[CES 2021] Asus tung ra bản nâng cấp toàn diện dành cho ROG Scar

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Không chỉ nâng cấp cấu hình, ROG Scar của năm 2021 sẽ được cải thiện rất nhiều về trải nghiệm gaming tổng thể.

Là một sản phẩm mũi nhọn của Asus ROG đánh vào thị trường laptop gaming cao cấp. Asus tiếp tục nâng cấp dòng ROG Scar, mang đến cho game thủ một hệ thống máy tính đáp mạnh mẽ hơn, đáp ứng tốt hơn về hiệu năng xử lý đồ hoạ cũng như những trải nghiệm về thị giác.

Với sự ra đời của vi xử lý AMD Ryzen 5000 series trên laptop, sử dụng tiến trình 7nm đã được tối ưu lại về hiệu suất xử lý cùng với đó là khả năng xử lý đồ hoạ tuyệt vời của RTX 3000 series. Sự kết hợp của hai bộ vi xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay chính là chìa khoá để mở ra những trải nghiêm gaming mới vượt trội hơn so với những gì mà thế hệ ROG Scar trước đã thể hiện. Không chỉ có nhiều khung hình hơn, mượt mà hơn mà chúng ta còn thể tiết kiệm năng lượng và nâng cao thời lượng pin tốt hơn nhờ hiệu suất trên mỗi Watt điện được cải thiện, đó mới là giá trị thực tế nhất cho mỗi thiết bị chơi game di động như laptop.

Nhờ việc ứng dụng những vi xử lý mới hiệu suất cao mà thiết kế tổng thể của ROG Scar đã có sự thay đổi về độ mỏng của chiếc laptop. ROG Scar thế hệ thứ 4 có  độ dày chỉ bằng 96% so với người tiền nhiệm, tuy không nhiều nhưng nó cũng là một điều ý nghĩa với một thiết bị di động. Mặc dù vậy, dung lượng pin của ROG Scar không những không giảm đi mà còn được nâng cấp lên đến 90Wh, cho thời lượng sử dụng của laptop nâng cao rõ rệt. Nó cho phép bạn sử dụng laptop trong 12 tiếng để theo dõi các nội dung giải trí mà không cần sạc pin. Còn khi chơi game thì tất nhiên là bạn sẽ muốn cắm sạc để có được những trải nghiệm tốt nhất rồi.

Có một chiếc laptop gaming nhanh là chưa đủ, Asus còn giúp thao tác của người dùng trên chiếc laptop này đủ nhanh để bắt kịp những trận đấu khốc liệt và có tính cạnh tranh cao. Lần đầu tiên, ROG Scar được trang bị hệ thống bàn phím cơ với switch quang học. Điều này giúp cho Asus có thể giữ nguyên độ dày của máy nhưng vẫn đem lại cảm giác gõ thoải mái hơn, tốc độ phản hồi tốt hơn và hành trình phím dài hơn. Asus thậm chí còn ưu ái trang bị thêm tính năng Cool Zone giống như một lớp giáp nhiệt đẻ giảm nhiệt độ tại những cụm phím mà game thủ hay sử dụng như ASWD. Bề mặt này sẽ có nhiệt độ thấp hơn 14% so với những mẫu laptop trước đây mà Asus từng sản xuất. Asus còn “bonus” cho các game thủ phần touchpad rộng hơn đến 85%, giúp cho những thao tác thường ngày của game thủ dễ dàng hơn và bớt phụ thuộc vào chuột ngoài khi không cần thiết.

Một trong những nâng cấp đáng kể, tuy nhiên lại chỉ dành cho ROG Scar 17 là tấm nền có tần số quét cao nhất thế giới – 360Hz. Game thủ FPS và đua xe có thể trải nghiệm những chuyển động mượt mà nhất trong mọi trận đấu. Cùng với khả năng xử lý vượt trội của phần cứng, nó cho phép những tựa game FPS và đua xe đạt được những trải nghiệm mượt mà nhất có thể. Một tính năng quan trọng và đáng mua trên ROG Scar 17 nếu như bạn là fan của những tựa game có cường độ di chuyển cao.

Một điểm khác biệt mà Asus đã bổ sung cho ROG Scar năm nay, nó không liên quan đến đặc tính của những chiếc laptop Gaming, đó là một chút tính thời trang cho sản phẩm. Cả ROG Scar 15 và 17 đều cho phép các game thủ thay đổi một chút điểm nhấn về màu sắc cho lớp vỏ ngoài của laptop thông qua một miếng cover được gắn nam châm. Nó được bố trí ở phần bản lề của laptop, vị trí rất dễ thể hiện cá tính của một chiếc laptop dành cho game thủ.

Thời điểm mà hai mẫu laptop cao cấp này lên kệ vẫn chưa thể xác nhận từ phía Asus. Điều đó có khả năng lớn nhất là do sự khan hiếm về card đồ hoạ và CPU trên thị trường.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập