article detail

Đánh giá Razer Hammerhead True Wireless(2021): có gì ngoài logo Rắn ba đầu?

Duy An
1 năm trước
Cập nhật 1 năm trước
Razer được biết đến như Apple của giới gaming gear với những sản phẩm vô cùng chất lượng, độc đáo vậy “rắn ba đầu” làm tai nghe true wireless thì có tới không?

Razer Hammerhead True Wireless 2021 được đưa đến tay người dùng với một thiết kế in-ear đi kèm một loạt công nghệ như ANC, ENC, Bluetooth 5.2 đi kèm với Led RGB độc quyền Razer Chroma đảm bảo là anh em sẽ không thấy trên bất kỳ sản phẩm tai nghe nào khác trong thị trường. Nghe là đã thấy hấp dẫn rồi đúng không anh em nhưng thực tế khả năng nghe nhạc, giải trí cũng như phục vụ cho nhu cầu gaming của em tai nghe này ra sao thì anh em cùng mình đi hết bài viết nhé!

Thiết kế, chất lượng hoàn thiện - Mình mong chờ nhiều hơn ở một sản phẩm của Razer

Razer Hammerhead True Wireless(2021) có thiết kế in-ear tương tự như Airpods Pro hay giống hệt với người anh em True Wireless Pro của nó. Với dạng thiết kế này anh em dễ dàng đeo cũng như sử dụng trong nhiều giờ liền mà không lo lắng về việc nó bị cấn hay bí bách, anh em chỉ cần chọn cho mình một cặp tips vừa vặn với tai mình là được.

Okie bây giờ đi đến case thì con tai nghe này có cho mình một case được hoàn thiện từ nhựa nhám và nhìn thoạt qua lại giống y hệt như case Airpod Pro. Mặt trước case thì cũng không ghi thông tin gì mặt sau có một số thông tin về sản phẩm và toàn bộ case phủ lên mình một màu đen tuyền. Điểm mình không thích là nhìn nó khá đơn điệu và tối giản không toát lên được chất Razer và nó khá bám mồ hôi và dấu vân tay trong quá trình sử dụng hằng ngày.

Housing của tai nghe được hoàn thiện cũng từ nhựa bóng mà thôi thay vì là bằng kim loại hay vật liệu cao cấp nào khác và vẫn có những nét gia công chưa được sắc xảo cho lắm, mình vẫn thể nhìn rõ các đường khớp nối được làm tách bạch chứ chưa liền lạc điều này làm mình thấy khá thất vọng về mẫu tai nghe này. Có lẽ mình hơi khó tính một chút nhưng với mức giá khoảng 3 triệu đồng thì anh em có quyền đòi hỏi nhiều hơn từ Razer chứ nhỉ!

Đặc biệt với housing bằng nhựa bóng này thì nó cũng giảm trải nghiệm sử dụng của mình xuống khi việc lấy tai nghe ra khỏi case rất khó khăn và không quá thân thiện với người dùng.

Ở hai bên cạnh housing thì cũng có logo Razer với công nghệ Chroma RGB độc quyền, anh em đeo lên tai thì cảm giác rất ngầu luôn. Nhưng mà cảm giác ngầu này chắc chỉ trong thời gian đầu sử dụng thôi chứ còn mình thì tắt luôn Led để tiết kiệm pin. Phần dải Led này cũng có thể dễ dàng tùy chỉnh trong phần mềm của độc quyền của Razer trên điện thoại. Razer cho phép anh em chọn nhiều cách hiển thị Led khá độc đáo đặc biệt là tính năng Led nháy theo âm thanh trong bài nhạc mà anh em đang nghe mình thấy khá hay và mới lạ. Thỉnh thoảng anh em chán bật lên nhìn Led cũng khá vui mắt mà. 


Cảm giác đeo, độ fit tai - Thoải mái, nhẹ nhàng

Nói về cảm giác đeo trên Hammerhead True Wireless(2021) thì mình cũng không có gì để chê cả. Việc kết hợp với một thiết kế housing mỏng nhẹ và tips cao su mà Razer tặng sẵn trên sản phẩm cũng khá mềm mại và ôm tai đem lại một cảm giác đeo thoải mái “ đeo như không đeo” trên chiếc tai nghe này. 

Tuy nhiên thì độ fit tai cũng không quá tốt khi mình đeo nghe nhạc và đã bật chế độ chống ồn chủ động rồi mà vẫn không hoàn toàn tách biệt được tiếng môi trường với các bản nhạc. Nếu xét trong tầm giá này và so sánh với các đối thủ cùng phân khúc thì em tai nghe này vẫn chưa thể hiện vượt trội hay có điểm gì quá đặc biệt cả.

Chất âm - Razer cố gắng tune âm cân bằng nhưng lại chưa tới

Driver mà Razer trang bị trên chiếc true wireless này là một driver dynamic 10nm, nghe thấy con số 10nm và dynamic thì mình cũng đã tưởng tượng ngay ra một chất âm V-shape đặc trưng trên các dòng tai nghe tầm trung. Tuy nhiên điều làm mình chưa hài lòng lắm là với chỉ một driver dynamic mà Razer lại cố gắng tinh chỉnh âm trung tính trên chiếc tai nghe này nên nó cho ra một chất âm vừa đủ ở các dải âm mà lại chưa tới mức tốt hẳn ở dải âm nào. Anh em cùng mình trải nghiệm chi tiết từng dải âm trên chiếc Hammerhead True Wireless(2021) nhé!  

  • Bass: Dải bass trên chiếc tai nghe này đánh có lượng nhiều, dồn dập và xuống được khá sâu tuy nhiên lại chưa đủ sự kiểm soát. Các âm mid bass như tiếng trống và các nốt trầm đánh khá nhanh và tan ra cũng nhanh nên anh em sẽ không cảm nhận được hết uy lực của từng âm bass vang lên. Phần sub-bass làm khá tốt trên chiếc tai nghe này mình có thử nghe với các bài Deep Bass của Oliver Heldens thì vì dải tần mà driver tái hiện được xuống tới 20Hz nên cảm giác sub-bass được thể hiện đầy đủ nhưng lại chưa được kiểm soát quá tốt có bài nhạc thì nó bị kéo đuôi có bài nó lại chưa thể hiện được hết độ uy lực độ trầm. Nhìn chung là phần bass cũng thuộc dạng tạm ổn thôi anh em ạ đáp ứng đủ cho anh em có gu nhạc thông thường chứ còn với một bass-head như mình thì thế này vẫn là chưa đủ.
  • Mid: Để test dải mid của chiếc tai nghe này thì mình có thử với cả vocal nam và nữ. Với vocal nam thì mình thử nó với giọng Bằng Kiều, Hammerhead True Wireless(2021) tái hiện lại chi tiết giọng khá tốt khi từng tiếng gằn giọng ở dải high-mid đều được thể hiện rõ nét tuy nhiên tiếng vocal cảm giác vẫn hơi mỏng mặc dù là giọng nam nhưng chưa ấm lắm. Chuyển qua với vocal nữ thì mình thử nghe nhạc Lệ Quyên trên chiếc tai nghe này và kết quả lại làm mình khá bất ngờ khi vocal nữ được tái hiện rất trong trẻo và thánh thót. Nhìn chung thì dải mid được thể hiện khá tốt và không bị bass lấn quá nhiều. 
  • Treble: Dải treble là dải âm duy nhất làm mà mình cảm thấy Razor làm đúng được với giá trị của chiếc tai nghe này. Từng tiếng nhạc cụ được thể hiện rõ ràng và không bị roll-off quá sớm. Các tiếng guitar hay tiếng huýt sáo trong bài hát đều được tái hiện lại tốt mà không bị quá gắt hay chói tai. Ở dải âm này thì mình đánh giá cao chiếc tai nghe này so với các đối thủ ở trong cùng tầm giá của nó. 
  • Âm trường: Vẫn là một âm trường hẹp quen thuộc trên chiếc tai nghe cùng tầm giá mà thôi. Tuy âm trường hẹp nhưng cảm giác nghe lâu lại không bị quá bí bách và anh em cảm thấy “mệt tai”. Do âm trường hẹp nên các tiếng nhạc cụ như tiếng bass hay tiếng trống cảm giác được đưa lại rất gần tai anh em mà không tạo được độ sâu cũng như không tái hiện lại được vị trí nhạc cụ trong một bài nhạc. 

Công nghệ, tính năng hỗ trợ

Tính năng chống ồn chủ động ANC trên chiếc tai nghe này được Razor nhấn mạnh trên trang giới thiệu sản phẩm nhưng lại không thể hiện tốt trong thực tế sử dụng. Mình nói không quá chứ tính năng này có mà như không chỉ khi anh em bật nhạc lên thì nó mới tách biệt được tiếng môi trường bên ngoài, trong trường hợp có âm thanh to bên ngoài thì gần như nó không có tí tác dụng nào luôn. 

Công nghệ xuyên âm ENC của Razer Hammerhead True Wireless(2021) cũng chỉ ở mức tạm ổn. Khi anh em nghe nhạc mà muốn không bỏ lỡ bất kì thông tin nào bên ngoài thì có thể bật tính năng này lên, tuy nhiên nó chỉ hoạt động ổn khi anh em bật âm lượng ở mức hơi bé còn khi anh em tăng âm lượng lên thì gần như không có sự khác biệt nào. Về Game Mode thì khi anh em bật nó lên tai nghe sẽ chỉ có độ trễ là 60ms và nó sẽ đáp ứng tốt cho các tựa game mobile mà thôi chứ nếu anh em muốn try-hard với CS:GO hay Valorant trên PC thì có lẽ độ trễ này vẫn còn khá cao so với tai nghe có dây thông thường.

Thời lượng pin trên chiếc tai nghe này cũng ở mức tạm ổn nếu anh em tắt hết led và tắt tính năng Game mode đi thì nó sẽ nghe nhạc liên tục được khoảng 3-4 tiếng và được khoảng gần cả ngày nếu anh em cầm thêm case để sạc khi nó hết pin. Còn khi anh em bật hết các tính năng Led, ANC lên thì thời lượng pin cho ra chỉ khoảng 2 tiếng chơi nhạc liên tục mà thôi. Nó cũng không quá ấn tượng tuy nhiên chúng ta cũng phải thông cảm cho Razer vì bản thân Led cũng khá tốn pin rồi anh em ạ. 

Razer cũng khá chăm chút người dùng khi trong hộp có cả thư tặng được kí bởi chủ tịch Razer và hãng cũng trang bị thêm các tips để phù hợp nhất với từng dạng tai của người dùng dù cho là người dùng với khoang tai to hay bé.



Razer cũng tặng thêm phụ kiện khá đầy đủ cho người dùng như cọng dây sạc với logo Razer in chìm cũng khá độc lạ và không hề đụng hàng với bất kì cọng dây nào khác trên thị trường. 

Tổng kết.

Nhìn chung thì Razer Hammerhead True Wireless(2021) là một chiếc true wireless có các tính năng, chất lượng âm thanh chỉ ở mức vừa ổn. Nổi bật nhất trên chiếc tai nghe này vẫn chỉ là dải đèn Led RGB ở hai bên tai trên logo Razer. Mình nghĩ trong tầm giá này thì nó phù hợp với các anh em yêu Razer hoặc những anh em muốn thể hiện cá tính với cụm Led vô cùng nổi bật mà thôi. Chứ còn nếu điều anh em quan tâm là chất lượng âm thanh thì có lẽ đây chưa phải sự lựa chọn tối ưu nha.

Thảo luận
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập