Black Mesa chính thức được hoàn thành sau 16 năm

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Trải nghiệm Half-Life xứng tầm 2020 là đây?

Với Black Mesa, cũng không sai khi gọi đây là Half-Life Remake (không chính thức), với việc game vẫn giữ nguyên nội dung từ Valve và chú trọng vào nâng cấp đồ họa. Dù có màn thể hiện không tồi kể từ thời điểm ra mắt, nhưng việc cứ mãi dang dở đã khiến cái tên Black Mesa nhạt nhòa đi rất nhiều trong lòng cộng đồng game thủ. 

Tưởng chừng tất cả vẫn mãi chỉ là hy vọng, nhưng mới đây Black Mesa đã có dấu hiệu trở lại mạnh mẽ. Sau màn Open Beta vào tháng trước, game đã được Crowbar Collective thông báo hoàn thành vào ngày hôm qua (25/11) - kết thúc chặng đường 16 năm phát triển. Hiện tại, Black Mesa đã được phát hành trên Steam dưới dạng Definitive Edition, với nhiều sự thay đổi cả về đồ họa lẫn trải nghiệm chơi nói chung (Cân bằng vũ khí, sắp xếp lại vị trí kẻ địch, v.v..). 

Bên cạnh những sửa đổi tích cực, game cũng đang gây tranh cãi với một số thêm thắt có phần... quá mạnh. Ví dụ như cơ chế hộp tiếp tế giống như trong Half-Life 2, với khả năng cung cấp "vừa khít" lượng máu và giáp bạn cần trong giao tranh. 

Đồng thời, một số game thủ cũng cho rằng, một số yếu tố mới trong Black Mesa khiến game trở nên quá khác biệt và mất chất Half-Life. Có người thích, có người không, nhưng không thể phủ nhận rằng Black Mesa vẫn cần những nét riêng để tránh đi vào cái bóng quá lớn của tựa game gốc huyền thoại. Chia sẻ về Black Mesa, cây viết của PC Gamer là Andy Kelly cho biết:

"Có thể những lựa chọn mới về đồ họa, thiết kế của Crowbar Collective sẽ không thể làm vừa lòng mọi người - nhất là những ai yêu mến sự nguyên bản trên Half-Life. [...] Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng; chúng là những nét điểm xuyết hiện đại, tươi mới và đáng trân trọng trên nền tảng PC gaming ngày nay." 

Mặc dù đã công bố hoàn thành, tuy nhiên dự kiến Crowbar Collective vẫn sẽ tiếp tục sửa một số lỗi còn tồn đọng trong thời gian tới. Hiện tại, Black Mesa Definitive Edition đang được giảm giá trên Steam nhân dịp Autumn Sale, bạn đọc hứng thú có thể mua game ủng hộ tại đây

Theo PC Gamer

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập