Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy M22: Lựa chọn quá ổn trong khoảng giá dưới 5 triệu VNĐ

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Samsung một lần nữa phá đảo phân khúc phổ thông bằng Galaxy M22. Với “nội thất” được đầu tư chỉn chu, đây là lựa chọn mà các bạn phải cân nhắc trong tầm giá dưới 5 triệu!

Phải thừa nhận rằng 2 năm trở lại đây, Samsung đã làm ra những chiếc Galaxy A và Galaxy M quá tốt. Trên tay mình đây đang là Galaxy M22 – chiếc smartphone dòng M mới nhất đến từ nhà sản xuất Hàn Quốc. Tuy không có nhiều sự thay đổi về ngoại hình so với các đàn anh nhưng với “dàn nội thất” được đầu tư cực kỳ chỉn chu, đây sẽ là sự lựa chọn mà các bạn nên để mắt tới trong phân khúc giá dưới 5 triệu VNĐ! Hãy cùng mình tìm hiểu chiếc máy trong bài viết này nhé!

Thiết kế vẫn đủ thu hút

Vẫn giữ đúng với triết lý quen thuộc của dòng M, chiếc M22 này hiện lên với dáng vẻ hiện đại, trẻ trung thấy rõ. Mặt lưng máy được hoàn thiện theo dạng những đường vân sần đặt song song, đây là dạng thiết kế mặt lưng đem lại cảm giác cầm nắm vô cùng thích thú, nó bám tay và chắc chắn. Khung máy cũng như mặt lưng tuy chỉ được làm bằng nhựa nhưng rõ ràng, bạn có thể nhận thấy Samsung đã có sự đầu tư cực kỳ nghiêm túc về mặt ngoại hình cũng như chất lượng gia công của chiếc Galaxy M22 này.

Những lỗ cắm sạc, jack cắm tai nghe,… được hoàn thiện với độ chính xác cực kỳ cao, điểm tiếp ráp màn hình với mặt lưng máy rất khít cũng như các nút bấm đem lại cho người dùng sự chắc chắn trong khâu trải nghiệm. Tựu trung, Samsung Galaxy M22 vẫn toát lên mình vẻ ngoài chỉn chu vốn có của dải sản phẩm M, sự trẻ trung, thanh lịch trong thiết kế cũng như mức độ hoàn thiện tương đối cao cấp sẽ là điều bạn sẽ nhận thấy rõ nét nhất khi trực tiếp trải nghiệm chiếc máy này!

Hiệu năng cực kỳ tốt trong khoảng giá

Mình khá bất ngờ khi chiếc máy này lại có hiệu năng tốt đến như vậy. Phiên bản mình đang trải nghiệm được trang bị bộ vi xử lý Helio G80 8 nhân, đi kèm với 6GB RAM và 128GB ROM. Mình sẽ không review quá chi tiết về các trải nghiệm cơ bản như lướt web, xem Youtube hay dùng mạng xã hội nữa vì thực tế, kể cả những chiếc máy trong khoảng giá 3 triệu đến từ nhà Samsung cũng đã làm quá tốt những thao tác này rồi.

Hãy cùng mình đến với những tác vụ “nặng đô” hơn nhé! Đầu tiên, chúng ta hãy đến với tựa game Asphalt 9 – một trong những game có đồ hoạ nặng nhất trên CH Play tính đến thời điểm hiện tại. Mình khá bất ngờ khi chiếc máy này có thể chạy được game ngon lành ở mức thiết lập đồ hoạ cao nhất. Tất nhiên, FPS trung bình lúc đó không được cao, chỉ khoảng 40 tới 45 nhưng hiện tượng drop FPS ở những pha “bay xe” là không hề xuất hiện. Trong suốt quá trình chiến game khoảng 30 phút, máy không hề có hiện tượng bị nóng. Có thể nói, Samsung đã tối ưu con chip này một cách hoàn hảo trên Galaxy M22.

Tiếp đến, mình cũng đã thực hiện một bài kiểm tra được coi là “nặng đô” nhất hiện nay: WILD LIFE EXTREME STRESS TEST trong 3DMARK. Tuy điểm số cuối cùng cho ra được không thực sự cao, khoảng 176, nhưng FPS trung bình khi đo lại rất bình ổn và mình lại nhấn mạnh thêm một lần nữa, chiếc Samsung Galaxy M22 này không hề nóng kể cả ở những bài kiểm tra nặng nề nhất như thế này.

Với 6GB RAM và 128GB ROM – với cá nhân mình, vậy là đủ. Mình có thể mở từ 6 tới 8 ứng dụng cùng lúc mà không phải load lại bất cứ ứng dụng nào. Tựu trung, chiếc M22 này đem lại trải nghiệm về mặt hiệu năng là tương đối toàn diện trong phân khúc giá, kể cả đối với những người dùng mua chiếc máy này về với mục đích là cầy game online đi chăng nữa. Máy rất mát mẻ, ổn định, nhưng mình có lưu ý nhỏ rằng anh em nhớ thiết lập đồ hoạ game ở mức bình thường thôi để kéo được mức FPS lên cao nhất nhé!

Màn hình với những thông số “phá đảo” phân khúc

Chiếc Galaxy M22 này được trang bị màn hình Super AMOLED 6.4 inch, tần số quét lên tới 90Hz và độ sáng lên tới 600 nits thì rõ ràng, nó có thể đáp ứng được tất cả các nhu cầu của đại đa số người dùng hiện nay. Trong khoảng giá này, Samsung luôn biết cách tạo ra bất ngờ với người dùng bằng những trang bị nhỏ nhưng rất ấn tượng, điển hình là tần số quét 90Hz của máy. Với trang bị có phần cao cấp được tích hợp thì màn hình của Galaxy M22 đem lại trải nghiệm về mặt thị giác là cực kỳ ổn. Thêm vào đó với sự tương trợ đắc lực của hệ thống UI-UX đặc trưng, mọi trải nghiệm về việc vuốt chạm trên chiếc màn hình này cũng “không thể chê”.

Dĩ nhiên, màu sắc trên màn hình của Galaxy M22 có phần rực rỡ và số động hơn, đúng với tinh thần bấy lâu nay của Samsung và cá nhân mình vẫn thích điều đó. Nhìn chung, về chất lượng hiển thị trên màn hình của Galaxy M22, Samsung vẫn làm được điều đó rất tốt, vẫn “khó có thể chê”!

Khả năng chụp ảnh giữ đúng tinh thần

Cùng mình điểm qua về thông số phần cứng camera của Galaxy M22 nhé:

  • Camera chính 48MP cho phép người dùng có được những bức ảnh có chất lượng tốt
  • Camera siêu rộng 8MP mang đến khung hình bao quát trọn vẹn
  • Camera xóa phông 2MP với khẩu độ f2.4 đo chiều sâu chuyên biệt cho những bức hình chân dung luôn nổi bật
  • Camera macro chụp cận cảnh đầy nghệ thuật với khoảng cách từ 3-5cm 
  • Camera selfie 13MP trên Galaxy M22 đáp ứng được nhu cầu gọi video và selfie đa dạng của giới trẻ hiện nay

Về trải nghiệm thực tế anh em có thể nhìn thấy rõ bức ảnh này vẫn giữ đúng chất của Samsung: Độ chi tiết cao, màu sắc có phần sinh động hơn so với mắt người (truyền thống của camera Samsung, ảnh đã được AI xử lý) và độ bão hoà màu cao. Đối với cá nhân mình, khả năng tái tạo chi tiết của cụm camera này ở mức tương đối ổn, anh em có thể dễ dàng nhận thấy được đã có sự can thiệp sâu hơn từ phía AI nên hiện tượng nhiễu hạt đã được giảm bớt và chi tiết ảnh được đẩy lên cao hơn, độ sáng cũng cao hơn nữa. Điều này được khẳng định thông qua ảnh chụp ở hai camera chính và góc siêu rộng. 

Không thể không nhắc tới thời lượng pin

Rõ ràng, một trong những điểm “ăn tiền” nhất của dòng M – thời lượng pin cực khủng vẫn được trang bị trên Galaxy M22. Với viên pin dung lượng lên tới 5000mAH đi kèm sạc nhanh 25W, dùng bình thường thôi thì 2 ngày mới hết pin anh em ạ. Còn nếu hôm nào có phần rảnh rang, chơi game khoảng 1 tới 1.5 giờ, chiếc máy này vẫn có thể dùng được cả một ngày dài vô cùng thoải mái. Nếu anh em đề cao tới yếu tố thời lượng pin khi lựa chọn một mẫu smartphone trong khoảng giá dưới 5 triệu, hãy quất luôn Samsung Galaxy M22.

Tạm kết

Và đó là tất cả những trải nghiệm của mình sau một tuần sử dụng Samsung Galaxy M22. Đối với cá nhân mình, Samsung luôn biết cách cân bằng tất cả các yếu tố một cách hoàn hảo nhất trên các mẫu điện thoại mới của hãng, chiếc Galaxy M22 này cũng vậy, nó đem lại cho người dùng trải nghiệm trọn vẹn từ thiết kế, màn hình cho tới công năng sử dụng! Và nếu anh em đang kiếm tìm một mẫu smartphone đem lại những thứ được coi là trọn vẹn nhất, Samsung Galaxy M22 hoàn toàn xứng đáng đứng đầu danh sách những chiếc máy mà anh em nên để mắt tới!

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập