#CES22: Tổng hợp 05 mẫu xe điện mới ra mắt của VinFast

Viet memes
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
VinFast VF5, VF6, VF7, VF8, VF9 đều là những mẫu xe điện được VinFast công bố tại sự kiện CES 2022 sáng nay (6/1)

Vào 7h sáng nay 6/1 (giờ Việt Nam), VinFast đã chính thức công bố giá bán VF8 và VF9 dành cho thị trường Việt Nam và Mỹ, đồng thời giới thiệu 3 mẫu xe hoàn toàn mới là VF5, VF6 và VF7, trải dài các phân khúc A-B-C-D-E.

VinFast VF5 – SUV hạng A cỡ nhỏ với tiềm năng trở thành “xe quốc dân” tại Việt Nam

Khác với những mẫu SUV cỡ nhỏ hạng A đang có mặt tại thị trường Việt Nam như Toyota Raize hay Kia Sonet, các mẫu xe này đều dùng động cơ xăng. Còn VF5 là xe điện hoàn toàn.

Với chiến lược ngừng sản xuất xe xăng, chỉ tập trung vào xe điện mới được VinFast công bố, VF5 có khả năng sẽ thế vị trí Fadil để trở thành mẫu xe VinFast có giá hấp dẫn nhất.

Chiếc xe thuộc phân khúc nhỏ và mang thiết kế khá hiện đại. Phía trước là cụm đèn chiếu sáng halogen

 

Chiếc xe được trưng bày phối hai tông màu với nóc và gương màu trắng, còn thân xe màu cam

 

Dù là xe cỡ nhỏ, VF5 được trang bị bộ mâm kích thước tới 18 inch, dạng 5 chấu với chấu lớn. Lốp đi kèm là Pirelli P-Zero kích thước 225/40R18.

 

Nội thất xe trông đơn giản nhưng lại hiện đại nhờ 2 màn hình điện tử. Vô-lăng được vát D-cut, tích hợp các phím bấm ở phía bên trái, trong khi bên phải không có nút nào.

VinFast VF6 - SUV điện cỡ B của Việt Nam

VinFast VF6 ra mắt tại CES 2022. Xe không được tiết lộ thông số kỹ thuật. Tuy nhiên, hãng xe Việt định vị ở phân khúc xe gầm cao cỡ B - tức ngang với Hyundai Kona hay Kia Seltos.

Đầu xe vẫn khá đặc trưng với dải đèn chiếu sáng ban ngày liền mạch. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng được đặt thấp xuống gần cản trước. Cụm sáng này cũng có đầy đủ đèn pha/cos, đèn chiếu sáng ban ngày, đèn sương mù. Rada được lắp phía bên dưới biển số.

 

Phía bên, xe sử dụng bộ mâm 5 chấu, cột C cũng được làm kính đen để tạo cảm giác trường xe.

 

Nội thất của xe theo mình thấy khá là tối giản giống như một số các dòng xe điện nay với một màn hình cỡ lớn hướng về phía người lái, cùng một chiếc vô lăng với nhiều nút bấm.

 

Đặc biệt xe có cửa sổ trời toàn cảnh - đây là một trang bị mà mình thấy rất nối bật trong phân khúc hạng B.

VinFast VF7 - Crossover hạng C dễ nhận được sự quan tâm tại thị trường Việt Nam

VF7 là mẫu xe vốn có tên gọi cũ là VF e34P. Tuy nhiên nó sở hữu ngoại hình hoàn toàn khác biệt so với VF e34 tại thị trường Việt Nam. Xe được thiết kế bởi Jaehoon Lee gốc Hàn Quốc. Anh được biết tới với vị trí thiết kế ngoại thất cấp cao cho GM, làm việc ở chi nhánh Úc.

Phần đầu xe vẫn sở hữu dải đèn LED chữ "V" đặc trưng của VinFast, sẽ đóng vai trò là đèn ban ngày.  Và vì là xe điện nên VF7 không có phần lưới tản nhiệt phía trước.

 

Xe có bộ vành vẫn có kích thước khá lớn, lên tới 21 inch. Lốp đi kèm là Pirelli P-Zero kích thước 265/40. Phần nóc xe được thiết kế vuốt dần về phía đuôi xe, giống với nhiều mẫu SUV lai Coupe hiện nay.

 

Nội thất của xe vẫn mang một phong cách rất đơn giản với 2 màu nội thất đen và đỏ. Đi kèm với một chiếc màn hình giải trí cỡ lớn hướng về phía người lái, cùng một chiếc vô lăng với nhiều nút bấm.

Hiện VinFast vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật về động cơ, giá cũng như thời điểm mẫu xe này sẽ được bán ra thị trường

VinFast VF8 – phân khúc hạng D, ngang cỡ Mercedes-Benz GLC


Mẫu xe VinFast VF8 hay còn được biết đến với tên gọi VF e35 có giá khởi điểm từ 961 triệu đồng tại Việt Nam. Tại Mỹ và châu Âu, xe có giá lần lượt là 41.000 USD (933 triệu đồng) và 36.133 Euro (930 triệu đồng). Giá này chưa gồm VAT.


Xe được định vị ở phân khúc D, ngang kích thước Mercedes-Benz GLC hay BMW X3. Xe có thiết kế mềm mại hơn so với Lux SA2.0, sở hữu nhiều trang bị tiện nghi hiện đại như màn hình 15,4 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, trợ lý thông minh...

 


Động cơ xe là loại động cơ điện, có công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 640 Nm cùng hệ dẫn động 4 bánh. Khả năng tăng tốc được nhà sản xuất công bố là 5,5 giây để đạt 100 km/h. Hai phiên bản có dung lượng pin khác nhau, cho phép chạy được 460 km và 510 km sau một lần sạc. Theo dự kiến, những chiếc VF8 đầu tiên sẽ được bàn giao từ cuối năm nay. Xe sẽ được bảo hành 10 năm từ hãng.

VinFast VF9: SUV hạng E “siêu to khổng lồ” - to hơn cả LX 570

Mẫu SUV có kích thước lớn nhất của VinFast là VF e36 nay sử dụng tên gọi VF9 tại CES 2022. Sau khi cộng VAT, giá khởi điểm của VF9 là hơn 1,443 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn (Eco) và gần 1,572 tỷ đồng với bản cao cấp hơn (Plus).

 

VinFast VF9 là mẫu SUV điện cỡ E nhưng có kích thước so sánh với Lexus LX 570 được bởi chiều dài tới 5,12 m và chiều rộng 2 m. Mẫu xe này có nội thất bố trí 6 hoặc 7 chỗ ngồi với nhiều tiện nghi hiện đại.

 

 Mình thích nhất chi tiết cần số bằng nút bấm trên mẫu xe này (giống Santafe) - trông vừa đơn giản mà lại còn hiện đại.

 


Xe được trang bị động cơ điện cho công suất tối đa 402 mã lực (tương tự VF8), mô men xoắn cực đại 640 Nm, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian. VF9 có hai phiên bản pin với quãng đường di chuyển cho một lần sạc đầy lần lượt là 485 km và 680 km. Theo đó xe sẽ được bảo hành 10 năm từ hãng. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập