article detail

Bose QuietComfort EarBuds: “Mẹc G63” của giới tai nghe True Wireless!

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Bose QuietComfort Earbuds có vẻ bề ngoài khá thô, to lớn nhưng trải nghiệm bên trong thì vô cùng tuyệt vời.

Khi nhắc tới thương hiệu Bose, mọi người sẽ liên tưởng đến tính từ nào? Với mình là hai từ: độc lạ và cao cấp. Không phải ngẫu nhiên mà Bose đang giữ được vị thế là một trong những thương hiệu làm âm thanh hàng đầu thế giới. Tất cả sản phẩm của hãng đều có một đặc điểm riêng, một chất lượng đột phá để chúng ta phải nhớ tới. Tất cả những điều đó được thể hiện rất rõ trên chiếc Bose QuietComfort EarBuds này!

Thiết kế: To nạc nhưng vẫn cao cấp!

Ngay từ lần đầu mở hộp, mình đã hơi thất vọng vì giá cao nhưng lại có một thiết kế to và thô vô cùng. Hộp đựng tai nghe nó quá lớn so với các sản phẩm tương tự trên thị trường hiện nay. Phần ghép nối giữa nắp và hộp cũng tạo ra khe nhỏ và mình cũng dễ dàng đút được 1 tờ giấy xuyên qua phần khe này. Sang đến bản lề thì nó còn tạo ra một khe lớn hơn khiến Bose QC EarBuds trông càng thô hơn.

Chưa hết, thao tác để mở chiếc hộp này ra cũng khiến mình vô cùng khó chịu và khó hiểu. Bose làm một nút khá to ở cạnh hộp, và cần khá nhiều lực để nhấn. Chúng ta cứ liên tưởng đến lực bấm mấy nút thang máy ấy, bấm mạnh đến vậy nó mới mở ra được. Thêm nữa, còn phải bấm vào chính giữa, còn nếu mình ấn vào cạnh trái, cạnh phải thì nó không thể mở ra. Khi đóng thì chúng ta cũng phải bấm mạnh 1 cái, rồi đến tiếng “tạch” to phát ra thì nó mới đóng. Mình đang mở AirPod, Galaxy Buds quen mà sang Bose QC EarBuds thấy cồng kềnh thực sự. Nó tương tự như anh em đi xe hơi giá rẻ mà đóng cửa cần lực mạnh “dầm” 1 cái ấy. Ước gì nó có cửa híp thì ngon, chạm nhẹ là mở, đẩy nhẹ là đóng!

OK! Chê nhiều quá rồi đúng không? Nhưng đó đã là toàn bộ những thứ mà Bose QuietComfort EarBuds làm chưa tốt rồi. Còn về chất liệu thì khiến mình rất thích. Ở đây mình có cả 2 màu: trắng sữa và đen với lớp phủ sơn cực mịn và dễ chịu khi dùng. Nó trơn và không mết, nhưng cũng không hề bám mồ hôi. Đặc biệt là rất bền, mình dùng cả tuần nay, ném lên bàn, lên giường, thậm chí là rơi xuống đất mà cũng không có một vết xước. À mà trông khá to như này nhưng nó cũng không hề nặng đâu nhé! Cả tai nghe và hộp chỉ nặng hơn AirPod Pro một chút thôi nên chúng ta không phải sợ nặng khi đeo và cầm nắm.

Nội thất tuyệt vời: Chất âm, chống ồn quá tốt

Xét về chất lượng âm thanh thì thực sự là mỹ mãn. Bose đã có quá nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất các thiết bị nghe, và với một chiếc tai nghe giá gần 9 triệu này thì chắc chắn là vượt trội so với các đối thủ. Công nghệ Active EQ của Bose tăng tần số thấp và cao khi người dùng mở âm lượng thấp để tạo cảm giác năng động khi nghe mà không cần chỉnh âm thanh lên cao. Rõ ràng là rất hợp lý, vì chúng ta có xu hướng nghe nhạc ở âm lượng lớn, nhất là những bài EDM ấy. Mọi người cứ bật âm lượng lớn là sớm muộn gì cũng gặp vấn đề về tai.

Trên thực tế, dải âm trầm được khuếch đại khiến âm thanh to hơn hai lần so với dải trung (trong đó có giọng nói của con người). Điều này có thể làm cho giọng hát nghe có vẻ hơi bóp nghẹt và ít nổi bật hơn một chút. Để biết được sự khác biệt này thì mọi người cũng cần phải để ý rất kỹ mới nhận ra sự khác biệt. Nhưng với mình, toàn bộ chi tiết ở các dải âm vẫn là tuyệt vời.

Tiếp theo là tới chống ồn. Nếu bạn thích ANC thì Bose QuietComfort Earbuds thực sự là một lựa chọn đáng giá. Thay vì Bật / Tắt đơn giản như AirPods Pro, Bose cho phép chúng ta chọn giữa 10 mức khử tiếng ồn. Quá tuyệt vời! Mình thích chỉnh như nào cũng được, sao cho phù hợp nhất với nhu cầu bản thân. Để lên mức 10 thì “phê” luôn. Bạn bật 1 bài hát bất kỳ, để mức âm lượng khoảng 30-50% thì gần như được cách ly với môi trường bên ngoài. Nó tốt và tiện, chẳng cần bật nhạc, mình còn hay bật chống ồn để có được sự yên tĩnh mỗi khi ngủ trưa trên văn phòng.

Khi tắt hoàn toàn chống ồn, mình cảm nhận rõ được sự cao cấp của Bose QuietComfort Earbuds. Âm thanh xuyên qua vô cùng chân thực và không hề bị khuếch đại quá nhiều như AirPods Pro hay Galaxy Buds Pro. Đeo tai nghe mà cứ ngỡ không đeo luôn anh em ạ!

Khá tiếc là Bose QuietComfort Earbuds không hỗ trợ kết nối đa thiết bị, vì vậy chúng ta chỉ có thể ghép nối với 1 thiết bị tại 1 thời điểm. Về thời lượng PIN, mình nghe thoải mái trong 3-4 tiếng liên tục bật hết chống ồn, để âm lượng 70% mà vẫn dùng ngon. Bose QuietComfort Earbuds có thể hỗ trợ tối đa 6 giờ nghe liên tục. Đó là mức hoàn toàn ổn ở thời điểm hiện tại và ăn đứt những chiếc tai nghe như AirPods Pro và Sony WF-1000XM3. Anh em mà trâu cày, nghe liên tục đến hết pin thì cũng chỉ cần đặt vào hộp 15 phút là có 2 tiếng nghe nhạc tiếp.

Đó là Bose QuietComfort Earbuds. Nó có vẻ bề ngoài khá thô, to lớn nhưng trải nghiệm bên trong thì vô cùng tuyệt vời. Sau 1 tuần trải nghiệm, mình thấy nó giống Mercedes G63 thực sự. To lớn, thô kệch nhưng trải nghiệm thì tuyệt vời!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập