Cháy hàng AMD Ryzen 5000 : AMD nói cứ từ từ chúng tôi có hàng!

TPB1209
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
CPU AMD Ryzen 5000 mới là mặt hàng cực hot và đã được bán hết hàng sau ít phút sau khi mở bán. Người dùng khá bức xúc vấn đề này nhưng đừng lo đại diện AMD đã lên tiếng.

Sau ngày 05/11, là ngày chính thức các CPU AMD Ryzen 5000 được mở bán trên toàn thế giới. Rất nhiều người hào hứng với thế hệ mới này của AMD, như ở thị trường Việt Nam thì mức giá đưa ra là khá phù hợp, các bạn có thể đọc bài phân tích về giá bán của Ryzen 5000 tại đây. Mình cũng đã dự đoán nhu cầu mua của sản phẩm mới này là cực lớn vì thế hệ mới này là một sự nâng cấp lớn và thực sự rất đáng tiền. 

Và đúng như vậy, các báo cáo cho thấy không chỉ ở thị trường Việt Nam mà nó còn rất hot trên thị trường thế giới. 

Một số người thì gọi sự kiện này chỉ đơn giản là “paper launch” là một cụm từ thể một sản phẩm được bán ra nhưng với số lượng rất ít để tạo ra sự khan hàng “ảo”. Đã có nhiều công ty sử dụng phương pháp này để định vị sản phẩm trên thị trường, hay thử nghiệm thị trường trước khi sản xuất số lượng lớn hơn. 

Tuy nhiên, AMD với mình cảm nhận thì họ là một công ty “thật thà”, điều đó thể hiện ngay cả trong sự kiện ra mắt sản phẩm của họ, các công nghệ mới hay thiết kế mới đều được họ chỉ ra rất chi tiết, không giấu diếm như hãng nào đó mình không tiện kể tên (mình chỉ nói là có chữ A…). 

Ngay sau khi những thông tin đó được đăng tải trên các nền tảng mạng mạng xã hội, ngay lập tức đại diện AMD có “phản pháo”. Frank Azor - kiến trúc sư trưởng của mảng giải pháp gaming tại AMD cũng đã nói: “Việc “paper launch” và việc sản xuất rất nhiều chip nhưng vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu thị trường là 2 việc hoàn toàn khác nhau. 

Một diễn biến bên lề khác là tình trạng đầu cơ tích trữ cũng được ông đề cập tới, họ dùng bot máy tính để đặt hàng loạt các mẫu CPU ZEN 3 mới rồi để bán lại với giá cao nhằm trục lợi cá nhân. AMD cũng đã phát hiện và từ chối cung cấp hàng cho các nhà bán lẻ này, giúp cho các CPU đến đúng tay người dùng. Ngoài ra, AMD cũng sẽ dựa vào những dữ liệu này để giúp cho sự ra mắt tiếp theo của các mẫu VGA Radeon RX 6000 được thuận lợi hơn. 

Quay trở lại thị trường Việt Nam, số lượng các CPU ZEN 3 vẫn có đủ để đáp ứng nhu cầu người dùng nhưng chỉ sẵn hàng ở một số nhà bán lẻ. Các nhà bán lẻ cũng có những cách chống lại việc đầu cơ như việc bán kèm cùng nguyên bộ máy, nhưng vẫn có những bên bán lẻ bán ra với số lượng lớn mà không cần đi cùng bộ máy. Các bạn không phải quá lo lắng về việc khan hàng ở Việt Nam, nếu có nhu cầu thực sự thì các bạn có thể mua một bộ máy chạy CPU ZEN 3 thời điểm hiện tại, hoặc có thể đợi RX 6000 bán ra để làm một bộ máy “đồng bộ” AMD.

Thảo luận (2)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập