[CES 2021] Viewsonic công bố màn hình mới dành cho game thủ, thông số gây sửng sốt

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Những mẫu màn hình này là sự kết hợp của những con số không tưởng. Mình đang tự hỏi, cỗ máy nào mới cân được những con quái vật này đây.

Có những món đồ công nghệ tại CES 2021 có thể được giới thiệu qua những hình ảnh trực tuyến, những video giới thiệu và có sự hỗ trợ của những công nghệ nghe nhìn như AR. Tuy nhiên, có những món đồ bạn sẽ cảm thấy hối tiếc khi không được tận mắt chứng kiến tại CES 2021. Tất nhiên, đó là những món đồ thuộc ngành nghe nhìn, những hình ảnh không thể lột tả qua ống kính máy ảnh, những âm thanh không thể được thu bằng micro. Và bạn cũng như Viewsonic sẽ cảm thấy có rất nhiều tiếc nuối vì tại CES 2021 này, thương hiệu màn hình máy tính đến từ Mỹ sẽ mang đến cho bạn những mẫu màn hình đầy sức mạnh, những món đồ mà game thủ chỉ biết gào lên “Shut up and take my money! (tạm dịch: Hãy ngậm miệng lại và cầm lấy tiền đi)

Năm nay, tại CES 2021, Viewsonic mang đến hai mẫu màn hình có độ phân giải cao dành cho game thủ. Mẫu đầu tiên là XG321UG kích thước 32 inch – độ phân giải 4K, còn mẫu thứ hai XG271QG có kích thước 27 inch – độ phân giải 2K. Điều đáng nói ở hai mẫu màn hình này là chúng được thiết kế cho game và chúng có tần số quét không hề thấp. Mẫu 2K có tần số quét ấn tượng 240Hz còn mẫu 4K thì có tần số quét thấp hơn một chút là 144Hz.

Đây đều là những mẫu màn hình được hứa hẹn trong sẽ ra mắt trong năm nay. Tuy nhiên, vào hồi tháng 11 năm vừa qua, khi PlaySation 5 và Xbox Series X/S được giới thiệu, có khá nhiều mẫu màn 4K với tần số quét cao cũng được trình làng trong thời điểm đó. Chúng mang trong mình sứ mệnh trở thành cánh tay phải đắc lực của những chiếc PlayStation 5 và Xbox series X vừa ra mắt, mang đến những trải nghiệm sắc nét nhưng kèm theo đó là những chuyển động mượt mà. Cho đến thời điểm hiện tại, nhưng phiên bản được giới thiệu trước đây vẫn chưa có thông tin chính thức về ngày xuất hiện.Bởi vậy mà, chúng ta không có nhiều hi vọng, những mẫu màn hình được Viewsonic giới thiệu trong CES 2021 sẽ xuất hiện sớm hơn.

Ngoài việc đem lại một trải nghiêm chuyển động mượt mà trên những màn hình độ phân giải lớn, XG321UG của Viewsonic còn đạt tiêu chuẩn DisplayHDR 1000 với độ sáng màn hình lên đến 1400cd/m2. Thông số này vượt xa hơi tiêu chuẩn DisplayHDR 600 trên phiên bản tiền nhiệm mà Viewsonic giới thiệu hồi cuối năm vừa qua. Để đạt được tiêu chuẩn này, Viewsonic đã trang bị cho những mẫu màn gaming mới của mình 1152 vùng sáng được tạo ra bởi những bóng mini-LED đang là công nghệ dẫn đầu trong lĩnh vực giải pháp hiển thị.

Điều kì lạ là phiên bản 4K – 144Hz mới của Viewsonic lại không hỗ trợ cổng xuất hình HDMI 2.1 như phiên bản tiền nhiệm được ra mắt hồi tháng 11 của nó. Một chút tiếc nuối khi chúng ta biết được rằng, mẫu màn hình này là dành cho PC chứ không phải trên các hệ máy Console next-gen.

Riêng với XG271QG, chúng ta biết chắc chắn đích đến của mẫu màn hình này là dành cho PC. Tần số quét 240Hz chính là thứ cung cấp cho chúng ta đầy đủ dữ kiện để đưa ra kết luận đó. Và bởi vì đây là mẫu màn hình dành cho PC nên nó sẽ được trang bị những công nghệ chỉ có trên PC. Tính năng Nvidia G-Sync đi kèm với Nvidia Reflex Analyser sẽ được trang bị trên mẫu màn hình này bởi đây là một mẫu màn hình có tần số quét cao, sự ăn khớp giữa khung hình của GPU và tốc độ refresh của màn hình là cần thiết để tránh những trải nghiệm hình ảnh không mong muốn như xé hình, lag input v.v…

Mức giá của XG321UG và XG271QG vẫn chưa được Viewsonic công bố, nhưng khi nhìn vào cấu hình và tính năng. Mình không nghĩ rằng nó sẽ có giá dưới 10 triệu VND.

Thảo luận (2)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập