article detail

#CES2023 Xe đạp điện concept trợ lực của VinFast. Đơn giản, tinh tế

luxiie
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Tại sự kiện CES năm nay VinFast đem đến 4 mẫu xe đạp điện trợ lực concept Future e-Bikes. 4 mẫu xe này có tên lần lượt là C1, C2, C3 và C4.

Với mình cả 4 dòng xe đạp concept của VinFast này có thiết kế khá đẹp, vuông vức và nhìn rất mạnh mẽ. VinFast còn ra mắt chương trình để người dùng tham thiết kế thêm cho concept Future e-Bikes bằng cách quét QR Code ở sự kiện. Cho thấy dự kiến khi sản phẩm hoàn thiện thì sẽ có thêm nhiều thiết kế khác nữa.  

Công ty VinFast đã có một loạt sản phẩm xe điện khá đa dạng bao gồm ô tô điện, xe máy điện, xe buýt điện và các giải pháp năng lượng sạch. Nhưng xe đạp điện trợ lực lại là một hướng đi mới của VinFast. Bốn mẫu xe đại diện cho nhiều kiểu dáng xe đạp điện cho các tình huống lái xe đa dạng.

Đối với C3, C4, pin sẽ được đặt ở khung sườn và động cơ thì ở dưới bàn đạp. Hệ thống đề và số sử dụng của SHIMANO, còn thắng trước và sau là dạng thắng đĩa. 

Còn với C2 thì kích thước cũng như thiết kế rất quen thuộc với chiếc moto điện Super73 , với lốp bánh to, nhiều gai cảm giác rất bám đường cũng như leo có thể dễ càng vượt mọi địa hình. Tay lái cũng đã được làm cao lên trên cho cảm giác giống với một chiếc mô tô điện hơn.

VINFAST VFC2, Source: Youtube ThinkView

Hy vọng trong tương lai VinFast sẽ bán những mẫu xe đạp điện trợ lực này ở thị trường Việt Nam vì nhu cầu cần một chiếc xe đạp điện có trợ lực cũng khá tuyệt vời.  

Tất cả bốn chiếc xe đạp đều được liệt kê là dạng "concept" và không có thông tin nào về việc liệu chúng có thực sự được đưa vào sản xuất hay không. Nhưng vì VinFast đã sản xuất xe máy điện nên sẽ không quá xa vời để chúng ta có thể chính thức trên tay em xe đạp điện này.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập