[CES 2021] HP ra mắt Elite Dragonfly mới: “nhẹ hơn không khí”, nhiều tính năng thông minh

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Tại CES 2021, Dragonfly Max và Dragonfly G2 vừa được ra mắt với nhiều tính năng thông minh, tập trung vào người dùng

Năm ngoái, HP đã tuyên bố táo bạo khi tung ra mẫu laptop mới: Elite Dragonfly và khẳng định nó “nhẹ hơn không khí”. Dragonfly khá ấn tượng với cân nặng chỉ 1kg và đi cùng với một thiết kế vô cùng tinh tế. Và tới năm nay, HP đã chính thức  dòng laptop này tới thị trường bằng hai mẫu máy mới: Dragonfly Max  Dragonfly G2.

HP Elite Dragonfly G2Dragonfly G2 với chip Intel thế hệ thứ 11 mới với RAM lên đến 32GB thay vì giới hạn ban đầu là 16 GB. Cả hai mẫu Dragonfly mới đều sử dụng cái mà HP gọi là bàn phím “cao cấp” có đèn nền và chống tràn, đồng thời đi kèm với các tính năng như phát hiện trên đùi và nhận biết ngữ cảnh để cho biết khi nào thiết bị ở trên các vật thể lạ.

Bằng cách xác định độ ổn định và đồng đều của bề mặt, hệ thống sẽ cảm nhận được nếu bề mặt đó nằm người bạn, từ đó giảm nhiệt độ để bạn không bị nóng. Khi bạn đặt Dragonfly trở lại một bề mặt ổn định như bàn làm việc, nó sẽ cho phép nhiệt độ tăng lên.

HP Elite Dragonfly G2HP cho biết tính năng Nhận biết ngữ cảnh có thể rút ngắn thời gian khởi động “hơn 10 giây” và sẽ tối ưu hóa tuổi thọ pin khi bạn đang di chuyển. Một công cụ mới được gọi là Phát hiện xâm nhập sẽ thông báo khi thiết bị đã được mở hoặc bị xâm nhập và cảnh báo cho bạn.

Ngoài ra HP cũng nâng cấp một vài tính năng dựa trên AI mới để tập trung vào âm thanh. Ví dụ: âm thanh động sẽ xác định xem bạn đang tham gia cuộc gọi hội nghị hay đang nghe nhạc và tối ưu hóa cho từng loại (ưu tiên giọng nói trong cuộc gọi và âm trầm đầy đủ hơn cho âm nhạc).

HP Elite Dragonfly MaxTrong khi đó, tính năng hiệu chỉnh âm thanh sẽ cho phép bạn tạo cấu hình âm thanh dựa trên “ear print” để bạn có thể nghe nhiều loại ở các mức độ phù hợp với sở thích của bản thân. Cuối cùng, HP Dragonfly cũng có công cụ giảm tiếng ồn AI để lọc ra những âm thanh như còi báo động, cửa đóng và tiếng giấy sột soạt trong các cuộc gọi họp online.

Cả G2 và Max đều có kết nối 4G hoặc 5G, sẵn sàng trực tuyến mọi lúc mọi nơi. Mặt trước là màn hình cảm ứng IPS 13,3 inch với các cấu hình khác nhau. Dragonfly G2 có phiên bản Full HD với tính năng bảo mật Sure View của HP và tùy chọn UHD hỗ trợ HDR 400 và độ sáng 1.000 nits. Trong khi đó, Dragonfly Max chỉ có sẵn với màn hình Full HD, 1.000 nít với lớp phủ riêng tư, tránh nhìn trộm được tích hợp sẵn.

HP Elite Dragonfly Max

Giống như phiên bản thử nghiệm, cả hai mẫu máy mới này đều rất mỏng và nhẹ. Dragonfly G2 nặng dưới 1 kg (khoảng 2,2 pound) trong khi Dragonfly Max nặng hơn một chút với 1,1kg (2,49 pound).

Đúng với tên gọi, Dragonfly Max có một số nâng cấp nhẹ. Đầu tiên là một webcam 5MP với cảm biến IR để đăng nhập Windows Hello. Đó là một trong những webcam sắc nét nhất trên máy tính xách tay hiện nay. Dragonfly G2 có cùng một webcam 720p (1,2 megapixel) với cảm biến IR  tự.

HP Elite Dragonfly Max

Dragonfly Max cũng được trang bị HP Eye Ease, đáp ứng các yêu cầu của Eyesafe để bảo vệ thị lực, bao gồm cả giảm ánh sáng xanh. Cuối cùng, Dragonfly Max có thêm tùy chọn màu "Đen lấp lánh", bên màu xanh lam duy nhất như trên Dragonfly G2.

Cả hai mẫu Dragonfly này sẽ có sẵn vào tháng 1 và HP cho biết mức giá sẽ được thông báo gần với ngày bán lẻ.

Theo Engadget

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập