article detail

Chán làm video, công ty mẹ của TikTok quyết định bắt tay làm chip?

Minh Cận
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
ByteDance, công ty chủ quản của TikTok đang lên kế hoạch tự phát triển chip riêng đáp ứng cho nhu cầu của công ty.

Sau khi không thể tìm được bất kì nguồn cung nào phù hợp cho nhu cầu của mình thì ByteDance, công ty chủ quản của TikTok đã bắt đầu thuê những chuyên gia để phát triển những con chip riêng của họ.

Với động thái này thì ByteDance cũng nối gót những ông lớn trong mảng công nghệ Trung Quốc như Baidu hay Alibaba. Trước đây thì những công ty này cũng đã giới thiệu những con chip tự thiết kế nhằm mục đích phục vụ những nhu cầu riêng biệt của họ, thay vì phải đi mua chip của công ty khác. Tuy nhiên, họ vẫn cần các nhà thầu sản xuất chip, tương tự Apple đang làm với iPhone. 

Được biết, những con chip do ByteDance làm ra sẽ nhằm phục vụ các nhu cầu kinh doanh riêng biệt của họ, bao gồm nền tảng video, ứng dụng thông tin và giải trí. Mảng kinh doanh chính của ByteDance là nền tảng mạng xã hội video TikTok. Thế nên sẽ rất hợp lí khi họ có cho riêng mình một thiết bị phần cứng SoC (System-on-chip) để có thể chuyển mã các video được đăng bởi người dùng TikTok. Ngoài ra, công ty cũng có thể tự phát triển thuật toán AI riêng của họ để có thể tăng chất lượng của video đăng tải.

Hiện nay, ByteDance cũng chỉ cung cấp thông tin cho biết rằng họ đang có dự định làm chip mà chưa hề có thêm bất kì một thông tin nào về những dự án mà họ đang lên kế hoạch.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập