Cha đẻ PlayStation cho rằng metaverse hoàn toàn 'vô nghĩa'

Viet memes
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Ken Kutaragi, cựu giám đốc điều hành của Sony, không đánh giá cao tiềm năng của 'metaverse' - thuật ngữ thế giới ảo vốn được coi là xu hướng công nghệ trong tương lai.

Mới đây, nhà phát minh ra những mẫu máy chơi game PlayStation huyền thoại - Ken Kutaragi đã chia sẻ sự không thích của mình đối với kính VR và Metaverse trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg: "Ở trong thế giới thực là một điều rất quan trọng. Thế nhưng metaverse lại chú trọng vào việc cố gắng tạo ra một thế giới ảo giống đời thật nhất có thể. Tôi không thể hiểu được ý nghĩa của việc làm này. Chả nhẽ bạn thà là một hình đại diện bóng bẩy thay vì con người thật của mình? Điều đó về cơ bản không khác gì việc tham gia các diễn đàn cho phép thảo luận ẩn danh". 

Bình luận trên được ông Ken Kutaragi đưa ra vào thời điểm những ông lớn về công nghệ như Meta (tiền thân là Facebook), Microsoft, hay thậm chí cả bộ phận PlayStation của Sony đang sôi sục trong việc chế tạo thiết bị thực tế ảo nhằm chiếm lĩnh lĩnh vực metaverse. Không chỉ riêng các ông lớn công nghệ, ngay cả các thương hiệu thời trang lớn như Nike và Adidas hay nhà bán lẻ hàng đầu như Walmart cũng đang trực tiếp đặt chân vào vũ trụ ảo.

Theo quan điểm của ông, các thiết bị VR vốn được dùng để người dùng tương tác trong metaverse "đơn giản là gây khó chịu". Đồng thời, Ken Kutaragi cũng khẳng định rằng những thiết bị này "sẽ cách ly bạn với thế giới thực". 

Thay vào đó, cha đẻ của Sony lại theo đuổi cách tiếp cận hoàn toàn mới để kéo thế giới ảo gần với thế giới thực một cách chân thực và mượt mà hơn. Cụ thể, Ascent Robotics sẽ phát triển các hệ thống robot và cảm biến thu thập dữ liệu hình ảnh có chức năng chuyển đổi các đối tượng trong thế giới thực thành dữ liệu có thể đọc được trên máy tính. Hiểu một cách đơn giản, điều này tương tự như công nghệ hologram xuất hiện series phim Star Wars.

Theo đó cựu giám đốc điều hành của Sony hy vọng có thể sử dụng công nghệ này để mô phỏng lại các địa điểm trong thế giới thực, cho phép mọi người có thể giao tiếp xã hội từ xa mà không cần thiết bị VR/AR. 

Theo: GameSpot

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập