[CES 2021] LG hé lộ smartphone màn hình cuộn

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Một động thái để dẫn đầu cuộc đua màn hình cuộn?

Mặc dù màn hình cuộn không còn là concept quá mới khi từng được trình diễn bới Oppo và TCL, thế nhưng có vẻ LG mới đang là cái tên dẫn trước trong công cuộc hiện thực hóa công nghệ này trên smartphone. Cụ thể thì tại CES 2021, LG đã "nhá hàng" mẫu smartphone màn cuộn của mình qua một video trên tay.  

Như trong video, khi đại diện hãng bước xuống sân khấu, chúng ta có thể thấy màn hình và khung hình dần thu nhỏ lại, có thể là do mô-tơ đã "cuộn" màn hình vào. Từ kích thước lớn, chiếc điện thoại đã thu gọn xuống kích thước thường thấy trên smartphone hiện nay, đủ tiện để đem bên mình hay để trong túi quần, áo. 

Ngoài ra do được cuộn màn hình vào trong, smartphone của LG cũng sẽ không dày thêm như khi gập lại trên Galaxy Fold hay Huawei Mate X - một ưu điểm đáng chú ý. Suy cho cùng, với kinh nghiệm chế tạo và bán ra TV màn hình cuộn trước đó, không quá ngạc nhiên khi LG lại có thể dẫn đầu trong cuộc đua công nghệ này. 

Hiện tại, chúng ta vẫn chưa có nhiều thông tin về mẫu máy cuộn này của LG. Duy nhất chỉ có cái tên của sản phẩm - khả năng cao sẽ là LG Rollable - và việc nó đang được đặt trong một dự án có tên" Explorer Project" (có cả sự tham gia của LG Wing) là những gì chúng ta đang được nghe tới lúc này. Theo giới chuyên môn, LG có thể sẽ đưa ra thêm thông tin về LG Rollable vào cuối năm nay: Cách thức hoạt động, cấu hình, v.v...

Theo Notebookcheck 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập