các nhà máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch được tái sử dụng để khai thác Bitcoin sẽ gây tổn hại đến hệ sinh thái và làm chệch hướng các nỗ lực của bang trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Dự luật được ban hành ngày hôm nay thiết lập lệnh cấm hai năm đối với bất kỳ giấy phép mới nào cho các hoạt động khai thác tiền điện tử sử dụng các nguồn năng lượng không bền vững để xác minh các giao dịch trên blockchain. 

Với việc hứa hẹn về những công việc mới, ngành công nghiệp tiền điện tử đã chia rẽ các đảng viên Đảng Dân chủ về việc liệu lệnh cấm sẽ đem đến lợi ích về môi trường hay gây nhiều gánh nặng lên nền kinh tế hơn hoặc kinh tế lớn hơn.

Nguồn:Theverge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập