article detail

#CES2023 Samsung đặt cược mọi thứ vào việc nâng cấp hình ảnh và thuật toán AI

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Tự động chuyển đổi HDR cho nội dung SDR, rất nhiều ứng dụng và tính năng phần mềm mới cũng như các cải tiến về xử lý là những gì Samsung tập trung vào trong năm 2023.

Năm ngoái, Samsung đã làm chấn động thị trường TV với việc giới thiệu mẫu OLED đầu tiên sau nhiều năm. Và nó đã sử dụng tấm nền QD-OLED (chấm lượng tử) mới tạo ra độ sáng màu vượt trội so với các bộ OLED phổ biến của LG.

Năm 2023 thay vì giới thiệu một chiếc TV mới hào nhoáng khác vào danh mục đầu tư của mình, Samsung tập trung vào việc cải thiện mọi thứ. Và hầu hết các cải tiến trong Neo QLED (Mini LED theo cách nói của Samsung), QLED (bộ LCD tiêu chuẩn) và TV OLED năm nay đều tập trung vào AI và xử lý hình ảnh nâng cao. Những thứ như cảm giác chiều sâu lớn hơn, ba chiều hơn, nâng cấp được cải thiện, v.v. Tất cả các tính năng phần cứng mà bạn mong đợi trên các mẫu cao cấp, bao gồm VRR lên đến 144Hz, đều có mặt. (Thật đáng buồn là vẫn không có hỗ trợ Dolby Vision.) Nhưng Samsung thực sự nói rất nhiều về vấn đề phần mềm.

Điều đó đang được chứng minh là một chủ đề ở đây tại CES 2023. Thực tế là hầu hết các TV cao cấp hiện nay đều rất xuất sắc. Người tiêu dùng đứng trước sự lựa chọn không thể bỏ qua giữa TV Mini LED siêu sáng và OLED siêu tương phản. Vì vậy, các nhà sản xuất TV đang ngày càng hướng tới các thủ thuật xử lý hình ảnh và phần mềm mới để nổi bật và hoàn thiện hơn rất nhiều.

TV Neo QLED mới tự động chuyển đổi SDR sang HDR

Lấy ví dụ về điểm nâng cấp của TV Neo QLED mới của Samsung. Có một tính năng Auto HDR Remastering mới “sử dụng công nghệ học sâu AI để phân tích và áp dụng các hiệu ứng dải động cao (HDR) theo thời gian thực trên nội dung dải động tiêu chuẩn (SDR) trên cơ sở từng cảnh, làm cho nội dung SDR sáng hơn và sống động hơn cho sự đắm chìm tuyệt đối.” Một số người sẽ hoàn toàn thích điều đó ngay khi chỉ lần đầu nhìn vào; những người khác có thể hơi do dự về cách nó mô phỏng lại ý định của người tạo để tính đến HDR. Hệ thống so sánh nội dung SDR với nội dung HDR và sử dụng phương pháp học sâu để phân tích sự khác biệt rồi thực hiện chuyển đổi.

Samsung đã tăng gấp bốn lần số lượng khối làm mờ trên dòng sản phẩm Mini LED của mình và công ty cho biết điều này đã loại bỏ hoàn toàn sự nở hoa. Các TV hiện cũng sử dụng bộ xử lý 14-bit để tăng cường độ chuyển màu và giảm các tạo tác nén, mang lại nhiều chi tiết hơn trong các cảnh khác nhau — đặc biệt là những cảnh tối.

Màn hình MicroLED tương lai ngày càng nhỏ hơn và giống TV hơn

Khi Samsung giới thiệu màn hình MicroLED dạng mẫu có tên The Wall cách đây vài năm, mục đích chính là bạn có thể tạo cho nó bất kỳ kích thước hoặc hình dạng nào bạn muốn. Nhưng gần đây hơn, Samsung đã thu nhỏ kích thước màn hình MicroLED của mình, vẫn duy trì thiết kế kiểu mô-đun không viền thành các kích thước giống với TV truyền thống hơn. Samsung mô tả MicroLED CX 76 inch mới là “màn hình MicroLED nhỏ nhất và giá cả phải chăng nhất thế giới”.

Samsung vẫn chưa tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào về mức giá “phải chăng nhất” đó, nhưng nó chắc chắn sẽ có giá cao hơn rất nhiều so với chiếc TV 8K Neo QLED hàng đầu của công ty. Để làm mới lại, MicroLED mang lại nhiều lợi ích của OLED (như pixel tự phát sáng) mà không có nhược điểm hữu cơ và thực tế không có khả năng bị lưu ảnh trong thời gian dài.

Samsung The Frame đang được cải tiến để phù hợp và hoàn thiện 

Vào năm 2022, Samsung đã mang đến cho The Frame một lớp hoàn thiện mờ chống chói giúp chế độ tác phẩm nghệ thuật của nó trông thuyết phục hơn và ít giống TV hơn nhiều. Lần này các cải tiến nhỏ hơn một chút. Công ty cho biết có các tùy chọn khung kim loại mới “và lớp hoàn thiện bằng gỗ thực tế hơn” đang được cung cấp. Ngoài ra, bạn có thể chọn “giá treo xoay tự động được bán riêng sẽ cho phép trưng bày nghệ thuật theo chiều ngang hoặc dọc”.

Cực kỳ nhiều tính năng phần mềm được nâng cấp

Cửa hàng nghệ thuật: Với quyền truy cập hơn 2.500 tác phẩm được tuyển chọn bởi các phòng trưng bày đẳng cấp thế giới, cửa hàng nghệ thuật cho phép người dùng tùy chỉnh màn hình theo sở thích cá nhân của họ. Vào năm 2023, Art Store 2.0 sẽ có trải nghiệm trên màn hình thân thiện với người dùng hơn. Samsung đã hợp tác với các thị trường NFT hàng đầu thế giới để cung cấp nội dung độc đáo này theo những cách mới. Nền tảng NFT mới cung cấp nhiều lựa chọn NFT được tuyển chọn cẩn thận và giao diện người dùng mới thậm chí còn có các sự kiện do các đối tác của Samsung quảng bá và có sự góp mặt của hơn 1.000 nghệ sĩ. Cuối cùng, với việc người mua NFT lập chỉ mục vượt mức 8K NFT, Samsung đã hợp tác với Savage, nhà cung cấp hàng đầu để mang đến tác phẩm nghệ thuật ở độ phân giải 8K tuyệt đẹp.

Chế độ Relumino: Công nghệ đầu tiên cho phép những người có thị lực kém thưởng thức các chương trình, bộ phim và trò chơi yêu thích của họ mà không cần phần cứng đeo được. Chỉ với một cú nhấp chuột trên điều khiển từ xa, Relumino, dịch từ tiếng Latinh thành “trả lại ánh sáng”, cho phép TV sử dụng trí tuệ nhân tạo do Samsung phát triển để tự động phác thảo các cạnh của các thành phần trên màn hình và cân bằng lại màu sắc. Điều này cho phép hầu như mọi người nhìn rõ hơn mọi người, đồ vật và văn bản.

Health Monitor: Dịch vụ theo dõi sức khỏe dựa trên TV đầu tiên của Samsung. Được xây dựng cho Neo QLED TV, TV OLED và Màn hình thông minh mới nhất, công nghệ theo dõi sức khỏe tại nhà mới của Samsung tận dụng một camera có thể gắn tùy chọn để cung cấp cho người dùng khả năng theo dõi sức khỏe của chính họ mà không cần chẩn đoán vật lý xâm lấn. Phân tích máy ảnh của Samsung đo năm dấu hiệu quan trọng quan trọng – nhịp tim, sự thay đổi nhịp tim, nhịp hô hấp, độ bão hòa oxy và chỉ số căng thẳng – tất cả đều từ chiếc ghế dài của bạn. Nó thực hiện điều này bằng cách sử dụng kỹ thuật chụp ảnh thể tích khí từ xa (rPPG), một công nghệ thị giác máy tính thông minh giúp đánh giá các dấu hiệu sinh tồn bằng cách phát hiện những thay đổi về màu da trên khuôn mặt do nhịp tim gây ra.

Samsung Telemedicine: Samsung Telemedicine là một ứng dụng mới được phát triển dành riêng cho TV thông minh của chúng tôi và được thiết kế để giúp các cuộc hẹn khám bệnh từ xa trên màn hình lớn trở nên đơn giản cho những người tìm kiếm dịch vụ chăm sóc y tế tại nhà. Người dùng có thể chọn từ danh sách các triệu chứng, cho biết thời gian chúng xuất hiện và ứng dụng sẽ hiển thị các bác sĩ có liên quan. Thông thường, bác sĩ sẽ kết nối trong vòng 60 giây, sau đó tiến hành kiểm tra thông qua hội nghị truyền hình thông qua ứng dụng và với các thiết bị như Samsung Galaxy Watch hoặc các thiết bị khác. Sau khi bài kiểm tra hoàn tất, người dùng có thể đánh giá trải nghiệm của họ, lên lịch theo dõi hoặc điền đơn thuốc từ xa và được giao trực tiếp đến tận nhà của họ thông qua ứng dụng trên màn hình.

Trò chuyện cùng nhau: Trò chuyện cùng nhau là nền tảng nhúng TV đầu tiên trên thế giới cho phép liên lạc theo thời gian thực trong khi xem truyền hình trực tiếp. Nó cho phép bạn dễ dàng giao tiếp với những người bên ngoài nhà trong thời gian thực. Ngoài ra, ứng dụng dành cho thiết bị di động, có sẵn trên cả Android và iOS, cho phép người dùng phản hồi nhanh chóng trên cả nền tảng TV và thiết bị di động bằng một giao diện duy nhất. Toàn bộ quá trình kết nối được thực hiện đơn giản bằng cách tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động và nhấn vào cửa sổ bật lên BLE.

Samsung sẽ công bố chi tiết về giá cả và tình trạng sẵn có cho dòng sản phẩm 2023 của mình trong những tháng tới. Có rất nhiều thứ để thích, nhưng không có gì nhất thiết phải đột phá. Nếu bạn vừa mới mua một chiếc TV, thì đây là một trong những năm CES mà bạn có thể không thể bỏ qua bởi những tính năng cập nhật.

ThinkView cũng sẽ tham dự CES 2023 tại Las Vegas, Neveda để trực tiếp chia sẻ với anh em những sản phẩm công nghệ mới nhất. Anh em đón chờ trên các kênh của ThinkView nhé!

Nguồn: TheVerge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập