article detail

Card đồ họa Intel "đấu tay đôi" với RTX 3060

Minh Cận
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Intel Arc A750 mới đây đã xuất hiện video benchmark. So sánh trực tiếp với đối thủ trong cùng phân khúc là RTX 3060, chúng ta có một cuộc chiến cực kì cân bằng.

Intel đã công bố benchmark, số điểm hiệu năng khi chơi game của GPU Intel Arc A750. Đồng thời trực tiếp so sánh với RTX 3060. Chắc chắn các fan của Thanos sẽ rất thích kết quả này vì nó là một sự "cân bằng hoàn hảo".

Hệ thống được sử dụng trong bài test là CPU i9-12900K, 32GB (16x2) Corsair Dominator Platinum RGB DDR5-5200 giảm xung xuống còn 4800 MHz, SSD MP600 Pro XT 4TB SSD.

Trong các bài test, kết quả đưa ra rất là tương đồng với nhau. Điểm trung bình đưa ra cuối cùng chỉ chênh từ 3-5% và phần nhỉnh hơn thuộc về Arc A750.



Nhưng các fan của Thanos hãy bình tĩnh vì thế cân bằng này có lẽ sẽ không được thiết lập quá lâu đâu. RTX 3060 đang sử dụng bản Driver là GeForce 516.59. Trong khi đó, hiện nay card Intel Arc A750 vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện driver của mình. Cho đến khi chiếc GPU này đến với tay người dùng thì các kĩ sư đội xanh đang còn rất nhiều thời gian để tối ưu được thêm các tựa game trên.

Quả thực, những thông tin xuất hiện gần đây về Intel Arc đang làm mình thấy rất hứng thú do mức hiệu năng trong tầm giá mà nó mang lại là tương đối tốt. Hi vọng phiên bản thương mại của những chiếc GPU này sớm được ra mắt để chúng ta có thể nhìn nhận vào thực tế hiệu năng của chúng.

Nguồn: tomshardware.com.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập