article detail

Chrome tuần này: Bản vá lỗi bảo mật quan trọng, đừng bỏ qua!

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Một điểm yếu bảo mật của Chrome vẫn đang được liên tục khai thác. Đây là bản cập nhật mà bạn không muốn bỏ qua.

Nếu bạn thấy thông báo cập nhật Chrome của mình trong tuần này, đừng bỏ qua nó nhé! Mới đây, Google cho biết về việc tung ra các bản cập nhật bảo mật cho trình duyệt để vá một lỗ hổng bảo mật vẫn đang bị khai thác. Theo báo cáo của ZDNet, lỗ hổng zero-day và bản vá cho phiên bản Chrome 88.0.4324.150 dành cho người dùng Mac, Windows và Linux sẽ được cập nhật. 

Theo một bài đăng trên blog cập nhật bảo mật của Google lỗ hổng này có tên là CVE-2021-21148. Sự tùy tiện khi sử dụng các dịch vụ Internet là lý do điển hình khiến các công ty đối mặt với rủi ro bảo mật.

"Google đã biết về các báo cáo rằng việc khai thác CVE-2021-21148 đang tồn tại trên môi trường mạng. Chúng tôi cũng muốn cảm ơn tất cả các nhà nghiên cứu bảo mật đã làm việc với chúng tôi trong suốt quá trình phát triển để ngăn chặn các lỗi bảo mật" Google nhấn mạnh.

Chỉ hai ngày sau khi phát hiện ra lỗi trên Chrome Google, Nhóm phân tích mối đe dọa của Google đã đưa ra cảnh báo cho các nhà nghiên cứu an ninh mạng rằng tin tặc Triều Tiên đang nhắm vào các nhà nghiên cứu làm việc về các chủ đề nhạy cảm. Những tin tặc này dụ các nhà nghiên cứu vào các trang blog khai thác lỗ hổng trình duyệt để thâm nhập sâu hơn vào máy chủ của người dùng.

Google cho biết các bản cập nhật trình duyệt sẽ tiếp tục được tung ra trong những ngày và tuần tới. 

Cách cập nhật Chrome

Nếu bạn đang sử dụng Chrome, bạn nên kiểm tra phiên bản bạn đang sử dụng và xem bạn đã cập nhật đầy đủ chưa. Cập nhật Chrome là một quá trình siêu đơn giản.

Mở Chrome và kiểm tra góc trên cùng bên phải của cửa sổ trình duyệt để tìm nút Cập nhật màu xanh lục, bên cạnh menu Thêm.

Sau khi nhấp vào Cập nhật, bạn sẽ được chào đón bằng lời nhắc xác nhận lựa chọn của mình. Nhấp vào Khởi chạy lại và Google thực hiện phần còn lại. Thao tác này sẽ đóng và khởi động lại trình duyệt của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã lưu mọi thứ đang làm việc trước khi tiếp tục. 

Nhiều người dùng Chrome đã đặt trình duyệt của họ cập nhật theo mặc định, vì vậy bạn có thể không cần thực hiện bất kỳ hành động nào. Để kiểm tra xem trình duyệt của bạn đã tự cập nhật hay chưa, chỉ cần mở Chrome, chuyển đến góc trên cùng bên phải và nhấp vào menu Thêm.

Nếu bạn thấy một tùy chọn cho biết Cập nhật Google Chrome, nghĩa là bạn đang chưa có phiên bản mới nhất. Nếu bạn đang chạy phiên bản mới nhất, tùy chọn đó sẽ không có trong danh sách. Bạn cũng có thể kiểm tra các bản cập nhật theo cách thủ công bằng cách mở Chrome, sau đó chuyển đến phía trên bên trái của trình duyệt, nhấp vào Tệp, sau đó nhấp vào Tùy chọn.

Từ đó, chọn Kiểm tra an toàn từ danh sách các tùy chọn ở phía bên trái của trình duyệt..

Bạn sẽ được đưa đến một màn hình sẽ đề nghị kiểm tra mọi bản cập nhật hoặc rủi ro trong phiên bản Chrome hiện tại của bạn. Nhấp vào Kiểm tra ngay và quá trình tự động sẽ tiếp tục. Tuy nhiên, bạn vẫn cần khởi động lại Chrome sau đó, vì vậy hãy nhớ lưu mọi tab đang mở.

Và đừng quên kiểm tra các trình duyệt trên điện thoại và máy tính bảng của bạn nữa nhé!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập