Chưa thành ông chủ, Elon Musk đã đề xuất biến trụ sở Twitter thành nhà tình thương

1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Nếu Musk thâu tóm Twitter thành công, viễn cảnh văn phòng mạng xã hội nổi tiếng buộc phải chuyển đổi hoàn toàn có thể xảy ra.

Elon Musk, CEO hãng xe điện Tesla trước nay vẫn nổi tiếng với những bài Tweet gây sốc. Điều này lại tiếp tục lặp lại một lần nữa vào Chủ Nhật tuần trước khi Elon Musk đề xuất biến trụ sở của Twitter tại trung tâm thành phố San Francisco thành nhà tình thương cho người vô gia cư.

Bài đăng được công khai sau khi Elon Musk trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter với 9% cổ phần và có ý mua lại cả công ty này với giá 54,2 USD/cổ phiếu. Ông muốn chuyển đổi đây trở thành một công ty tư nhân, phát triển mạnh mẽ và đáp ứng tốt mọi đặc quyền tự do ngôn luận cho người dùng.

Dòng tweet trên sau đó đã bị xóa, xong vẫn bị coi là “sự châm chọc quá đáng’’ đối với giới chức thành phố San Francisco, nơi vốn đã phải vật lộn với cuộc khủng hoảng vô gia cư, trong khi nhân viên Twitter thì được thông báo có thể phải làm việc từ xa mãi mãi hậu COVID-19. Do vậy, tòa trụ sở chính được Musk khuyến khích dành cho những người neo đơn không nhà, và rằng “dù gì thì nơi đây cũng bỏ trống và không có ai ở cả’’.

Nguồn: Bloomberg

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập