article detail

Chứa nhiều nội dung "rác", TikTok phải xóa 113 triệu video trong 3 tháng

Tô Minh
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Theo The Verge, 113 triệu video đã bị xóa trong quý II năm 2022, theo báo cáo hàng quý của TikTok. Tuy nhiên, đây chỉ là 1% trong tổng số video tải lên cùng thời điểm.

Lý do chủ yếu dẫn đến việc các video này bị gỡ là vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, bao gồm việc không an toàn cho trẻ nhỏ, các hoạt động bất hợp pháp, hàng hóa thuộc diện không được quảng cáo hay các nội dung nhạy cảm.

Tuy là một công cụ tạo trend rất tốt nhưng không thể phủ nhận TikTok là một con dao hai lưỡi. TikTok có thể giúp giới trẻ sáng tạo nội dung, nhưng cũng bị cho là nơi phát tán không ít trào lưu gây hại. Nhưng TikTok cho biết họ đã rất nỗ lực trong việc kiểm duyệt nội dung, ngăn chặn sự lan truyền của các nội dung sai lệch, tin giả.

Tin này làm mình có nhớ tới trào lưu "Milk crate challenge" của TikTok vào năm ngoái. Thử thách này yêu cầu người dùng xếp các thùng sữa chồng lên nhau thành hình tháp và cố gắng giữ thăng bằng để leo lên đỉnh rồi bước xuống mà không bị ngã. Thực tế cho thấy hầu hết người tham gia thử thách đều đã ngã và nhiều người bị thương trong quá trình thực hiện. Ngay sau đó TikTok đã phải xóa những video có hashtag #milkcratechallenge.

Bloomberg đã đưa tin vào đầu tháng 9, một quan chức Bộ Thương mại Mỹ cho biết Nhà Trắng đang xem xét cấm TikTok. Từ trước đến nay, Mỹ đã nhiều lần đưa TikTok vào tầm ngắm vì lo ngại gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia. Tuy nhiên, người này nhấn mạnh rằng "không có hành động nào sắp xảy ra trong tương lai gần".

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập