Châu Á tiếp tục là "mảnh đất lành" cho Nintendo Switch
Theo những thống kê chính thức, châu Á tiếp tục là miền đất hứa cho Nintendo Switch, với tốc độ tăng trưởng vượt xa hơn bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới. Cụ thể, đây là những thông tin chia sẻ bởi Chủ tịch Nintendo Shuntaro Furukawa trong một buổi hỏi đáp gần đây.
Để làm rõ đà tăng trưởng tại châu Á, ông Furukawa đã đưa ra những con số có được từ "khu vực khác" - ám chỉ Australia, New Zealands và các quốc gia châu Á khác nằm bên ngoài Nhật Bản. Trong khi phần trăm tăng trưởng ở Nhật Bản, Mỹ hay châu Âu lần lượt là 67%, 61% và 71%; "khu vực khác" lại chứng kiến con số lên tới 152% - thực sự ấn tượng.
Thành công này có sự góp sức rất lớn của RingFit Adventure - trò chơi vận động được yêu thích nhất trên Nintendo Switch. Tại Trung Quốc, game bán rất chạy, thậm chí đây cũng là một phần nguyên nhân kích cầu doanh số Nintendo Switch.
"Theo thông tin từ Tencent, RingFit Adventure đã và đang rất đắt hàng kể từ ngày đầu tiên mở bán (03/09). Thậm chí, đây cũng là nhân tố quan trọng giúp tăng sản lượng máy Switch bán ra."
Nhờ những thành công có được tại thị trường châu Á, Nintendo dự kiến sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào "mảnh đất lành" này trong tương lai. Chủ tịch Nintendo cũng chia sẻ thêm:
"Với đà tăng trưởng như hiện tại ở châu Á, chúng tôi sẽ cân nhắc có những động thái đầu tư xứng đáng hơn tại khu vực này. Ví dụ như đem những tựa game mới tới "khu vực khác" cùng lúc với các thị trường chính, hoặc thêm tùy chọn ngôn ngữ bản địa dành cho các quốc gia bán chạy chẳng hạn."
Nếu được phân phối chính hãng Nintendo Switch, liệu Việt Nam sẽ thành một thị trường tăng trưởng mạnh như các quốc gia trong "khu vực khác"? Hãy cũng bàn luận với ThinkView nhé.