Cubot C3 Smartwatch: Món phụ kiện công nghệ 900.000 VNĐ chất lượng

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Với mức giá mà “ai ai cũng có thể xuống tiền”, vậy chiếc smartwatch Cubot C3 này còn có gì hay ngoại trừ vẻ đẹp mà nó mang lại?

Thiết kế và mức độ hoàn thiện - Bất ngờ

Mình có thể khẳng định luôn, trong tầm giá dưới 1 triệu đồng, đây là chiếc smartwatch đẹp nhất. Nó là đồng hồ thông minh hẳn hoi chứ không phải là smartband đâu anh em nhé! Vẻ đẹp về thiết kế là một trong những điểm được Cubot cực kỳ đầu tư vào chiếc C3 này. Cubot C3 sở hữu cho mình một thiết kế hầm hố, khá giống với ngôn ngữ mà Casio áp dụng trên những chiếc G-Shock huyền thoại. Có vẻ như Cubot học tập khá nhiều vào Casio khi mà chiếc C3 này không chỉ có sự tương đồng về mặt ngoại hình mà nó còn nhận được sự trau chuốt kỹ càng vào độ chắc chắn trong khâu hoàn thiện sản phẩm. 

Mặt lưng máy được làm bằng một loại nhựa cao cấp, có khả năng chống xước, khung trên của Cubot C3 được hoàn thiện hoàn toàn bằng kim loại, hai phần này được chắp nối với nhau bằng 8 con vít chắc chắn và chất lượng. Lúc đầu mình đã nghĩ rằng, với 900.000 bỏ ra thì chắc hẳn rằng nếu nó đẹp về thiết kế thì khả năng lớn nó sẽ “cùi” về mức độ hoàn thiện nhưng sự thật hoàn toàn không phải vậy, cả hai điều này đã được Cubot điều chỉnh rất cân bằng trên C3.

Phiên bản mình đang đeo là mặt 46mm, đi kèm với những đường nét nam tính, hiển nhiên rằng chiếc Cubot C3 này không dành cho đối tượng người dùng nữ giới rồi. Cảm giác to nạc và hầm hố là những gì mà anh em có thể nhận thấy đầu tiên khi trực tiếp trải nghiệm Cubot C3. 

Đồng ý rằng vẻ đẹp và mức độ hoàn thiện là “hai điều kiện” rất quan trọng để người dùng quyết định xem chiếc smartwatch nào trong tầm giá này là xứng đáng. Nhưng đối với cá nhân mình, cảm giác đeo mới là sự tác động lớn nhất dẫn đến quyết định “quất” sản phẩm nào trong phân khúc dưới 1 triệu đồng này. Vẫn giữ vững quan điểm cá nhân để đánh giá sản phẩm, Cubot C3 đeo dễ chịu hơn Apple Watch. Tuy nó to hơn chiếc Apple Watch Series 2 của mình khá đáng kể nhưng rất có thể do chất liệu của sợi dây đeo cao su trên Cubot C3 này mềm hơn nên vô hình chung đã tạo nên cảm giác đeo tốt hơn, “dễ thở” hơn so với chiếc Apple Watch. 

Màn hình của Cubot C3 được thiết kế theo dạng tròn, có kích thước chính xác là 1.3 inch, sử dụng tấm nền TFT-LCD và có độ phân giải 240*240. Nhưng mức độ hiển thị của chiếc màn hình này lại khá “khác” so với những thông số đôi phần yếu thế mà nó thể hiện. Màu sắc ổn, độ sáng cao, ra ngoài trời nắng gắt vẫn nhìn rõ như bình thường, cảm ứng khá mượt, vậy là đã quá đủ với một chiếc đồng hồ thông minh trị giá dưới 1 triệu đồng rồi. Tựu chung, về thiết kế, mức độ hoàn thiện sản phẩm, khả năng hiển thị thực tế của màn hình cũng như cảm giác đeo, mình có thể khẳng định rằng Cubot C3 hoàn toàn xứng đáng với 900.000 VNĐ mà bạn bỏ ra.

Vậy về mặt phần mềm, liệu Cubot C3 có thể hiện tốt?

Về khoản này, những tính năng được tích hợp vào chiếc smartwatch 900.000 VNĐ cũng chỉ giống như bao sản phẩm khác cùng tầm giá trên thị trường mà thôi. Cubot C3 được kết nối thông qua ứng dụng mang tên là H Band (hỗ trợ cả hai nền tảng iOS và Android), việc của anh em là chỉ cần bật Bluetooth để kết nối, sau đó cấp đầy đủ quyền cho đồng hồ thôi. Khả năng kết nối mà Cubot C3 mang lại là nhanh chóng và dễ dàng. 

Mình là một người tập thể thao, cụ thể là tập gym nên mình biết rằng hầu như tất cả các thông số mà những chiếc đồng hồ thông minh kiểu này hoặc thậm chí là những chiếc trong tầm giá chục triệu VNĐ đổ lại là không chính xác, nói thẳng ra là khá vớ vẩn nên mình sẽ bỏ qua luôn phần đánh giá này. Ví dụ cụ thể hơn: Mình đi xe máy từ nhà đến chỗ làm khoảng 3km nhưng Cubot C3 đã báo rằng “bạn đã đi bộ được 2450 bước” thì chắc anh em cũng đủ hiểu khả năng đo đạc của chiếc C3 này là như thế nào!

Tuy nhiên, Cubot C3 lại đo được nhịp tim khá chính xác và đây là thông số đo chuẩn chỉ nhất mà chiếc smartwatch này mang lại cho cá nhân mình. Khi đi tập, nhịp tim mình luôn được giữ ổn định trong khoảng từ 90 đến 110 nhịp/phút, chiếc đồng hồ này đo được những thông số khá chuẩn trong khoảng nhịp tim này và nó có cùng kết quả với chiếc Apple Watch đã mang lại.

Chức năng đọc thông báo của Cubot C3 hoạt động tốt, ổn định, tuy nhiên nó lại bị lỗi phông chữ do không có sẵn ngôn ngữ tiếng Việt. Chiếc smartwatch này cũng có chế độ chuyển hay dừng phát nhạc, độ trễ gần như không có và mình có cảm giác nó thao tác còn nhanh hơn cả Apple Watch. 

Cubot C3 có 2 chức năng khá thú vị mà hãng cố tình show ra ngoài cho anh em dễ dàng nhận thấy: Đo chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ và lắc tay để chụp ảnh. Mình là đàn ông và cũng chưa có cô bạn gái nào để thử nên tính năng đầu tiên mình cũng chưa thể có cơ hội review chính xác được cho anh em nhưng tính năng thứ hai cũng có thể được coi là khá hữu dụng trong cuộc sống thường ngày. Cụ thể hơn, khi anh em muốn chụp ảnh mà không cần phải cầm vào điện thoại (khi smartphone được đặt ở xa để chụp ảnh nhóm chẳng hạn), anh em chỉ cần lắc nhẹ tay thì điện thoại sẽ tự động chụp lại ảnh. Một lưu ý nhỏ cho anh em là tính năng này có độ trễ khoảng 1 giây nhé, không quá khó chịu đâu.

Hai nút phía bên trái được hãng bố trí ở vị trí hợp lý, dễ bấm nhưng nó lại chưa thực sự được tối ưu. Nút màu đỏ phía trên chỉ có chức năng bật và tắt màn hình, nút phía dưới lại chỉ có chức năng để vào và thoát menu mà thôi.

Thời lượng pin - Ấn tượng

Các tính năng mà Cubot C3 mang lại cho người dùng khá đơn giản và không cầu kỳ nên thời lượng pin của chiếc smartwatch 900.000 VNĐ này được coi là rất ấn tượng, nhất là khi xét nó vào hệ quy chiếu thuộc “tầng lớp” những chiếc đồng hồ thông minh. Với việc bật tất cả các tính năng đồng bộ, thông báo, để độ sáng màn hình ở mức cao nhất, đeo và để cho nó tự động đo đạc vào tất cả các buổi tập luyện của mình, Cubot C3 vẫn có được thời gian sử dụng lên tới 4 ngày không cần sạc, ấn tượng hơn rất nhiều những gì mà các thế hệ Apple Watch cũng như Galaxy Watch của Samsung hiện nay mang lại cho người dùng.

Tạm kết

Và đó là tất cả những đánh giá một cách khách quan nhất của cá nhân mình với Cubot C3 - Chiếc smartwatch hiện có mức giá khoảng 900.000 VNĐ. Thực chất, chiếc đồng hồ thông minh này không có gì để nói quá nhiều về mặt tính năng. Tuy nhiên, về thiết kế, mức độ hoàn thiện thuộc dạng top trong tầm giá, màn hình hiển thị rất ổn cũng như cảm giác đeo khó có thể chê, 900.000 đồng bỏ ra là số tiền hoàn toàn xứng đáng với Cubot C3.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập