article detail

Chiếc card đồ hoạ phổ thông đắt nhất thế giới năm 2021 đã xuất hiện!

Thầy thuốc nhân dân
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Nói là card đồ hoạ phổ thông nhưng giá thì không hề phổ thông chút nào nha anh em.

RTX 3090 không chỉ là một chiếc card đồ hoạ có hiệu năng khủng khiếp, để sở hữu nó bạn còn phải bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ. Số tiền để có thể sở hữu một chiếc RTX 3090 còn lớn hơn cả một bộ máy tính cận cao cấp hay một chiếc laptop gaming sành điệu cụ kiệu. RTX 3090 cũng có nhiều loại, nhưng ngay cả chiếc rẻ nhất cũng đã có giá loanh quanh 50 triệu đồng. Đương nhiên, RTX 3090 loại đắt nhất sẽ ghi tên mình trong lịch sử là chiếc card đồ hoạ phổ thông đắt nhất thế giới năm 2021.

Và cũng như mọi năm, chiếc card đồ hoạ “gây nhói thận” nhất mọi thời đại thuộc về Galax với dòng sản phẩm Hall of Fame (HoF). Thiết kế thì không phải năm nào Galax HoF cũng đẹp nhưng về hiệu năng thì để sánh ngang hàng với nó thì số lượng thương hiệu làm được cũng chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay. Nêu như vào năm 2019, một chiếc RTX 2080Ti có giá loanh quanh 35 triệu thì Galax RTX 2080Ti HoF đã gần chạm đến con số 50 triệu. Nếu như RTX 3090 thường thấy ở mức giá loanh quanh 50 triệu thì số tiền bạn phải bỏ ra để sở hữu Galax RTX 3090 HoF có thể phải lên đến trên 60 triệu đồng. Tất nhiên, nó cũng chỉ là một phiên bản có giới hạn chứ không phải là được bán đại trà như những chiếc card thông thường khác.

Vẫn sở hữu ngoại hình với tone trắng là chủ đạo, Galax RTX 3090 HoF là thương hiệu duy nhất sở hữu lớp PCB màu trắng đồng điệu nhất với phần tản khí và backplate. Linh hồn của chiếc card đồ hoạ này là nhân GPU xuất sắc nhất trong được lựa chọn trong những chiếc RTX 3090. Nhìn dàn VRM 26 phase nguồn cấp năng lượng cho card đồ hoạ là bạn có thể thấy khả năng ăn điện của chiếc card đồ hoạ này lớn tới mức nào rồi đó.

Tất nhiên, để có thể cân được con khủng long này cần một bộ dàn tản nhiệt cũng lớn không kém với 6 ống đồng cùng lớp giáp nhiệt lớn đủ để tạo thành một dàn tản nhiệt thụ động cho những chiếc card đồ hoạ cấp thấp. Bộ ba fan với cánh quạt màu trắng và đường kính lên đến 102mm cho luồng gió tới cực tốt.

Để nâng tầm cao cấp của sản phảm thì toàn bộ vỏ của card đồ hoạ được làm từ nhôm chứ không hề có chút nhựa nào cả. Phần hoàn thiện này cũng được tạo hình khá cầu kì và góc cạnh.

Điểm đặc biệt của chiếc card đồ hoạ này mà cũng ít thấy trên những chiếc card đồ hoạ cao cấp khác là một màn hình hiển thị thông số card đồ hoạ để các OC thủ có thể tiện theo dõi thông số mà không cần đến các phần mềm đi kèm. Màn hình lớn 4.3inch có cái tên HoF Panel III này ngoài việc hiển thị thông số thì nó cũng khá là đẹp mắt để trở thành điểm nhấn bên trong thùng máy.

Ngoài thông số kĩ thuật, chúng ta vẫn chưa thể biết được giá bán của chiếc card đồ hoạ này. Tuy nhiên, vì Galax có nhà phân phối tại Việt Nam nên bất cứ ai có đủ khả năng thì đều có thể sở hữu chiếc card đồ hoạ này. Bản thân mình cũng khá hóng một hệ thống “trăm củ” sử dụng chiếc card này còn với những người dùng máy tính bình thường như chúng ta thì chắc cũng chỉ có thể ngắm chúng mà thôi.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập