[Chia sẻ] Mình vừa được Spotify hỗ trợ tài khoản: Nhanh gọn, thêm lý do tin dùng Premium!

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Có thể vẫn không rẻ lắm với tất cả mọi người, nhưng bỏ tiền mà có sự yên tâm như thế này kể cũng đáng lắm.

Không biết anh em thế nào nhưng với mình, bảo hành là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi tin dùng các sản phẩm công nghệ. Cơ bản vì mình cũng... đen, mua đồ dù mới hay cũ cũng thi thoảng lại lỗi.

Và có vẻ vận đen tháng này lại đến, sau chiếc WH-1000XM3 bị lỗi củ tai thì đến lượt tài khoản Spotify gặp hiện tượng lạ. Đang nghe nhạc thì thường xuyên bị dừng, hoặc là chuyển sang một bài lạ hoắc. Khi kết nối với Google Nest Mini, thậm chí nhạc còn đôi lúc phát mà chưa có lệnh từ mình (nghe như ma ám vậy). 

Mình đã thử liên hệ với Spotify xem sao, và trải nghiệm nhận lại khiến mình khá bất ngờ. Vốn không kỳ vọng là sẽ nhanh (do là hỗ trợ từ nước ngoài), nhưng hóa ra tất cả chỉ diễn ra trong... 10 phút. Lại có thêm lý do tin dùng Premium rồi. 

Quá trình hỗ trợ

Để liên hệ với Spotify, anh em hãy dùng link này, cũng có dăm bảy kiểu liên hệ: Email, Chat trực tiếp trên hệ thống, Messenger, Biểu mẫu... khá đủ. Mình thì chat trên hệ thống, và mình thấy đấy cũng là hình thức nhanh nhất vì có người trực tiếp hỗ trợ. Tuy vậy, anh em lúc này sẽ cần chút tiếng Anh để trao đổi, không thì Google Dịch cũng tạm được. 

Anh em sẽ có thể được hỗ trợ nhanh hơn nếu chat nội dung tiếng AnhNhững gì anh em cần làm là mô tả chi tiết tình huống gặp phải, và nhân viên bên đó sẽ tạm khóa tài khoản của chúng ta để kiểm tra. Việc này cũng chỉ kéo dài đến khi vấn đề xử lý xong, nên anh em đừng lo quá. 

Theo họ thì tải khoản của mình đang bị xâm nhập để chiếm quyền Premium - cái này mình cũng bất ngờ vì mình dùng riêng, giữ kỹ. Để kiểm tra lần cuối, mình chỉ cần "kê khai" chi tiết các thiết bị đang sử dụng Spotify để đối chiếu là xong. 

Hỗ trợ xong xuôi, một vài mẹo để bảo vệ tài khoản nói chung

Sau khoảng 2 phút, bên hỗ trợ đã xử lý xong và liệt kê những gì đã thực hiện. Mình chỉ cần đổi lại mật khẩu nữa là xong. Từ đó đến lúc viết bài này mọi thứ lại như cũ, và tất cả chỉ cần khoảng 5-10 phút là xong, rất tiện. Có điều họ đã reset lại hết các hoạt động offline, vậy nên mình sẽ cần phải tải lại nhạc nếu muốn nghe không cần Internet. 

Tài khoản mình lại về tay mình, nghe không bị gián đoạn. Rất nhanh gọn.Để đề phòng, nhân viên bên đó cũng đưa mình vài giải pháp để bảo vệ tài khoản tốt hơn. Về cơ bản chúng đều nằm trong link này, có tiếng Việt đầy đủ để anh em theo dõi. Ngoài ra, anh em cũng nên kiểm tra danh sách thiết bị đang có tài khoản tại đây, xóa đi thiết bị không mong muốn để tránh sự cố như mình. 

Nếu cần lưu trữ đoạn chat, anh em cũng có thể nhập mail để Spotify gửi bản ghi vào đó. Nếu gặp vấn đề tương tự lần sau thì anh em có thể tiết kiệm thời gian, không cần chat lại. 

Bản ghi được gửi cho mình, đầy đủ nội dung và thời gjan, tên người hỗ trợ,...

Tạm kết

Phải đi bảo hành, suy cho cùng cũng là điều không ai mong muốn khi sử dụng bất kỳ món đồ / dịch vụ nào. Vì vậy, những trải nghiệm khá... vui vẻ thế này cũng là điều mình luôn mong muốn hơn cả.

Mình cũng vì dịch vụ này mà có thêm lý do tin dùng Spotify Premium: Vừa nghe nhạc ngon không quảng cáo, vừa được hỗ trợ tận tình dù là từ nước ngoài. Anh em có thể ghé link này nếu muốn tìm hiểu về Spotify Premium nhé. 

Anh em đã từng nhờ hỗ trợ cho các dịch vụ giải trí trực tuyến chưa? Trải nghiệm anh em ra sao? Hãy cùng bàn luận với ThinkView nhé.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập