Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Z Fold3: Nếu chần chừ thì đừng nên bỏ lỡ!

Mạnh Hà
2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Mình có thể khẳng định, Galaxy Z Fold3 đắt nhưng “xắt” ra miếng và nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên xuống tiền để múc hay không, thì câu trả lời của mình là CÓ!

Đắt nhất, xịn nhất, và…

Việc bỏ đi dòng Note vào năm nay đã khiến cho cộng đồng Samfan dậy sóng, ai ai cũng có đôi chút thất vọng nhưng bù lại, sự nâng cấp tuyệt đối đến từ vị trí của Samsung Galaxy Z Fold3 đã khiến cho chiếc máy này trở thành phiên bản thay thế tuyệt hảo của những chiếc Galaxy Note.

“Bạn đã quá nhàm chán những chiếc smartphone trên thị trường dù nó chỉ mới ra mắt” thì đúng vậy, bạn nên chọn Samsung Galaxy Z Fold. “Bạn muốn một chiếc smartphone có màn hình cực lớn nhưng cũng phải tối đa hoá sự cơ động?’. Vâng, lại là Galaxy Z Fold3. Và dĩ nhiên, nếu bạn muốn đón nhận được sự chú ý tuyệt đối mỗi khi mở chiếc điện thoại ra, còn gì tuyệt vời hơn Z Fold3! Không chỉ đắt nhất, xịn nhất, Galaxy Z Fold3 còn làm chủ nhân của nó trở nên cực ngầu nữa!

Thiết kế và trải nghiệm sử dụng - Không còn gì phải bàn cãi

Thiết kế

Cá nhân mình đã thích thiết kế dòng Z Fold này từ khi phiên bản đầu tiên được ra mắt rồi nên rõ ràng, mình thích dáng vẻ của nó. Nếu anh em hay đọc bài review của mình thì có thể dễ dàng nhận thấy rằng mình là mình là một người đề cao cái đẹp, gì thì gì chứ điện thoại là cứ phải đẹp trước đã thì chiếc Fold3 này hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của nó. 

Không chỉ đẹp và tinh tế về hình thức, chiếc smartphone này còn đem lại cho chủ nhân của nó dáng dấp của sự “ngầu” nữa. Anh em hiểu ý mình mà, còn gì đỉnh hơn việc sử dụng một chiếc smartphone gập mở có mức giá lên tới hơn 40 triệu VNĐ vào thời điểm hiện tại?

Trải nghiệm sử dụng – Tốt thực sự

Điểm đầu tiên mình nhận thấy sự thay đổi được trong khâu trải nghiệm chính là nếp gấp trên Z Fold3 đã mờ hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm và cải tiến về camera ẩn trong màn hình. Mình đã có thời gian sử dụng chiếc máy này được khoảng một tuần thì mình nhận thấy rằng màn hình bên trong của Samsung Z Fold3 hiện đang làm chiếc màn hình gập tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Đây cũng là phần màn hình mình sử dụng nhiều nhất trên chiếc máy này vì rõ ràng rồi, mua Z Fold3 về thì phải dùng màn hình to chứ ai lại đi dùng màn hình ngoài chỉ có kích thước 6.2 inch kia! Nếp gấp gần như không thể để ý trong suốt quá trình sử dụng, tần số quét màn được nâng lên 120Hz, tấm nền sử dụng là Dynamic AMOLED 2X và được bao phỉ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus thì cá nhân mình, trải nghiệm trên chiếc màn hình có kích thước 7.6 là cực kỳ tốt.

Từ giải trí cho tới làm việc, tất cả đều được thể hiện “mượt” hơn đáng kể so với phiên bản cũ. Đa nhiệm trên Z Fold3 cực đỉnh, anh em có thể chia tới 3 hoặc 4 ứng dụng cùng lúc cũng được. Cụ thể hơn, anh em vừa có thể lướt Insta, vừa xem Youtube lại còn vừa check mail được cùng lúc luôn, không phải luân chuyển đi lại giữa các app, thứ mà bắt buộc phải làm đối với các dạng thức điện thoại bình thường hiện nay.

Ngoài ra, với việc hộ trợ thêm bút S-Pen thì chiếc máy này đem lại trải nghiệm sử dụng tốt hơn tất cả những chiếc Note trước cộng lại ý chứ! Đa phần các tính năng có trên bản Note đều xuất hiện ở bản Z, giúp người dùng có thể tận dụng triệt để các ưu điểm mà bút S-Pen mang lại. Độ trễ của bút rất thấp, đảm bảo trải nghiệm viết như bút thật. Viết vẽ đều nhanh chóng, tạo cảm hứng làm việc cho bạn mọi lúc mọi nơi, lý tưởng cho chiếc smartphone với nhiều công năng. Bạn có thể giải quyết công việc, phát thảo ý tưởng, note lại các thông tin quan trọng ngay trên chiếc smartphone gập màn hình lớn, trực quan hơn.

Nhìn chung, nói về khả năng trải nghiệm, Z Fold3 chỉ thực sự thua thiệt đôi chút so với mấy chiếc table Galaxy Tab đến từ nhà Samsung mà thôi và đối với cá nhân mình, chả có gì phải phàn nàn về tất cả mọi mặt trên chiếc smartphone đắt nhất tới từ nhà Samsung này cả!

Còn đối với camera ẩn thì sao? Thú thực, mấy ngày đầu tiên nhận máy, mình có thực sự “chú ý” đến nó thât. Tuy nhiên, tin mình đi, 1 tuần sau bạn sẽ “chả thấy nó xuất hiện trên màn hình đâu”, kiểu như ẩn đi hoàn toàn vậy! Còn một điều nữa mình muốn nói tới trong khâu trải nghiệm này chính là việc kết nối giữa màn hình ngoài 6.2 inch và màn hình trong 7.6 inch còn diễn ra rất liền mạch. Các ứng dụng đều được tối ưu hóa tốt để sử dụng cho cả hai màn hình.

Hiệu năng và thời lượng pin – Không còn gì phải bàn cãi

Với việc tích hợp bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 888, 12GB RAM và 256GB ROM thì hiển nhiên rồi, hiệu năng là điều không cần phải bàn tới trên chiếc smartphone siêu cấp đến từ Samsung này. Tất cả mọi ứng dụng từ nặng nhất cho tới nhẹ nhất trên Store đều chạy cực nhanh và vô cùng mượt trên Samsung Galaxy Z Fold3. Mình có thói quen là không bao giờ tắt ứng dụng chạy nền cả nên đã có lúc mình để tới 10 ứng dụng chạy nền liên tục (trong đó bao gồm 2 game nặng và gần như toàn bộ công cụ làm việc của Google) nhưng không cái nào phải load lại cả. Vô hình chung, điều này cũng góp thêm một phần không nhỏ vào tiến độ công việc của mình.

Với trang bị viên pin dung lượng 4.400mAh thì chiếc máy này có thể trụ được khoảng 5 tiếng on-screen đối với cường độ sử dụng của mình. Cá nhân mình thì thấy hơi đuối, nhưng mình xin nhấn mạnh là “cá nhân mình” thôi nhé, vì là người test sản phẩm mà, làm cái gì cũng sẽ có cường độ cao hơn bình thường. Tuy nhiên, bù lại, với việc hỗ trợ sạc nhanh 25W thì anh em chỉ cần 30 phút để có được 45% pin và 1 tiếng 25 phút để đầy 100% pin rồi, khá nhanh đó chứ!

Hệ sinh thái đã hoàn hảo đi cùng tiện ích đỉnh đến từ Samsung

Samsung càng lúc càng hoàn thiện hơn hệ sinh thái của mình, các “viên gạch” đang ngày một vững chắc hơn. Điện thoại thì có các dòng flagship, tai nghe thì có Galaxy Buds2, smartwatch thì cũng có Galaxy Watch4, table thì Samsung Galaxy Tab và càng lúc, những viên gạch này càng được kết nối với nhau hoàn hảo hơn, nhanh chóng hơn. Anh em chỉ cần bấm một nút thôi là đồng hồ với tai nghe sẽ đồng bộ với tất cả các thiết bị mà anh em sở hữu, quá tiện!

Ngoài ra, vì đây là chiếc máy đắt nhất trong danh sách smartphone đến từ nhà Samsung nên anh em sẽ được hưởng tương đối nhiều đặc quyền khi mua Z Fold3 đó. Ví dụ như bộ quà tặng Galaxy (tận hưởng trọn vẹn đặc quyền 5 sao), Samsung Pay (nền tảng thanh toán tích hợp thẻ ảo duy nhất tại VN), Samsung Care+ .... và rất nhiều thứ cực kỳ thú vị khác nữa.

Nếu anh em đang chần chừ, mua ngay thôi!

Đó chính là câu trả lời của mình cho câu hỏi có nên mua Samsung Galaxy Z Fold3 hay không, vẫn còn phân vân quá! Chiếc smartphone này đắt nhất, xịn nhất, ngầu nhất, cá nhân mình vậy là đủ. Tuy nhiên, nếu anh em có những yêu cầu cao hơn thì mình cũng đã có những câu trả lời cụ thể ở những phần trên: Chiếc máy này cũng đem lại trải nghiệm sử dụng khác biệt nhất và đỉnh nhất, hiệu năng thì không còn gì phải bàn cãi và hơn hết, nếu anh em còn chần chừ về hệ sinh thái cũng như sự hỗ trợ của Samsung thì chuyện đó đã là quá khứ rồi, những điều đó của Samsung giờ cực đỉnh!

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập