[CES 2021] ASUS ROG Flow X13: Laptop có tới… ba card đồ họa?

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nhỏ gọn, cơ động, đi kèm iGPU RTX,... ROG Flow X13 đang chiếm rất nhiều spotlight tại showcase CES 2021 của ASUS.

Nghe có vẻ khó tin, nhưng đó là những gì trên lý thuyết ASUS đã thực hiện với ROG Flow X13 vừa ra mắt tại CES 2021. Cụ thể, người dùng sẽ có thể lựa chọn giữa nhân đồ họa Vega, card đồ họa rời GTX 1650 hoặc gắn kèm eGPU ROG XG Mobile để sử dụng cho phù hợp với từng loại tác vụ. Đây sẽ là công cụ đắc lực cho anh em game thủ, designer, editor ưa xê dịch, phải làm việc trong lúc di chuyển vời tần suất rất cao. 

Nhưng chưa cần xét đến yếu tố đó, Flow X13 cũng đã gây được ấn tượng tốt nhờ thiết kế cơ động. Với kích thước 13-inch cùng độ dày chỉ 1,6cm, cân nặng 1.3kg và có thể xoay gập 360 độ; sản phẩm sẽ cung cấp khả năng chuyển đổi mượt mà đúng như cái tên “Flow”. Có chăng, 13-inch sẽ hơi bé cho gaming, nhưng cũng là khá bất tiện nếu chúng ta dùng một màn hình cảm ứng với kích thước lớn hơn.

Do có thể dùng giống tablet, màn hình của Flow X13 cũng sẽ sở hữu cảm ứng. Còn khi dùng truyền thống, máy lại có thể phục vụ tốt các tác vụ công việc với tỉ lệ 16:10. Về chất lượng hiển thị, máy sẽ cho chúng ta hai tùy chọn là FullHD 120Hz hoặc 4K 60Hz. 

Về cấu hình, vì là một sản phẩm ROG nên Flow X13 cũng có phần cứng chất lượng . Máy sở hữu CPU AMD Ryzen 5000-H, có tùy chọn mạnh nhất lên đến Ryzen 9; đi kèm với đó là tối đa 32GB RAM LPDDR4X, 512GB / 1TB SSD NVMe và card đồ họa GTX 1650. Dù đến phần card đồ họa nghe chưa được mạnh, nhưng với mình đây vẫn là một combo đủ để chúng ta gaming mọi lúc mọi nơi trên thân hình mỏng nhẹ của X13. Với nhiều game hiện nay, card này vẫn có thể chơi ở Medium – High Settings tùy game, vẫn là rất thích hợp cho trải nghiệm di động. 

Còn nếu anh em muốn trải nghiệm hardcore hơn, hãy tận dụng eGPU XG Mobile đi kèm . Với cân nặng chỉ 1.2kg cùng kích thước nhỏ gọn (15.5 x 20.8 x 2.9 cm), sẽ là rất tuyệt dành cho “một chiếc card RTX đầu bảng bên trong”. Tổng trọng lượng khi chúng ta mang Flow X13 cùng XG Mobile cũng chỉ là 2.3kg chưa tính sạc – cũng chỉ ngang nhiều sản phẩm gaming 15.6-inch khác trên thị trường. 

XG Mobile sẽ có thể kết nối với Flow X13 thông qua kết nối PCIe 3.0 x8 tùy chỉnh, cùng băng thông có thể lên đến 63Gbps. XG Mobile sẽ được tiếp điện nhờ cục sạc 280W đi kèm.  

Về cơ bản, đó là những gì chúng ta biết về ROG Flow X13 – sản phẩm có lẽ là ấn tượng nhất của ASUS tại CES 2021 này. Anh em thây sao về chiếc laptop có tới ba card đồ họa này? Hãy cùng bàn luận với ThinkView nhé.  

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập