Chipset B460 và H410 bị "nghỉ chơi", không tương thích với CPU Rocket Lake!

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thay vào đó, những mẫu bo mạch chủ đắt tiền hơn như Z490 và H470 sẽ có được điều này trước tiên.

Mới đây, Intel đã xác nhận về việc không hỗ trợ tương thích CPU Rocket Lake trên một số mẫu bo mạch chủ, cụ thể là các sản phẩm sử dụng chipset B460 và H410. Thay vào đó, những mẫu bo mạch chủ đắt tiền hơn như Z490 và H470 sẽ có được điều này trước tiên. 

Như chúng ta đã biết, line-up CPU Intel thế hệ 11 sẽ bao gồm cả Rocket Lake lẫn Comet Lake phiên bản mới, và các mẫu bo mạch chủ sử dụng chipset 400 sẽ chỉ được hỗ trợ một nửa trong số đó. Cụ thể đó sẽ là các mẫu CPU Celeron, Pentium và Core i3 thuộc Comet Lake mới; còn lại từ Core i5 trở lên thuộc Rocket Lake thì chipset 400 sẽ không còn tương thích nữa. 

Nguyên nhân cho điều này có thể là do điện năng đầu vào của các bo mạch chủ 400 cấp thấp, có thể sẽ không đủ để "cân" các tuỳ chọn Rocket Lake. Và với các sản phẩm dùng chipset Z490 và H470 thì mọi thứ có vẻ ổn hơn. Tuy nhiên khả năng cao chúng ta vẫn sẽ nhận được những hình thức hỗ trợ không chính thức từ các hãng, có thể là một bản BIOS đặc biệt hay đại loại vậy. 

Bên cạnh đó, động thái này của Intel cũng có thể nhằm mục đích đẩy mạnh chipset 500 mới ra, hiện đã có mặt trên một số bo mạch chủ ở thời điểm hiện tại. Một vài ví dụ điển hình có thể kể tới B560 và H510, với nhiều tính năng nổi trội so với thế hệ tiền nhiệm. 

Theo Wfctech

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập