[CES 2021] MSI đang phát triển SSD NVMe cho game thủ

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Game thủ chúng ta sẽ có thêm lựa chọn khi mua SSD NVMe trong tương lai, thay vì chỉ quẩn quanh những Samsung hay Western Digital.

Bên cạnh công bố hàng loạt sản phẩm laptop trang bị RTX 3000 Mobile, MSI cũng đã dành thời gian tại CES 2021 để chia sẻ về những hướng đi mới. Một trong số đó là dự định đặt chân vào thị trường SSD, với những sản phẩm tốc độ cao dành cho đối tượng chính là các game thủ. 

Về thông số; những mẫu SSD đầu tiên này sẽ sử dụng giao thức PCIe 4.0, dung lượng tối đa lên đến 4TB cùng tốc độ đọc 7000MB/s và tốc độ ghi 6900MB/s. Hiện tại hãng vẫn tạm gọi dòng sản phẩm này là “MSI SSD”, nhưng khả năng cao đây cũng sẽ là tên chính thức cho đến thời điểm ra mắt – hiện vẫn chưa được tiết lộ. 

Mặc dù không phải tâm điểm của buổi keynote – với việc xếp sau hàng loạt laptop trang bị RTX 3000 Mobile – nhưng bài thuyết trình về SSD của MSI vẫn thu hút được báo giới. Với khả năng thấu hiểu nhu cầu game thủ, công ty Đài Loan cũng có thể sẽ đem lại cho sản phẩm mới nhiều yếu tố thú vị bên cạnh tốc độ và giá thành. 

Về phần cứng, SSD của MSI sẽ sử dụng bộ nhớ flash TLC, đi kèm với heatsink để kiểm soát nhiệt độ về lâu dài trong quá trình sử dụng. MSI đã cho chúng ta xem các mẫu heatsink của hãng, cả hai đều khá hầm hố với biểu tượng rồng và có nhiều “vảy kim loại” để phục vụ tản nhiệt. Chưa rõ liệu những chiếc SSD này có được trang bị RGB hay không. 

Với việc MSI đặt chân vào thị trường SSD, game thủ chúng ta sẽ có thêm những lựa chọn mới về ổ cứng trong tương lai thay vì loanh quanh Samsung, Western Digital Black,… đại loại vậy. Mình nghĩ các anh em fanboy MSI sẽ thích điều này nhất khi giờ đây, combo của anh em có thể đồng bộ hơn nữa. 

Theo PC Gamer

 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập