[CES 2021] Kim loại lỏng sẽ xuất hiện trên toàn bộ dòng laptop ROG 2021

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Một sự cải tiến lớn để giúp laptop ROG được tin dùng hơn.

Cụ thể, với việc đã tự động hóa thành công quy trình tra kem kim loại lỏng (Liquid Metal), ASUS đã sẵn sàng để trang bị chúng cho tất cả laptop ROG trong tương lai. Đây là một sự cải tiến lớn so với phương thức kem tra thủ công, giúp các hãng có thể tăng mạnh năng suất và giảm chi phí sản xuất hết mức có thể. Loại kem mà ASUS sẽ sử dụng sẽ đến từ Thermal Grizzly - thương hiệu đã được hãng tin dùng trên một số sản phẩm ROG trong thời gian qua. 

Dự kiến, các mẫu laptop ROG đầu tiên có kem kim loại lỏng trong năm nay sẽ là Zephyrus Duo 15 SE và Flow X13 – hai sản phẩm đã được giới thiệu trong buổi keynote rạng sáng nay. ASUS cũng đã cam đoan rằng nhiệt độ CPU khi dùng kem kim loại sẽ thấp hơn 10 độ C so với khi dùng kem thường – một mức nhiệt đáng để mong chờ. Tuy vậy ở thời điểm hiện tại, chỉ có những sản phẩm trang bị vi xử lý AMD mới được hưởng lợi, còn Intel thì vẫn chưa. 

Về hiệu quả của kem kim loại lỏng, ThinkView cũng đã từng đánh giá thông qua chiếc ROG Strix G512. Anh em có thể tham khảo ở dưới đây. 

Tuy đã có thể tự động hóa quy trình tra kem, nhưng ROG cũng sẽ là line-up duy nhất được sử dụng nó. Đáng tiếc rằng series TUF lại không được hưởng lợi từ điều này, dù cũng đang có khá nhiều sản phẩm đáng chú ý. 

Liệu kem kim loại lỏng sẽ đủ hấp dẫn để anh em có thêm lý do cho ROG? Hãy cùng bàn luận với ThinkView nhé. 

Theo Notebookcheck 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập