article detail

Chương trình thu cũ đổi mới của Apple gây phẫn nộ!

Hoang Nguyen
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
"Tại sao chúng tôi chỉ nhận được chưa tới 1,000USD cho 1 chiếc Mac Pro có mức giá gần 53,000USD, khi nó vẫn đang được bán chính hãng với mức giá 53,000USD?"

Chương trình thu cũ đổi mới (Trade-in) chắc chắn không có lạ lẫm gì với người dùng công nghệ nước ta, tuy nhiên có thể ít người biết rằng Apple có 1 chương trình thu cũ đổi mới của riêng hãng để anh em có thể dễ dàng lên đời iPhone, iPad hay Mac một cách dễ dàng nhất. Tuy nhiên, với sự ra mắt của loạt Macbook Pro và Mac Mini mới, có vẻ như chương trình trade in này đã khiến người dùng phẫn nộ!

Cụ thể, một tài khoản Twitter của 1 nhà báo Công nghệ khi chiếc Mac Pro bản cấu hình cao nhất sau 3 năm có mức giá thu cũ chỉ là 970USD, tương đương với khoảng hơn 22 triệu đồng. Điều này sẽ không có gì đáng để nói khi chiếc Mac Pro ấy, vốn chạy 2 con chip đồ hoạ Radeon Pro và vi xử lý Intel Xeon W vẫn đang được bán trên trang chủ Apple với mức giá hơn 52,000USD, tương đương với hơn 1 tỷ đồng! Điều này có nghĩa là nếu bạn mua chiếc Mac Pro và thu cũ đổi mới tại APR, bạn sẽ mất 98% giá trị, và vô tình biến nó trở thành sản phẩm bị mất giá nhanh nhất của Apple!

Bạn vẫn có thể mua phiên bản cấu hình khủng này tại Apple với mức giá hơn 1 tỷ đồng sau 3 năm!Mức giá của anh chàng kia tuy vẫn chưa phải cao nhất theo chính sách của Apple, nhưng bản thân nhà táo cũng chỉ trả bạn có tối đa 1,250USD khi bạn để cho Apple tái chế con Mac Pro tỷ đồng của bạn. Đồng nghĩa với việc bán lại cho Apple, bạn sẽ chỉ nhận miễn phí 1 con Mac Mini chạy M2 Pro phiên bản gần cao nhất mà thôi! Trong khi trong chương trình refurbish của nhà Táo vẫn bán những con Mac Pro có cấu hình thấp hơn hẳn với mức giá vẫn hơn 33 nghìn USD!

Hiện nhà Táo vẫn chưa bình luận về vấn đề này, nhưng nó đã đủ để khiến cho loạt chỉ trích nhắm thẳng vào nhà Táo!

 

 

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập