Card đồ họa "trâu cày" nhưng lại được trang bị đèn RGB, để làm gì vậy?

Thu Hồng
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
"Trâu cày" thì cần RGB để làm gì nhỉ?

Thông tin về việc Gigabyte ra mắt card đồ họa CMP (card đồ họa chuyên dụng cho khai thác tiền ảo) của NVIDIA còn chưa hết nóng hổi thì mới đây, ASUS cũng đã tiết lộ một phiên bản tương tự với đèn RGB.  

ASUS CMP CMP30HX-6G có thiết kế tương tự như ASUS GeForce GTX 1660 SUPER DUAL EVO, tuy nhiên, điểm khác biệt là nó không có cổng xuất hình. ASUS CMP CMP30HX-6G có 2,7 slot với hệ thống tản nhiệt quạt kép phổ biến. 

Tuy nhiên, điều làm ASUS CMP CMP30HX-6G khác biệt so với các CMP 30HX khác đó là nó được trang bị hệ thống ánh sáng ARGB. Việc sử dụng đèn chiếu sáng trên các thiết bị card đồ họa chuyên dụng cho khai thác tiền ảo là một sự dư thừa vô lý và ngớ ngẩn. 

Chiếc card đồ họa này của ASUS được trang bị 6GB bộ nhớ GDDR6 192-bit, tốc độ 14Gbps, GPU sử dụng kiến trúc Turing TU116-100. 



Quan trọng hơn, mức giá của card đồ họa này có thể lên đến 799 USD (tương đương 18,4 triệu đồng) – một con số không hề rẻ. Card đồ họa CMP 30HX của ASUS dựa trên GPU GTX 1660 SUPER từ NVIDIA với giá 239 USD. Vì vậy sẽ rất ngạc nhiên khi thấy rằng, một chiếc card đồ họa đã được sửa đổi, có khả năng hoạt động gần giống hệt nhau nhưng lại có giá bán cao hơn gấp 3 lần. Mức giá này cũng cao hơn so với giá mẫu card đồ họa đào tiền ảo tương tự của Gigabyte vốn được bán với giá 720 USD. 

Tham khảo: Techpowerup

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập