article detail

Đã đến lúc Samsung nói lời tạm biệt Exynos?

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Samsung sẽ sớm giới thiệu chiếc Galaxy S23 nhưng thông tin về thế hệ tiếp theo của con chip Exynos vẫn chưa hề có, liệu đây có phải dấu hiệu của lời tạm biệt?

Chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa là năm 2022 sẽ kết thúc nhưng hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin chi tiết nào xoay quanh Samsung Exynos 2300. Một số leaker cho rằng Samsung sẽ không ra mắt SoC Exynos hàng đầu dành cho các thiết bị flagship của mình năm nay.

Trên Twitter, leaker nổi tiếng Ice Universe đã không công khai thừa nhận trong tweet của mình rằng Exynos 2300 sẽ không ra mắt. Hiện tại, thông tin về SoC hàng đầu thế hệ tiếng theo của Samsung cũng không hề có trên các trang báo lớn nào, điều này càng củng cố cho thông tin là Samsung thực sự sẽ không trang bị và sản xuất con chip mới này.

Thêm bằng chứng nữa cho thấy Samsung sẽ không ra mắt Exynos 2300 trong năm 2023 là việc Qualcomm thông báo rằng hãng sẽ sử dụng độc quyền Snapdragon 8 Gen 2 cho dòng sản phẩm hàng đầu trong tương lai của mình, và đó là Galaxy S23. Một điểm anh em cần cân nhắc nữa là việc tiến trình 4nm của Samsung đang không được nhiều người dùng đón nhận cũng như đánh giá cao bằng tiến trình 4nm của TSMC do đó để chiều lòng người dùng thì Samsung sẽ chỉ trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2 trên các chiếc flagship mà thôi.

Bài viết của IceUniverse trên Twitter nhận được nhiều sự hưởng ứng hơn là phản bác của người dùng. Điều này khá dễ hiểu khi các thế hệ SoC Exynos cũ đều tỏ ra yếu thế so với Snapdragon hay Dimensity. Mong rằng trong tương lai Samsung sẽ tập trung nhiều nguồn lực và việc phát triển chip hơn và tạo ra những con chip có tính cạnh tranh cao hơn.

Nguồn: wccftech

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập