Chính phủ Nga đang phải đối mặt với các cuộc tấn công mạng với quy mô chưa từng có

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Các nhóm hacker cũng chọn mục tiêu rất đa dạng như Bộ Ngoại giao Nga, tập đoàn tài chính khổng lồ Sberbank và Sở giao dịch chứng khoán Moscow.

Kể từ khi tiến hành những động thái quân sự với Ukraine có vẻ mọi thứ có vẻ đang diễn ra theo chiều hướng không tốt với Nga. Đất nước này đã bị lên án, bị chặn, bị hạn chế, ... Và bây giờ Nga đang là mục tiêu của các tin tặc. Hôm thứ 5 vừa qua, Chính phủ Nga đã phàn nàn về việc họ đang phải đối mặt với những cuộc tấn công mạng dẫn đến rối loạn chức năng và báo động trên khắp đất nước.

Ngoài các cuộc tấn công đánh sập các trang web ngoại tuyến, nhiều hacker đã tìm cách troll Chính phụ Nga khá mạnh. Theo The Washington Post, có ai đó đã viết lên trang chủ của Bộ Tình trạng Khẩn cấp của Nga: "Đừng tin vào truyền thông Nga - họ nói dối" kèm với đó là một đường liên kết được hacker gọi là "thông tin đầy đủ về cuộc chiến ở Ukraine". Đồng thời, “hàng chục” trang web tư pháp của Nga được cho là đã bị bôi nhọ với các thông điệp xúc phạm Tổng thống Nga Vladimir Putin về cuộc chiến ở Ukraine.

“Chúng tôi đang ghi nhận các cuộc tấn công chưa từng có vào các trang web của các cơ quan chính phủ,” cơ quan này cho biết, đồng thời tuyên bố rằng các sự cố “mạnh hơn hai đến ba lần so với các sự cố nghiêm trọng nhất thuộc loại này đã được ghi nhận trước đây” và người dùng “có thể phải đối mặt với kết quả là từ chối có điều khoản truy cập vào một số dịch vụ ”.

Tuy nhiên, các cuộc tấn công mạng nhằm vào các mục tiêu của Nga đã không chỉ dừng lại ở những thông điệp mang tính chất troll. Hôm thứ Tư, các tin tặc không rõ danh tính cũng đã làm rò rỉ một loạt email 79 gigabyte từ OMEGA, chi nhánh nghiên cứu và phát triển của Transneft , một trong những công ty đường ống do nhà nước kiểm soát lớn nhất của Nga. Các email đã được phát hành cho tập thể nhà báo Phân tán Từ chối Bí mật, hiện đã bắt đầu quản lý một số tài liệu trên trang web của họ .

Các nhóm hacker cũng chọn mục tiêu rất đa dạng như Bộ Ngoại giao Nga, tập đoàn tài chính khổng lồ Sberbank và Sở giao dịch chứng khoán Moscow.

Như một biện pháp bảo vệ, Bộ Kỹ thuật số Nga hiện nói rằng các kết nối web tới các trang web của chính phủ sẽ được "lọc" - một quy trình theo đó người dùng bên ngoài quốc gia sẽ bị cấm truy cập vào các trang web.

Ngoài ra, Ukraine có một “đội quân CNTT”, theo nhiều báo cáo - một loại dự bị tình nguyện gồm các tin tặc và nhà công nghệ chuyên bảo vệ đất nước khỏi chiến dịch tàn bạo của Nga. Tờ Wall Street Journal gần đây cho rằng số người tham gia có thể lên tới 400.000 người hoặc hơn. Họ có thể là những người gây ra mọi rắc rối cho Nga? Sự phân bổ trong những trường hợp này hiếm khi rõ ràng, nhưng dù họ là ai, họ dường như luôn bận rộn.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập