Chúng ta mong đợi gì ở AirPods 3 và AirPods Pro 2?

Mạnh Hà
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Thông tin về hai mẫu tai nghe true wireless thế hệ mới của Apple xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều. Vậy thì người dùng mong đợi gì nhất ở hai chiếc tai nghe này?

Theo như những nguồn tin mà mình đã thu thập được, khả năng rất lớn Apple năm nay sẽ cho ra mắt hai chiếc tai nghe in-ear true wireless - phiên bản tiếp theo của AirPods 2 và AirPods Pro. AirPods hiện đang là dòng sản phẩm tai nghe in-ear true wireless thành công nhất về doanh số trên thị trường hiện nay. Bởi vậy, Apple và chính người dùng chúng ta kỳ vọng nhiều hơn ở những chiếc AirPods sắp tới.

Màu đen

Đúng vậy, không chỉ cá nhân mình mà còn rất nhiều người dùng khác hiện nay đều mong đợi thế hệ AirPods mới sẽ có phiên bản màu đen. Thứ nhất, nó trông sẽ “sạch sẽ” hơn phiên bản màu trắng trong quá trình sử dụng. Thứ hai, nó ngầu hơn bản màu trắng. 

Đến thời điểm hiện tại, khả năng về một thế hệ AirPods được khoác trên mình “màu áo đen” đã được củng cổ phần nào bởi rất nhiều nguồn tin uy tín trên thế giới, điển hình là @applesign - tài khoản Instagram thường xuyên leak những hình ảnh sản phẩm mới cũng như những thông tin mới nhất về Apple. Tài khoản leak này trước đó đã đăng tải hình ảnh về phần nắp đậy của chiếc AirPods 3 được sơn màu đen truyền thống. 

Cải thiện thời lượng pin

Các phiên bản AirPods thường có thời lượng pin thực tế khá tốt, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng được từ 4 đến 5 ngày mà không phải sạc lại kén. Tuy nhiên, phiên bản AirPods Pro hiện tại lại là câu chuyện khác. Thường thì người dùng sẽ phải sạc lại cả kén đựng và tai nghe trong tối đa 3 ngày sử dụng liên tiếp - thời lượng pin khá kém so với hai thế hệ không có chống ồn chủ động. Nguyên nhân của sự hao pin cũng chỉ đến từ tính năng chống ồn.

Theo những thông tin có được từ trước đó, AirPods 3 sẽ là phiên bản “rút gọn” của Airpods Pro do bị cắt giảm tính năng chống ồn chủ động lẫn mức giá. Theo như nhiều chuyên gia phân tích sản phẩm, việc cắt giảm tính năng chống ồn chủ động nhằm mục đích giúp cho thời lượng pin của AirPods 3 được tăng lên đáng kể so với các thế hệ tiền nhiệm. 

Vậy còn chiếc AirPods Pro 2 thì sao? Đây mới là sản phẩm mình bận tâm về thời lượng pin sử dụng thực tế. Chắc chắn rằng chiếc tai nghe này sẽ vẫn được trang bị chống ồn chủ động. Vậy thì làm sao để cải thiện thời lượng pin với “một thân hình vẫn được giữ nguyên”?

Mình mong rằng, thế hệ tiếp theo của AirPods Pro kể cả có to hơn đôi chút cũng được nhưng thời lượng pin bắt buộc phải cải thiện, chứ chỉ được tầm khoảng 2 đến 3 ngày dùng liên tục thì thực sự khá đuối.

Nhiều “chế độ” cho người dùng chọn lựa hơn

Chế độ ở đây nghĩa là gì? Ví dụ như anh em đeo AirPods khi tập gym, chỉ việc chọn chế độ “Gym” thì nó sẽ tự động điều chỉnh cường độ âm thanh trong môi trường đó (tăng âm bass, tăng mức độ khử tiếng ồn hơn chẳng hạn).

Hoặc là hai chiếc AirPods thuộc thế hệ mới có thể có thể điều chỉnh được mức độ khử tiếng ồn lẫn mức độ xuyên âm. Việc “điếc nặng hay điếc nhẹ” của người dùng đều có thể tùy chỉnh.

“Sạch sẽ” hơn, bền bỉ hơn

Đây là vấn đề có thể coi là lớn nhất trên những chiếc AirPods tiền nhiệm: Sau một thời gian sử dụng, AirPods sẽ rất xước và rất bẩn, nơi có nhiều nam châm như nắp đựng như màng loa. Mình tin rằng, không chỉ mình mà toàn bộ người dùng các sản phẩm AirPods tiền nhiệm trên thế giới đều mong đợi rằng điều này sẽ chấm dứt trên thế hệ AirPods mới. 

Loại nhựa cấu thành sản phẩm được nâng cấp và khắc phục được vấn đề bụi bám bẩn vào những chỗ có nam châm thì đại bộ phận người dùng trên thế giới sẽ không phải mất công “kỳ cọ” chiếc tai nghe của họ hàng tuần nữa.

Tạm kết

Đối với cá nhân mình, các đời AirPods trước đã làm tương đối tốt về trải nghiệm tổng thể nhưng chưa thực sự toàn diện về mọi mặt, điển hình là thời lượng pin và độ bền của sản phẩm. Mình tin rằng không chỉ mình mà còn rất nhiều người dùng khác mong rằng hai chiếc AirPods thuộc thế hệ mới sẽ khắc phục được hoàn toàn hai điểm yếu tưởng chừng cố hữu này. Lúc đó thì ngôi vương mới thực sự thuyết phục và có thể trụ vững được bền bỉ với thời gian!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập