Chanel kiện Huawei?
- Đây là trụ sở nghiên cứu và phát triển mới của OPPO: Đẹp hơn cả Apple Park
- Phụ kiện đắt nhất cho “phụ kiện” AirTag có giá lên tới 11 triệu VNĐ
Thương hiệu thời trang Chanel đã thua Tập đoàn Huawei trong phiên kiện tụng tranh chấp tại toà án Liên Minh Châu Âu để bảo vệ logo biểu tượng nổi tiếng của hãng. Theo đó, các thẩm phán đã thông qua đơn đăng ký cho phép Huawei tạo ra một logo dành riêng cho thị trường EU, với thiết kế mà Chanel cho rằng là quá giống với biểu tượng 2 chữ C lồng vào nhau của mình.
Toà án cho biết “Tuy cả 2 thiết kế đều có một số điểm tương đồng nhưng sự khác biệt về hình ảnh vẫn là tương đối đáng kể. Đặc biệt là trong biểu tượng của Chanel, các đường nét cong tròn hơn, đường kẻ dày hơn và hướng nằm ngang, trong khi đó các hướng của logo Huawei lại theo chiều dọc.” Hiện Chanel từ chối đưa ra bất kỳ bình luận hay ý kiến nào về phán quyết này.
Trước đó vào năm 2017, tập đoàn công nghệ Huawei đã nộp đơn xin bảo hộ logo dành riêng cho sản phẩm phần cứng của hãng tại thị trường Châu Âu và nhanh chóng vấp phải sự phản đối ở Chanel. Bởi thương hiệu thời trang cao cấp cho rằng biểu tượng này quá giống với logo của hãng. Đến năm 2019, văn phòng Sở hữu Trí tuệ EU đã bác bỏ phản đối của Chanel và cho rằng không có bất kỳ rủi ro nào người dùng sẽ không nhầm lẫn giữa 2 logo này.