CEO Intel tuyên bố: Alder Lake đã vượt xa AMD

Viet memes
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
CEO Pat Gelsinger đã không ngần ngại khi nhận xét rằng AMD đang bị Intel bỏ lại sau một quãng thời gian cạnh tranh khốc liệt.

Mới đây, CEO Pat Gelsinger đã có những chia sẻ về quãng thời gian 1 năm kể từ khi trở thành “thuyền trưởng” của Intel vào tháng 1 năm ngoái. Người đứng đầu đội Xanh cũng khẳng định chắc chắn rằng AMD sẽ không thể nào lấy lại vị trí dẫn đầu thị trường được nữa.

“Alder Lake xuất hiện và rồi… Boom! Chúng tôi đã chính thức trở lại cuộc đua. AMD đã bị bỏ lại phía sau trong phân khúc bán lẻ và sẽ không bao giờ có thể trở lại vị thế ngang hàng như trước được nữa. Chúng tôi đơn giản là đang dẫn đầu thị trường”.

Quả thật, Alder Lake đã thúc đẩy Intel lấy lại vị trí số 1 trong làng sản xuất CPU. Bộ vi xử lý thế hệ 12 ngay lập tức trở thành CPU gaming mạnh nhất trên thị trường khi được cho ra mắt vào tháng 10 năm ngoái.

Sử dụng cấu trúc dạng lai giữa nhân hiệu năng cao Golden Cove và nhân tiết kiệm năng lượng Gracemont, Alder Lake đơn giản là toàn diện và vượt trội hơn so với phần còn lại. CPU Intel Core i7-12800H vượt trội hơn hẳn M1 Max của Apple trong bài test điểm benchmark vào tháng trước.

Ngay cả những sản phẩm non-K tầm trung của Alder Lake cũng cho thấy sức mạnh đáng nể khi được ép xung. Hay như dòng chip Alder Lake-P dành cho laptop sắp ra mắt cũng đã cải thiện hiệu suất lên tới 30% so với các dòng CPU tiền nhiệm. Tất cả đã cho thấy sức mạnh vượt trội của Alder Lake so với các đối thủ trên thị trường.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại. AMD sẽ sớm có câu trả lời cho Alder Lake khi cho ra mắt CPU Ryzen 7000 trong thời gian tới đây. Được thiết kế trên cấu trúc Zen 4 và là CPU desktop đầu tiên của AMD đạt xung nhịp 5 GHz, Ryzen 7000 được kỳ vọng là sẽ đòi lại thể diện cho đội Đỏ. Ngoài ra, những công nghệ mới như Vcache 3D hay Team Red cũng sẽ được ra mắt lần đầu tiên trên Ryzen 7000.

Theo: digitaltrends

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập