#CES22: Những điều thú vị về TV LG trong năm 2022

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Trong năm 2022, LG sẽ ra mắt tivi với kích thước màn hình mới, tăng cường độ sáng và đưa ra một vài tính năng bổ sung.

Hiện tại, với con chip A9 thế hệ thứ 5 của mình LG cho biết TV LG 2022 sẽ có khả năng hiển thị hình ảnh 4K tốt hơn, tông màu được cải thiện và độ sâu màu cao.

Sau khi ra mắt tấm nền OLED “Evo” có độ sáng cao trên dòng G1 vào năm 2021, năm nay LG sẽ tiếp tục đem Evo trang bị cho cả dòng G2 và C2. LG cho biết dòng G2 sẽ có độ sáng tối đa cao hơn dòng C2 thông qua sự kết hợp của các thuật toán tăng cường độ sáng và tản nhiệt tốt hơn từ các thành phần của TV. 

Việc mở rộng Evo sang dòng C rất có ý nghĩa: LG tuyên bố dòng đó là “dòng TV cao cấp” bán chạy nhất - có giá trên 1.500 USD - tại Hoa Kỳ. Đối với cả G2 và C2, LG cho biết họ đang sử dụng vật liệu sợi tổng hợp mới trong cấu trúc của chúng để làm cho những chiếc TV này nhẹ hơn đáng kể; Ví dụ, C2 65 inch có trọng lượng gần bằng một nửa so với C1. Điều đó sẽ dẫn đến trải nghiệm nhẹ nhàng hơn cho những màn hình rất mỏng, dễ vỡ này.

Tại một cuộc họp báo ở New Jersey trước thềm CES, LG đã xếp dòng G2 cạnh C1 để so sánh độ sáng, nhưng mình thấy chẳng để làm cái gì cả khi mà G2 cao hơn hẳn rồi còn đâu. Thay vào đó, LG nên so sánh dòng G1 và dòng G2 để người dùng thấy được những điểm cải tiến giữa hai thế hệ nối tiếp nhau của hãng, như vậy mình thấy hợp lý hơn. 

LG cũng đang bổ sung các kích thước màn hình mới theo cả hai hướng lớn hơn và nhỏ hơn. Dòng C mới đang có màn hình OLED 42 inch. Trước đây, LG OLED nhỏ nhất là 48 inch. Dòng này sẽ hoàn toàn phù hợp cho phòng ngủ nhỏ, văn phòng hoặc game thủ trong không gian chật hẹp. Với dòng G thì LG cho ra mắt một mẫu 4k 97 inch siêu to khổng lồ. Trước đây, LG mới chỉ cung cấp TV 8K 83 inch 4K và 88 inch.

Trong những năm trước, TV LG thường bị giới hạn băng thông ở khoảng 40Gbps thì đến năm 2022 họ đã sử dụng toàn bộ đường truyền 48Gbps. Điều này sẽ giúp TV có độ trễ thấp hơn, đem đến cho bạn trải nghiệm mượt mà hơn. 

Điều đó không có nghĩa là LG không tạo ra những cải tiến của riêng mình cho các game thủ. Bảng điều khiển trò chơi sẽ đưa nhiều thông tin hơn ở trên cùng, do đó bạn sẽ tránh được việc phải chuyển sang menu quá nhiều khi chơi game. Ngoài ra còn có thêm preset hình ảnh mới cho các trò chơi thể thao và chế độ chơi trò chơi trong phòng tối. Trong những tháng gần đây, LG cũng đã triển khai hỗ trợ cho các dịch vụ chơi game đám mây GeForce Now và Google Stadia. Với những điều này chắc chắn trải nghiệm chơi game trên những chiếc màn hình LG sẽ rất thú vị.

Dòng A cấp thấp hơn cũng sẽ vẫn là một phần của gia đình OLED của LG vào năm 2022, mặc dù nó chủ yếu dành cho xem phim và xem TV vì nó thiếu HDMI 2.1 và các tính năng tập trung vào chơi game.

Năm nay, LG đã lấp lửng ý nghĩa của nhãn hiệu “QNED”.  Khi mà QNED là dòng TV được LG giới thiệu sử dụng tấm nền Mini LED, tuy nhiên năm nay chiếc QNED80 vẫn sử dụng bóng LED truyền thống. Có thể hiểu không phải mọi chiếc QNED thì sẽ có Mini LED, anh em nên tìm hiểu rõ trước khi mua.

Phần mềm webOS cơ bản trên TV LG cũng có một số chỉnh sửa trong năm nay. Trước hết, phiên bản mới nhất sẽ là “webOS 22” để phù hợp với năm phát hành. Đó là một chút đơn giản hơn trước đây. Công ty cũng đang bổ sung hỗ trợ cho nhiều user, với mỗi user được các đề xuất được cá nhân hóa của riêng họ và tự do tùy chỉnh màn hình chính theo ý thích của họ. LG cũng hứa hẹn một tính năng được gọi là “room to room share” có thể “tạm thời” gửi nguồn cấp dữ liệu từ một TV (nơi có thể cắm hộp cáp hoặc linh kiện khác) sang TV khác trong một phòng khác. Bạn sẽ có thể thay đổi kênh và thực hiện các hành động khác trong chế độ này. Cuối cùng là chế độ “Always Ready” mới, khi TV tắt, “chuyển màn hình thành khung kỹ thuật số để giới thiệu tác phẩm nghệ thuật, theo dõi thời gian hoặc phát nhạc.”

Giá đầy đủ và khung thời gian phát hành cho dòng sản phẩm TV 2022 của LG sẽ có sẵn khi chúng sắp xuất xưởng vào mùa xuân này. Có vẻ như công ty đang chơi mọi thứ hơi an toàn trong năm nay - đặc biệt là trước những tin đồn về TV QD-OLED đang xuất hiện. Nhưng có lẽ điều đó vẫn đủ để LG duy trì vị thế là lựa chọn phù hợp cho một chiếc TV OLED không đòi hỏi chất lượng cao hơn so với các mẫu đắt tiền hơn của Sony.

Nguồn: The Verge

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập