article detail

Con quái vật RTX4090 - công suất tối đa tới 800W!

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Mẫu card đồ họa đầu bảng sắp được ra mắt của Nvidia sẽ có mức tiêu thụ điện tối đa lên tới 800W điện. Tuy nhiên phiên bản dành cho laptop sẽ chỉ có mức TDP là 170W.

Các tin đồn cho rằng các mẫu card đồ họa thế hệ tiếp theo của Nvidia có thể sẽ có mức tiêu thụ điện rất cao. Trước đó các tin đồn về dòng card Nvidia Ada Lovelace và GeForce RTX 40 Series đã xuất hiện rất nhiều.

Trước khi anh em đi sâu hơn vào các thông số, có hai khái niệm anh em phải phân biệt là giới hạn năng lượng của card đồ họa và TDP. Giới hạn công suất sẽ là công suất tối đa mà GPU có thể đạt được theo thiết kế của nhà sản xuất và được lưu lại trong BIOS của card đồ họa. Các card đồ họa cao cấp với bộ tản nhiệt tốt nhất có thể chạy gần đạt tới mức giới hạn công suất. Mặt khác, các card đồ họa phổ thông sẽ có TDP thấp hơn đáng kể so với mức giới hạn năng lượng của GPU.

RTX 4090 sắp được ra mắt có thể có từ 132 tới 140 nhân đồ họa (SMs) trong tổng số 144 nhân tối đa mà dòng RTX có thể được trang bị. Có thể Nvidia sẽ chỉ thật sự bung hết hiệu năng tối đa trên dòng RTX ở trên card RTX4090Ti đầu bảng sẽ ra mắt sau khi RTX 4090 ra mắt. Dù chưa có số nhân đồ họa tối đa nhưng chiếc card này đã có mức tiêu thụ điện tối đa lên tới 800W. Điều này hứa hẹn một mức hiệu năng đáng gờm nhưng cũng làm anh em băn khoăn về hệ thống tản nhiệt cho chiếc card này sẽ phải tốt tới đâu để đạt mức hiệu năng này.

Một thông tin đáng lưu ý nữa là mẫu RTX4090 Mobile sẽ chỉ có TDP là 175W và điều sẽ làm cho mức hiệu năng của phiên bản desktop và laptop cách biệt nhau một mức đáng kể. Những anh em mua phiên bản Mobile nhiều khả năng sẽ không thể hưởng được toàn bộ hiệu năng của chiếc card đồ họa này và chịu thiệt một chút khi so sánh với phiên bản desktop.

Nguồn: notebookcheck

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập