Đánh giá OPPO Reno 5: Rất đẹp và sáng tạo!

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
OPPO Reno 5 thực sự mang được nét độc, sáng tạo của OPPO và của cả... đại sứ thương hiệu - Sơn Tùng M-TP.

OPPO Reno là dải sản phẩm hướng tới người trẻ của hãng smartphone Trung Quốc. Tới nay, sau rất nhiều thiết bị, OPPO Reno luôn nhận được sự đón nhận mạnh mẽ của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ với nhiều tính năng sáng tạo, đột phá.

Đó là những tính năng "khác biệt", những thiết kế, màu sắc tinh tế nhưng cũng vô cùng sáng tạo, tất cả đã tạo nên một trong những dòng sản phẩm thành công nhất của OPPO trong vài năm trở lại đây. Và tiếp nối những thành công đó, OPPO Reno 5 là thiết bị tiếp theo được OPPO cho ra lò, đánh dấu thiết bị thứ 3 của dòng Reno được ra mắt trong năm 2020.

Thiết kế

  • Kích thước: 159.1 x 73.4 x 7.9 mm
  • Trọng lượng: 171 g
  • SIM kép

OPPO Reno 5 hướng tối đối tượng khách hàng trẻ tuổi, do đó nó cũng có một thiết kế “trẻ trung” đúng nghĩa. Với mặt lưng đa sắc, chuyển màu nhẹ nhàng, Reno 5 để lại ấn tượng cho bất kỳ ai khi lần đầu tiên nhìn vào nó. Màu sắc chuyển cũng tương đối nhẹ nhàng, không quá rực rỡ mà vô  cùng tinh tế.

Lớp phủ sần ở mặt lưng được nâng cấp từ thế hệ Reno 4 Pro, rất thân thiện với da tay. Đặc biệt, lớp phủ này cũng không để lại mồ hôi và dấu vân tay trong bất kỳ trường hợp nào.

Ở phần viền, OPPO đưa lên một lớp phủ bóng ở cạnh để làm tăng phần trẻ trung cho Reno 5. Tuy nhiên, lớp bóng này được hoàn thiện không quá tốt và khá dễ trầy xước nếu không được bảo quản cẩn thận.

Với cân nặng chỉ 172g, OPPO Reno 5 cho cảm giác cầm nắm vô cùng nhẹ khi sử dụng. Đây chắc chắn là một điểm cộng khi ngày nay điện thoại càng nặng hơn với chất liệu kim loại, viên pin khủng và vô vàn linh kiện đi kèm.

Về cổng kết nối, Reno 5 có cổng sạc USB Type C và jack cắm tai nghe 3.5 mm. Cạnh trái là phím tăng giảm âm lượng trong khi phím nguồn ở cạnh đối diện. Máy sẽ chỉ có 1 loa ở cạnh dưới nên chất lượng âm thanh không quá cao.

Màn hình

  • Kích thước: 6,4"(16,33cm), tấm nền AMOLED
  • Tỉ lệ màn hình: 91,7% 
  • Độ phân giải: 2400 x 1080 (FHD+) 
  • Tốc độ làm mới: Tối đa: 90 Hz, Tuỳ chọn: 90 Hz hoặc 60 Hz 
  • Tốc độ lấy mẫu: Tối đa: 180 Hz, Mặc định: 120 Hz (Khi thực hiện thao tác với 5 ngón tay)

OPPO Reno 5 sở hữu một màn hình 6,4 inch, độ phân giải 2400 x 1080 (FHD+). Sử dụng tấm nền AMOLED, Reno 5 cho chất lượng hiển thị không quá xuất sắc nhưng cũng là quá đủ trong phân khúc. Camera trước được thiết kế theo dạng “nốt ruồi” cũng không chiếm quá nhiều diện tích hiển thị. Đây là một điểm cộng lớn nếu so sánh với cụm 2 camera ở trước trên OPPO Reno 4.  

Ngoài ra, một nâng cấp đáng chú ý khác của Reno 5 so với thế hệ tiền nhiệm là tần số quét màn hình: 90Hz. Trong thế hệ trước, người dùng sẽ chỉ nhận được tần số quét này trên chiếc Reno 4 Pro, lớn hơn, đắt hơn.

Không mượt mà như 120Hz, tuy nhiên 90Hz vẫn cho mình trải nghiệm vuốt chạm mượt mà tương tự những chiếc điện thoại cao cấp. Với mình, nó thực sự đáng giá!

Độ sáng 430 nits và lên đến 600 nits dưới điều kiện ánh sáng Mặt Trời trực tiếp là chưa quá tốt. Khi sử dụng ngoài trời, mình vẫn phải cố gắng đưa gần mắt mới nhìn thấy những thông tin nhỏ trên màn hình, đặc biệt là chữ nhỏ.

Camera

  • Camera chính 64MP:  f/1.7; FOV 79.5°; lấy nét bằng động cơ vòng lặp kín
  • Camera góc siêu rộng 8MP: f/2.2; FOV 119° 
  • Camera macro 2MP:  f/2.4
  • Camera đơn sắc 2MP: f/2.4
  • Camera trước: 44 MP (f/2.4); FOV 85°

Cụm camera của OPPO Reno 5 không có quá nhiều nâng cấp phần cứng khi so sánh với thế hệ tiền nhiệm. Điểm đáng chú ý nhất là camera chính được đưa từ 48MP lên 64MP, cho chi tiết tốt  một chút.

Camera chính năm nay được OPPO nâng cấp không nhiều nhưng vẫn mang lại chất lượng ảnh khá tốt. Màu sắc cho ra khá chính xác so với thực tế, chi tiết và dải nhạy sáng cũng ở mức khá trong phân khúc 8-10 triệu đồng.


Camera góc rộng không phải là điểm nổi bật của OPPO Reno 5, chi tiết ảnh cho ra chỉ ở mức khá, thậm chí màu sắc còn có xu hướng rực rỡ quá so với thực tế. Đặc biệt là ở phần nền trời, giữa camera chính và camera góc rộng có sự khác biệt rõ rệt.


Nhìn chung, bộ đôi camera này vẫn làm tròn vai trong điều kiện đủ sáng với những bức hình chụp phong cảnh thường ngày.


Về Night Mode, camera chính được nâng cấp nhiều về chụp đêm, từ đó cho chất lượng cải thiện đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm.


Khi bật chụp đêm, OPPO Reno 5 vẫn mất tới 7 giây để xử lý hình ảnh. Đây thực sự là khoảng thời gian dài nếu so với điện thoại thông minh ngày nay. Tuy nhiên, sau 7 giây, kết quả nhận được cũng khiến mình khá hài lòng.

Hình ảnh giữa bật và tắt chế độ chụp đêm khác nhau rõ rệt. Khi đó, chi tiết và màu sắc được cải thiện rất nhiều. Mình thường xuyên sử dụng tính năng chụp đêm ngay cả trong điều kiện ánh sáng phòng, bởi chi tiết nó mang lại là tốt hơn hẳn.


Camera selfie của OPPO luôn nổi tiếng là "ảo" và OPPO Reno 5 cũng vậy. Tuy nhiên, sự "ảo" đó không hề dễ nhận ra bởi khả năng xử lý AI của OPPO đã được cải thiện rất nhiều. Chi tiết ở cả phần da mặt và tóc đều được tái tạo khá tốt, trong khi mày sắc được đẩy sáng lên hơi nhiều so với thực tế.

Camera marco không cho kết quả quá tốt bởi độ phân giải 2MP ở mức "chữa cháy". Mình chụp khá nhiều tấm để thử nghiệm camera này, tuy nhiên chất lượng hình ảnh vẫn không có nhiều thay đổi.

OPPO Reno 5 năm nay mang lại khá nhiều tính năng quay phim, chụp hình độc đáo. Điển hình là tính năng quay Dual-view Video, Video phơi sáng kép trên Oppo Reno5 và Chân dung tổng hợp. Những tính năng này đặc biệt hữu ích với người trẻ, nhất là những người làm vlogger. Mình sẽ sớm có bài đánh giá về các tính năng này trong một bài viết sớm nhất!

Hiệu năng

  • CPU: Qualcomm® Snapdragon™ 720G
  • Tốc độ CPU: 8 nhân với tần số tối đa 2,3 GHz
  • Lõi CPU: 8
  • GPU: Adreno™ 618 @750 MHz

Qualcomm® Snapdragon™ 720G là con chip đã được sử dụng trên Reno 4 và tiếp tục được mang lên thế hệ Reno 5 mới nhất. Nhìn chung, 720G vẫn làm tốt, tuy nhiên mình mong muốn có một chút nâng cấp lên chipset mới hơn để làm rõ được điểm khác biệt giữa hai thế hệ.

Trong các thao tác sử dụng hằng ngày, Reno 5 vẫn cho trải nghiệm sử dụng mượt mà. Máy chỉ xuất hiện tình trạng giật lag khi bật trên 10 ứng dụng, khi đó việc chuyển qua lại ứng dụng cũng mất đi sự uyển chuyển mong đợi.

Khi chơi game, mình chọn hai tựa game: PUBG Mobile và Call of Duty Mobile. Với Call of Duty Mobile không quá nặng, Reno 5 thể hiện khá tốt với mức fps ổn định ở khoảng 50-60fps.

Trong khi đó, 40-50fps là mức Reno 5 đạt được khi chơi PUBG Mobile. Điều này cũng là khá dễ hiểu bởi những con chip Snapdragon 700 series là không quá mạnh mẽ trên cả các thiết bị cùng phân khúc.

Máy mỏng, nhẹ mà chơi game liên tục sẽ khiến Reno 5 nóng? Sau một giờ chơi 2 tựa game trên, máy chỉ ấm nhẹ và không gây cảm giác khó chịu. Thậm chí, nhiệt độ này cũng là khá ấm với mình giữa mùa đông 10 độ C tại Hà Nội.

Thời lượng pin

  • 4310 mAh/16.67 Wh
  • Pin Lithium-ion polymer
  • Sạc nhanh 50W: Tương thích với bộ chuyển đổi sạc nhanh VOOC 4.0, SuperVOOC, PD (9V/2A), QC (9V/2A) và Nguồn điện lập trình (PPS).

Mặc dù có khối lượng khá nhẹ, OPPO Reno 5 vẫn sở hữu được viên pin khá lớn với dung lượng 4310 mAh. Đây không phải là dung lượng pin quá nổi bật trong phân khúc khi so sánh với những thiết bị khác, tiêu biểu như viên pin 7.000 mAh của Samsung Galaxy M51. Tuy nhiên, OPPO Reno 5 vẫn giúp mình có một ngày sử dụng tương đối trọn vẹn với 5-6 giờ sử dụng mỗi ngày. Nếu chơi game, giải trí nhiều, Reno 5 mới cần cắm sạc ngay trong buổi tối. Còn lại, mình thường xuyên cắm sạc vào buổi sáng tại nhà hoặc trên văn phòng.

Củ sạc 50W cho khả năng sạc rất nhanh. Reno 5 chỉ mất 45 phút để sạc từ 5-100% dung lượng. Chính vì lý do này, mình không bao giờ phải lo lắng khi mang theo củ sạc bên mình, máy sẽ luôn sẵn sàng nạp đầy dung lượng trong thời gian mình uống 1 cốc cà phê.

Tổng kết

OPPO Reno 5 là thiết bị thứ 3 của dòng OPPO Reno trong năm 2020. Máy thừa hưởng được những yếu tố đã làm tốt của Reno 3 và Reno 4 và nâng cấp nhiều tính năng để phục vụ người trẻ. Reno 5 không có quá nhiều nâng cấp so với các thế hệ tiền nhiệm, không có cấu hình khủng trong phân khúc nhưng vẫn sẽ bán chạy.

Thiết kế trẻ trung, camera nhiều sáng tạo, sự mượt mà của ColorOS và sức ảnh hưởng của đại sứ thương hiệu Sơn Tùng M-TP chắc chắn sẽ đưa OPPO Reno 5 tới với nhiều khách hàng trẻ trong năm 2021.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập