Cyberpunk 2077 mất đáng kể người chơi trên Steam chỉ sau hơn hai tuần

Công Minh
3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
So với con số ba tháng của The Witcher 3: Wild Hunt, đây rõ ràng là tín hiệu không vui vẻ gì cho V và đồng bọn.

Mặc dù có khởi đầu thuộc hàng bùng nổ nhất trên Steam, thế nhưng Cyberpunk 2077 đang mất đáng kể người chơi trên chính nền tảng này. Từ hơn 1 triệu người chơi cùng lúc hồi mới ra mắt, con số này sau hai tuần chỉ còn 250.000 theo số liệu từ GitHyp. 

Mặc dù việc tụt giảm người chơi cũng là tất yếu xảy ra với mọi game chơi đơn, nhưng đáng nói là điều này xảy đến với Cyberpunk 2077 nhanh hơn nhiều so với “siêu phẩm” The Witcher 3: Wild Hunt (chỉ chịu tụt giảm sau ba tháng ra mắt). Với việc Steam vẫn là nền tảng đông đảo và có sức ảnh hưởng lớn, chắc chắn CD Projekt RED sẽ cần phải hành động nhanh và nhiều hơn hiện tại để lôi kéo người chơi trở lại. Cập nhật nội dung mới, sửa lại lỗi và bug,… Mọi thứ, miễn là giúp game trở nên tốt hơn. 

Hiện tại, CD Projekt RED dường như đang tập trung khá mạnh vào việc fix lỗi game trên console - nền tảng mà người chơi Cyberpunk 2077 bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Dự kiến, hai bản patch sửa lỗi lớn sẽ được tung ra trong Tháng 1 và Tháng 2 trên PlayStation 4 và Xbox One. Tuy vậy, studio Ba Lan cũng cam kết về khoản hỗ trợ cho game thủ PC, vậy nên chúng ta cũng có thể phần nào yên tâm hơn về công tác khắc phục trải nghiệm trong tương lai. 

Về phiên bản Cyberpunk 2077 trên Steam,  mình cũng được chia sẻ rằng nó dính một loại lỗi khiến FPS trong game kém từ 5-10 đơn vị so với bản GOG. Và thử nghiệm cho ra thì đúng như vậy, nên mình đã quyết định tin dùng bản GOG để phiêu lưu Night City. Hiện tại không rõ nhà phát triển đã sửa được lỗi này chưa, nhưng rất có thể đây cũng là một nguyên nhân quan trọng khiến người dùng Steam mất niềm tin vào game (bên cạnh rất nhiều bug và glitch).

Theo Notebookcheck  

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập