Cả vương quốc tê liệt Internet do cuộc tấn công DDoS vào giải đấu Minecraft

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Nhà cung cấp Internet duy nhất ở vương quốc Andorra, Andorra Telecom xác nhận bị DDoS hai ngày liên tiếp trong thời gian diễn ra giải đấu Minecraft Squidcraft Game.

Andorra Telecom, nhà cung cấp dịch vụ Internet duy nhất ở vương quốc Andorra, đã bị DDoS nhiều lần trong thời gian diễn ra giải đấu Minecraft Squidcraft Games. Squidcraft Games là một giải đấu đang rất được mong đợi trên Twitch, mô phỏng loạt phim nổi tiếng Squid Game của Netflix. 

Ít nhất tám streamer người Andorra đã bị loại khỏi giải đấu sau ngày thứ hai của cuộc tấn công do liên tục mất kết nối. Có một số nghi ngờ rằng thủ phạm đã lên kế hoạch cho các cuộc tấn công DDoS vào Andorra Telecom để ngăn những streamer Andorra có cơ hội giành được số tiền thưởng 100.000 USD.

Do Andorra Telecom là nhà cung cấp dịch vụ duy nhất ở nước này, nên cuộc tấn công không chỉ ảnh hưởng đến giải đấu mà còn khiến toàn bộ quốc gia bị ảnh hưởng. Người dân gặp khó khăn, thậm chí không thể kết nối được Internet trong khoảng hơn nửa giờ khi các cuộc tấn công đang diễn ra. Khoảng một giờ sau sự cố, Andorra Telecom đã xác nhận công ty bị DDoS và cho biết mọi thứ đã trở lại bình thường. 

Hiện tại, các cơ quan chức năng vẫn chưa điều tra ra ai hay tổ chức nào đứng sau những cuộc tấn công này. Còn giải đấu Squidcraft Games tiếp tục diễn với 42 streamer Twitch còn lại.

Nguồn: Tom's Hardware

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập