[CES 2021] Western Digital ra mắt loạt SSD di động đắt nhất thế giới

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Khi dung lượng gấp đôi thì giá cũng lên ngôi. Tất nhiên là không chỉ gấp đôi về giá mà còn có thể cao hơn thế nữa!

Hiện nay, các mẫu SSD di động đang dừng lại ở mức dung lượng 2TB. Đối với nhu cầu thông thường mà nói thì con số 2TB là đủ để sử dụng cho nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng, từ phổ thông đến chuyên nghiệp. Tuy nhiên thì nó chỉ có thể đủ ở thời điểm hiện tại mà thôi, ngay với bản thân mình, lưu trữ full 8TB ổ cứng HDD cùng 2TB ổ cứng gắn ngoài với nhu cầu bình thường là điều khá dễ dàng. Khi bạn hướng đến những nội dung có chất lượng cao như ảnh RAW và video 4K, 6K hay thậm chí là 8K thì con số 2TB đôi khi lại chẳng là gì cả.

Bởi vậy, chúng ta vẫn khao khát có được một chiếc ổ cứng di động có dung lượng nhiều hơn 2TB. Thường thì các nhà sản xuất sẽ không dừng lại ở một con số lẻ, vậy thì 4TB là một con số hợp lý, và đó cũng là đỉnh cao nhất của những chiếc SSD phổ thông ngày nay.

Để đón đầu những người dùng cần SSD di động dung lượng cao cho công việc, trong khuôn khổ CES 2021, Western Digital đã nâng cấp hàng loạt dòng SSD di động của mình, nâng gấp đôi dung lượng của chúng từ 2TB lên 4TB. Đối với thương hiệu Western Digital, My Passport và WD Black là những dòng sản phẩm được nâng cấp và chúng ta không thể quên được Sandisk Extreme/Extreme Pro. Mặc dù thực tế thì dung lượng cao đến 4TB chỉ thích hợp với một số người dùng đặc thù, và họ cũng chỉ sử dụng một dòng SSD riêng biệt thôi. Tuy nhiên việc nâng cấp dung lượng bộ nhớ cho toàn dải sản phẩm của mình cũng mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho những đối tượng đó.

Mặc dù nâng cấp về mặt dung lượng, SSD của Western Digital vẫn chưa có bất kì động thái nào trong việc nâng cấp tốc độ đọc/ghi của SSD. Trong khi USB 4, Thunderbolt 4 đang là xu hướng của những chiếc laptop và máy tính để bàn mới thì vấn đề về băng thông đã được cải thiện lên rất nhiều. Điều mà các hãng đứng đầu về mảng bộ nhớ như Western Digital cần làm trong thời gian tới có lẽ không chỉ dừng lại ở việc nâng dung lượng mà còn phải cung cấp cho người dùng những khả năng đọc ghi tốt nhất.

Hiện tại, SSD di động của Western Digital dung lương 4TB sẽ có giá khá cao, phiên bản thấp nhất là 680$ khi về tới Việt Nam sẽ có giá gần 20 triệu VND. Còn với những phiên bản cao hơn, ví dụ như Sandisk Extreme Pro có mức giá lên đến 900$ tương đương với 25 triệu đồng (đã bao gồm thuế, phí)

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập