[CES 2021] Samsung đang phát triển Bot Handy - Robot phục vụ biết rót rượu, đưa nước,...

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thêm một concept thú vị khác được Samsung bổ sung vào gian bếp người dùng.

Mới đây tại buổi phỏng vấn thuộc khuôn khổ CES 2021, Samsung đã cho chúng ta thấy một video về Bot Handy - concept robot phục vụ đang trong giai đoạn phát triển. Trong video, chúng ta có thể thấy con robot này đã làm được một số thao tác bếp núc cơ bản như cho bát vào máy rửa, xếp khăn, rót rượu,... khá là hiệu quả. 


Để làm được điều này, Bot Handy đã được trang bị hai cánh tay dài với đủ khớp bả vai, khuỷu tay và cổ tay; đi kèm bàn tay có cơ chế gọng kìm để đảm bảo hoạt động trơn tru nhất. Bàn tay của chú robot thậm chí có thể nhận biết được chất liệu và trọng lượng đồ vật đang cầm nắm, qua đó tính toán để dùng lực sao cho chuẩn xác. 

Theo Sebastian Seung - Trưởng Bộ phận Nghiên cứu của Samsung, Bot Handy sẽ là "một trợ thủ đặc lực của bạn trong bếp, phòng khách, hay bất cứ nơi nào trong nhà mà bạn cần được giúp đỡ". Bất cứ khi nào bạn cần, Bot Handy có thể di chuyển thông qua hệ thống bánh xe để có thể đến chỗ bạn, sau đó sẽ thông qua tay để thực hiện các hoạt động chủ nhân mong muốn. Chú robot này cũng có thể hút luôn bụi cho bạn như những chiếc máy hút bụi thông minh khác hiện nay.

Không chỉ vậy, Bot Handy thậm chí còn có thể thay đổi cảm xúc thông qua hai con mắt to và thể hiện điều đó qua màn hình điện tử. Một trải nghiệm thông minh mà mình nghĩ anh em cũng sẽ thích. 

Bên cạnh Bot Handy, Samsung tại CES cũng đã giới thiệu phiên bản mới của Bot Care - có thể coi là "tiền bối" của Bot Handy được trình diện vào năm ngoái. Hiện cả hai chú robot đều đang trong giai đoạn phát triển và chưa rõ ngày được mở bán. 

Theo The Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập