article detail

Bitcoin tụt giá thê thảm!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Giá trị của Bitcoin - đồng tiền ảo giá trị nhất thế giới đang liên tục giảm và chưa có dấu hiệu hồi phục trở lại.

Mọi người sẽ nói đến Bitcoin như vàng kỹ thuật số, sự kế thừa của đồng đô la như một loại tiền tệ dự trữ, tương lai của tiền tệ. Tuy nhiên trên thực tế, có một sự thật về Bitcoin là nó không ổn định và có tính rủi ro rất cao. Và ngay bây giờ trong một thế giới vốn đã đầy biến động, thị trường và các nhà đầu tư đang cảm thấy rủi ro này không đáng để đánh đổi. Điều đó đã được chứng minh khi trên thực tế giá bitcoin đã giảm hơn một phần ba kể từ ngày 1 tháng 1.

Không chỉ Bitcoin mà giá của Ethereum cũng đã giảm đi một phần ba trong năm nay, đi cùng với đó là sự sụt giảm giá trị của nhiều đồng tiền điện tử khác. Ngoài việc thị trường biến động và các nhà đầu tư mất dần niềm tin vào các đồng tiền ảo thì điều này cũng có thể là hậu quả của sự xuất hiện nhiều hình thức đầu tư vào các sản phẩm kĩ thuật số khác như NFTs.

Bitcoin giảm tới 51,98% về giá trị với giá chỉ $32,947 so với mức giá cao nhất mọi từng đạt được là 68.789 đô la vào ngày 10 tháng 11 năm 2021. Ethereum chiếm tới 19,2% thị trường tiền ảo, với vốn hóa hiện tại là 289 tỷ đô la, nhưng nó chỉ có giá 2.395 đô la, thấp hơn 50,8% so với mức cao nhất từng được thiết lập là 4.891,70 đô la vào ngày 16 tháng 11 năm 2021.

Nguồn: Theverge, Decrypt

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập