article detail

ChatGPT phiên bản Việt chính thức ra mắt, nâng cao trải nghiệm AI tại Việt Nam

Đào Đạt
4 tháng trước
Cập nhật 4 tháng trước
Hôm nay 27/12, VinBigdata ra mắt mô hình ViGPT dành riêng cho người Việt, hướng đến người dùng toàn quốc, doanh nghiệp và tập trung đặc thù vào tiếng Việt.

Cụ thể, VinBigdata (thuộc Vingroup) cho biết, ứng dụng sẽ tập trung khai thác nhiều lĩnh vực kiến thức của Việt Nam như pháp luật, lịch sử, văn hóa, danh nhân, danh lam thắng cảnh, đặc trưng vùng miền… Người dùng có thể sử dụng bằng tiếng Việt bản giới hạn ViGPT trên giao diện website, gần như giống ChatGPT. Bên cạnh đó, ViGPT cũng có phiên bản dành cho doanh nghiệp, tích hợp trong nền tảng trí tuệ nhân tạo đa thức VinBase 2.0. Cả hai bản này được kỳ vọng rằng sẽ đóng góp vào thói quen vận hành và tăng hiệu quả kinh doanh, marketing, dịch vụ khách hàng, quản trị rủi ro. 

Đại diện VinBigdataViệt Nam đang đặt những nền móng đầu tiên trong ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo của nước nhà. Việc ra mắt ViGPT là một tín hiệu tích cực cho thấy nỗ lực của các đơn vị trong việc xóa bỏ sự phụ thuộc vào các sản phẩm nước ngoài. Bên cạnh đó, việc tối ưu hóa trí tuệ nhân tạo cho người Việt cũng nhằm tăng tính chính xác của thông tin. Đồng thời giảm thiểu dòng chảy dữ liệu ra thị trường nước ngoài. 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập