[CES 2021] Asus công bố mẫu laptop gaming Zephyrus Duo thế hệ thứ hai, cấu hình cực đỉnh

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Zephyrus Duo 15 SE là tên đầy đủ của mẫu flagship này, sở hữu cấu hình cực phẩm ở thời điểm hiện tại nhưng đó chưa phải là tất cả...

Asus ROG đã có màn ra mắt rất ấn tượng tại CES 2021, tuy rằng họ không có quá nhiều món đồ để phô diễn trong thời điểm này. Phần lớn thời lượng của buổi ra mắt, Asus dành cho năm mẫu laptop mới của hãng. Một số mẫu được kế thừa và phát triển từ những dòng laptop Asus ROG đang tồn tại. Trong đó có Zephyrus Duo, chiếc laptop gaming flagship của Asus ROG.

Đây là lần thứ hai Asus tạo ra một chiếc Zephyrus Duo. Với chiếc Zephyrus Duo đầu tiên, nó đem lại làn gió mới cho những chiếc laptop gaming. Sở hữu màn hình touch thứ hai cực xịn xò. Game thủ có thể làm được khá nhiều trò với màn hình phụ, hay thậm chí làm việc đa nhiệm với màn hình đó cũng là điều thú vị. Chơi game ở màn hình dưới, làm việc ở màn hình trên, chơi, hoặc là chơi game ở màn hình trên, làm việc ở màn hình dưới. Hoặc là chơi cùng lúc hai tựa game ở hai màn hình cả trên lẫn dưới.

Là phiên bản kế nhiệm, người dùng chắc chắn sẽ dõi theo những thay đổi của Zephyrus Duo trong năm 2021. Sự thay đổi đầu tiên và rõ ràng nhất chính là hiệu năng. Lần đầu tiên, CPU AMD có mặt trên một chiếc laptop flagship của Asus. Ryzen R9 Cezanne sẽ kết hợp cùng với card đồ hoạ RTX 3080 đầy uy lực của Nvidia để biến Zephyrus Duo thành một con quái vật thực sự.

Mặc dù sở hữu những con chip hiệu năng cao, thiết kế tổng thể của Zephyrus Duo mới sẽ mỏng nhẹ hơn 13% so với phiên bản cũ. Điều này giúp tăng giá trị di động của chiếc laptop gaming. Người dùng sẽ tự tin hơn khi di chuyển nó ở nhưng nơi họ muốn tới, để làm những việc họ muốn làm trên mẫu laptop gaming đáng mơ ước này.

Hiệu năng khủng nhưng lại giảm độ dày của máy, vấn đề về tản nhiệt chắc chắn sẽ phát sinh. Bởi vậy mà Asus đã tung ra thiết kế Active Aerodynamic System Plus (để so sánh với phiên bản AAS trên chiếc Zephyrus Duo đầu tiên). Điểm mấu chốt của thiết kế này chính là phần bản lề của máy. Khi máy được mở ra, thiết kế Ergo-lift truyền thống sẽ giúp nâng phần đáy của máy lên cao hơn 7-10mm, đưa nhiều hơn lượng gió mát đi sâu và hệ thống để tản nhiệt cho máy. Đồng thời, phần bản lề nâng phần Screenpad sẽ mở ra một khoảng không gian rộng giúp đưa một lượng lớn không khí đi vào bên trong hệ thống giúp máy tản nhiệt nhanh và hiệu quả hơn. Về tổng thể, AAS Plus cung cấp luồng khí nhiều hơn 30% so với phiên bản trước đây, nâng cao khả năng làm mát cho hệ thống.

Asus cũng bổ sung vào hệ thống làm mát một thiết kế cánh quạt mới mang tên Arc Flow. Mỗi cánh quạt chỉ mỏng 0.1mm được làm bởi chất liệu thuộc dạng “hàng thửa” với cái tên ROG Liquid-Crystal Polymer với 84 cánh trên mỗi quạt. Theo như Asus thì họ đang nỗ lực tăng hiệu năng của quạt tản nhiệt nhưng không gây ra nhiều tiếng ồn hơn.

Màn hình của Zephyrus cũng được nâng cấp nhẹ với lựa chọn tấm nền 4K. Thay vì tần số quét 60Hz trên phiên bản cũ thì người dùng đã có thể trải nghiệm sự mượt mà của 120Hz. Chúng ta cũng phải cảm ơn rất nhiều vì RTX 3080 là một GPU có nội tại rất mạnh. Chỉ có nó (hoặc RTX 3090) mới cho phép người dùng có những trải nghiệm game 4K mượt mà 100fps như vậy.

Đối với màn hình phụ Screenpad, không có quá nhiều thay đổi về mặt phần cứng trên chiếc Zephyrus Duo năm nay. Tuy nhiên, Asus sẽ tiếp tục liên kết với các nhà phát triển phần mềm để biến nó trở thành môt công cụ hữu dụng hơn trong tương lai. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập