article detail

Cảm nhận thực tế về Samsung Galaxy S23 Ultra: Hơn cả một "thợ săn bóng đêm"!

Công Minh
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Dù mới cầm vào Galaxy S23 Ultra chưa lâu, nhưng bản thân đã có cảm giác một hành trình đầy cảm xúc nữa sẽ sớm được mở ra thôi.

Khi những đỉnh cao về sức mạnh phần cứng đang dần được chinh phục thì cũng là lúc, ngành công nghiệp smartphone cần có những mục tiêu mới để tạo động lực cạnh tranh. Và khi nhu cầu bày tỏ cảm xúc của con người đang dần chuyển về ban đêm, nhu cầu “chụp đêm” cũng từ đó nổi lên. Những năm vừa qua, phần cứng camera trên smartphone đang phát triển thực sự nhanh, tuy nhiên chỉ vậy thôi thì vẫn là không dễ để “chinh phục” màn đêm - khi kích thước của một chiếc smartphone vẫn là quá nhỏ để đi kèm cảm biến đủ lớn. 

Giữa làn sóng ấy, Samsung đã nổi lên như một “thợ săn bóng đêm” tiềm năng. Với việc có thể tạo ra và ứng dụng thuật toán hiệu quả cùng với phần cứng, họ đã cho chúng ta thấy một vài cú ngoặt đáng kể. Còn nhớ với Galaxy S22 Ultra, mình từng tạo nên những mẫu chuyện cực kỳ thú vị khi thành phố lên đèn. Và dù mới cầm vào Galaxy S23 Ultra chưa lâu, nhưng bản thân đã có cảm giác một hành trình đầy cảm xúc nữa sẽ sớm được mở ra thôi.

Spoiler: Chiếc máy này không chỉ biết làm tốt khoản chụp đêm. Những điều thú vị sẽ có ở phía sau, anh em kiên nhẫn đón đọc nhé. 

Camera nhiều “chấm”, nhiều chi tiết, nhiều xúc cảm

Những năm gần đây, nhắc tới Galaxy là phải nói ngay tới Camera, đặc biệt sau khi thế hệ S22 đã gây “khuynh đảo” với khả năng chụp đêm cực kỳ ấn tượng. Với sự kết hợp giữa hệ thống thấu kính chất lượng và thuật toán xử lý thiếu sáng được nâng cấp, những bức ảnh mà S22 đem lại đã đem tới sự thỏa mãn tới từng chi tiết, phù hợp hơn với nhịp sống về đêm đầy lôi cuốn.

Hà Nội dạo này, 2h sáng chẳng khác gì 10h tối. Người trẻ vẫn tụ họp đông đủ, sẵn sàng rút nhanh điện thoại để ghi lại mọi khoảnh khắc. Những lúc như vậy, ai cũng sẽ cần tới một “thợ săn bóng đêm” như Galaxy S-series. Đặc biệt là chiếc Galaxy S23 Ultra có cảm biến ISOCELL HP3 cao cấp với 200 “chấm” - sự đột phá lần đầu xuất hiện trên dòng máy. 

Thường khi chụp đêm, chúng ta luôn cố gắng để hình ảnh có thể càng sáng càng tốt. Tuy nhiên nếu sáng ảnh mà vỡ mất chi tiết thì kể ra, thành quả cuối cùng cũng khó mà ổn được. 200 “chấm” của Galaxy S23 Ultra sinh ra là để giải quyết vấn đề này, khi nó sẽ giúp chi tiết được giữ lại càng nhiều càng tốt. Nói thêm về lý thuyết thì dài lắm, vậy nên cứ ngắm ảnh để thấy rõ hơn nhé.

Ghi chú: Do giới hạn về dung lượng và độ phân giải của website nên những bức ảnh phía dưới không có chất lượng tốt nhất. Ảnh gốc sẽ được để tại link này để anh em tiện so sánh nhé. 

Mình thử chụp trên cả Galaxy S22 Ultra và Galaxy S23 Ultra như một người dùng mới, reset lại thiết lập camera của cả hai và chụp ở chế độ số MP cao nhất (108MP với Galaxy S22 Ultra và 200MP với Galaxy S23 Ultra). Cả hai đều tự động nhận Night Mode, phơi sáng hai giây, và khi zoom vào thì các chi tiết như mặt nước, lá cây trên tán, v.v. trên Galaxy S23 Ultra được giữ tốt hơn.


Ngoài ra, theo mình thì cảm biến 200MP trên Galaxy S23 Ultra còn nhỉnh hơn chút về màu sắc. Ví dụ như màu Vàng của đèn đường hay màu nhờ nhờ sáng của nền trời trên ảnh dưới, Galaxy S23 Ultra sẽ thể hiện rõ ràng hơn. Hay ánh đèn trên thân cây cũng gọn hơn và không bị quá chói.


Đem những ưu điểm này áp dụng vào cuộc sống sôi động của giới trẻ, Galaxy S23 Ultra hứa hẹn sẽ là chiếc máy mà ai cũng muốn thử. Thành phố lên đèn cũng là lúc các bạn trẻ “lên đồ”, xuống phố đông với mọi cảm xúc hỉ nộ ái ố,... Có những khoảnh khắc sẽ chỉ có một lần, và những bức ảnh cực sáng và chi tiết bởi Galaxy S mới sẽ bắt trọn tất cả. 

Ngoài ra khi chụp ảnh ở chế độ thường, cảm biến 200MP cũng sẽ giúp đỡ rất nhiều. Máy lúc này sẽ có thể gộp tới 16 điểm ảnh thành một điểm ảnh to - thứ sẽ nhận được nhiều ánh sáng hơn và giúp những bức ảnh đêm 12MP cũng có được chất lượng vượt trội.

Và để làm nên chất lượng hình ảnh hàng đầu, Galaxy S23 Ultra không chỉ có ống kính thôi đâu. Chúng ta sẽ còn đó khả năng xử lý của chip “hàng thửa” Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy, với sức mạnh có thể nâng tầm mọi khía cạnh quay chụp từ độ chi tiết, tốc độ chụp, quay video 8K, xuất file siêu nhanh, HDR cực chuẩn,... hay thậm chí là sửa và lọc file lỗi, file rung, v.v.

Chống rung cũng là một khía cạnh không thể không nhắc tới, nhất là khi giờ đây video 8K trên Galaxy S23 Ultra đã thực sự dùng được với 30 FPS. Tuy nhiên ngoài để quay video chất lượng cao ra, nó cũng giúp anh em có thể giữ máy lâu hơn khi phơi sáng, với những ảnh cần cỡ 5-6 giây thì quá tiện. 

Cuối cùng thì về camera selfie, chúng ta nay đã có thể quay video 4K và chụp với độ chi tiết rất cao. Cảm giác năm nay Samsung đã đẩy cả Tương phản lên cho camera selfie nên từ màu sắc, chi tiết,... đều lên rất rõ. 

Nhìn chung, bộ camera trên Galaxy S23 Ultra đã duy trì và phát huy mọi thứ mà thế hệ tiền nhiệm vẫn làm tốt. Nhìn qua giống đời cũ vậy thôi, nhưng cầm vào tay và chụp rồi thì nó vẫn sẽ khác, vẫn sẽ hữu ích ở mức độ đủ để chúng ta thấy yên tâm. 

Phần cứng xua tan nỗi lo thuở trước

Lần đầu tiên sau thời gian dài, Samsung đã thực sự đề cập tới gaming khi nói về sản phẩm của mình. Đúng là người mua Galaxy S về thì thường ít khi chơi game nhưng nghĩ mà xem, đó chẳng phải là lời khẳng định gián tiếp rằng con chip Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy của họ sẽ rất mạnh, rất đa năng và ổn định hơn hay sao? 

Snapdragon 8 Gen 2 gây bão ra sao thì anh em hẳn cũng đã nghe, và phiên bản “hàng thửa” cho Galaxy S23 còn có tiềm năng lớn hơn thế. Với CPU và GPU đều được đẩy xung đi kèm nhiều công nghệ hiện đại, trải nghiệm gaming trên máy sẽ mạnh mẽ cho hiện tại và đầy hứa hẹn cho tương lai - ví dụ như ở khả năng hỗ trợ Ray Tracing cho các game AAA. 

Tuy nhiên, thứ khiến mình cảm thấy đáng mừng nhất ở đây là cách mà tản nhiệt buồng hơi của Galaxy S23 Ultra đã “chế ngự” con quái vật Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy. Với việc đã được xác nhận là có kích thước lớn hơn 2,1 lần so với thế hệ tiền nhiệm, nó có thể giúp con chip hạ nhiệt rất nhanh để đạt được sự ổn định, chắc chắn là tốt hơn trên Galaxy S22 Ultra và Snapdragon 8 Gen 1 rồi.

Hơn nữa, đừng quên là chúng ta vẫn luôn có giao diện Samsung DeX, thứ có thể biến chiếc smartphone này thành mini-PC. Và với một con chip xử lý cực mạnh, kể cả bạn có làm các tác vụ công việc như xử lý Sheets, làm slide trình chiếu, v.v. thì mình tin là nó cũng sẽ rất “được”. 

Thiết kế thay đổi ít, nhưng chất

Cuối cùng thì đi về thiết kế đi, đến đây chắc nhiều anh em sẽ nói là… cần gì nhỉ? Đúng là Galaxy S23 Ultra và Galaxy S22 Ultra giống nhau thật, nhưng anh em cứ thử cầm vào xem. Cá nhân mình thấy, điểm cộng lớn nhất của Galaxy S23 Ultra là cạnh viền nó được làm vuông vức. Nhờ vậy nên việc giữ máy trong tay chắc chắn hơn hẳn, nhất là những lúc cần giơ lên chụp phơi sáng.

Còn nhớ hồi mới chụp với Galaxy S22 Ultra, cạnh viền ít vuông quá mà kính lại bo cong nên mình cầm hay bị trơn, suýt bị trượt tay. Còn với Galaxy S23 Ultra thì ngón tay mình đã có điểm tựa chắc chắn, cầm vào lâu yên tâm hẳn. 

Nhân nói đến trượt tay hay va chạm, Galaxy S23 Ultra được trang bị kính cường lực Gorilla Victus 2 ở cả hai mặt trước mà sau. Bản thân thế hệ Galaxy S23 cũng là đời đầu có được sự bảo vệ chắc chắn đến vậy, qua đó có được độ bền cực cao để anh em an tâm sử dụng. 

Hơn nữa theo chia sẻ từ Samsung, các sản phẩm Galaxy S23 Series chứa trung bình 22% nguyên vật liệu tái chế. Vậy là trên tay mình lúc này đang là một chiếc máy “Xanh”, là thành quả của những nỗ lực bảo vệ môi trường từ một ông lớn công nghệ lâu đời - nghe thú vị đấy chứ?

Tạm kết

Nhìn chung thì thú vị làm sao, khi 2023 của chúng ta đã được “mở điểm” bằng một sản phẩm toàn diện như Galaxy S23 Ultra. Ẩn sâu dưới thiết kế tưởng chừng chẳng có gì đặc biệt ấy, chiếc máy sẽ có mọi thứ mà một người dùng hiện đại - đặc biệt là người trẻ - sẽ rất muốn trải nghiệm. 

Một cụm camera phát huy hoàn hảo điểm mạnh chụp đêm, phần cứng xóa tan muộn phiền của thế hệ cũ, đi kèm những tinh chỉnh nhỏ nhưng chất,... và còn rất nhiều nữa. Không ngoa khi nói rằng, tất cả đã làm nên một Galaxy S23 Ultra “đỉnh chóp”, hoàn thiện và là hiện thân xứng đáng nhất của dòng Note đã xa. 

#GalaxyS23Series #GalaxyS23Ultra #BatTronChatDem #BắtTrọnChấtĐêm



Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập