article detail

Đánh giá ROG Strix G15 Electro Punk - laptop gaming "màu" nhất mình từng thấy

2 năm trước
Cập nhật 2 năm trước
Đơn giản là vừa mạnh lại vừa chất ngất.

ROG Strix G15 Electro Punk mang hai điểm vô cùng đặc biệt. Thứ nhất là thiết kế với rất nhiều màu hồng làm điểm nhấn, bắt cặp cùng ngôn ngữ electro siêu ngầu và điểm đặc biệt thứ 2 chính là CPU Amd Ryzen 6000 Series 6800H siêu mới mà chắc chắn nhiều anh em ở đây đang quan tâm.  

THÔNG SỐ CẤU HÌNH:

  • CPU: AMD Ryzen 7 6800H
  • GPU: NVIDIA GeForce 3050
  • RAM: 8GB 
  • Màn hình: 15.60 inch 16:9 FullHd 144Hz
  • SSD: 521GB
  • Cân nặng: 2.367 kg, Nguồn: 840 g
  • Kích thước: 27.9 x 354 x 257 mm
  • Pin: 90 Wh, 5845 mAh Lithium-Ion
  • Hệ điều hành: Microsoft Windows 11 Home

Thiết kế - Hơi màu mè nhưng cực chất

Thiết kế của chiếc máy này quá nổi bật từ nãy đến giờ làm mình không có kiềm được lòng. Nó được điểm xuyết màu hồng ở mọi nơi, màu hồng ở cụm phím wasd cực nổi, hồng ở cái nắp phía sau của máy, hồng ở cao su mặt đáy, và hồng ở logo ROG mặt trước, năm nay ROG chỉ làm hồng quanh viền thôi thay vì sáng cả logo lên, nhìn nó dừ và có nét hơn hẳn. Mặt trên chúng ta có rất nhiều họa tiết như kiểu dán skin lên vậy, lớp hoạt tiết Cyber text bên trong nó còn nghệ hơn nữa, anh em thay ngồi nghiêng nó lại đổi một màu, thay đổi nghiêng góc kia nó lại đổi màu khác, ngôn ngữ thiết kế phải gọi là rất phiêu. 

Thậm chí ae chỉnh các dải led xung quanh, custom sao cho hợp lý thì máy nó lại càng nổi hơn nữa. Mà nói về led, thì led phía dưới khung gầm nó là 1 điều gì đó rất đặc biệt mà bạn không thường bắt gặp ở những sản phẩm vào khoảng 30 triệu, và đây là một trong những tính năng ngầu nhất trên dòng ROG Strix trong những năm trở lại đây, nó cực kỳ sáng, nó có thể thay đổi được màu sắc tùy theo sở thích của anh em. Trên bàn phím chúng ta có 4 vùng màu, còn ở dưới cũng có 6 vùng màu khác nhau tha hồ tùy chỉnh.

Cổng kết nối - Không thiếu thứ gì


 Cạnh trái: 2x USB-A 3.0, 3.5 mm audio jack

 


 Mặt sau: 1x USB-A 3.0, USB-C 3.1 with DisplayPort and Power Delivery, HDMI 2.0b, Gigabit LAN, sạc

 Màn hình -  Không có gì đặc sắc nhưng vẫn là đủ

  • sRGB: 97.7%
  • Adobe RGB: 67.6%
  • DCI - P3: 66.48%
  • Độ sáng: 306 nits
  • Contrast: 1224:1
  • DeltaE: 4.97

Chiếc máy này được trang bị một màn hình độ phân giải FullHd, 15,6inch, 144Hz, tốc độ phản hồi siêu nhanh, hoàn toàn lý tưởng để mà chơi game. Nó cũng có nhiều chế độ tinh chỉnh màn hình trong phần mềm Amory Crate, như chơi game mình thường để chế độ FPS, các vùng tối nó được đẩy lên nhìn rõ hơn hẳn. 

Cấu hình - Mạnh mẽ với AMD 6000 Series và RTX 3050

G15 Electro Punk được trang bị CPU AMD Ryzen 6800H. Nó sử dụng kiến trúc Zen3+, tiến trình thu hẹp lại 6nm thay vì Zen 3 7nm của dòng 5000 series, số lượng nhân luồng đều tương đồng với 5800H và xung nhịp thì được đẩy lên 1 chút. 

Và cũng nhờ tối ưu lượng điện, nên AMD đã có thể đẩy xung lên một chút, thành ra bạn sẽ có 1 con chip mạnh hơn khoảng 10-15% so với đời cũ ở hiệu năng đa nhân, ae lưu ý là bản thân cái nhân bên trong không khác gì đời trước nhé, AMD đơn giản là tối ưu lượng điện, rồi đẩy xung và cho hiệu năng mạnh mẽ hơn. 

Nhiệt độ khi chơi game chắc chắn không phải là điều đáng bận tâm vì nhìn em máy dầy thế này cơ mà, mà đây cũng mới chỉ là bản base thôi, card cũng không phải hardcore để tạo sức ép đủ lớn cho hệ thống tản nhiệt, nên ae cứ thoải mái mà quẩy game. 

Ngoài ra 6800H cũng hỗ trợ RAM DDR5 và chiếc máy này cũng có RAM DDR5, dual channel ram, nhưng mới chỉ có 8GB thôi, 1 thanh 8gb nhưng được set sẵn luôn dual channel ram. Nhưng ae muốn game ngon hơn nữa thì cần phải lắp thêm thanh nữa để up lên 16GB.

Card đồ họa tích hợp của 6800H là AMD Radeon™ 680M cũng là 1 thứ mới, nó sử dụng kiến trúc RDNA2 thay thế cho dòng Vega đã cũ kỹ rồi. Với sức mạnh của nó ae có thể chiến thoải mái game esport ở fullHD, nhưng nó sẽ chỉ thực sự hữu dụng trên laptop ultrabook, còn trên 1 em máy gaming như vậy thì card rời vẫn là thứ mà các bạn nên quan tâm đầu tiên. Bản Electro punk này cũng được sử dụng RTX 3050, phù hợp để làm việc, cũng phù hợp để thoải mái quẩy game FullHD, bắn CSGO FPS trên 200 là chuyện quá bình thường, tận dụng triệt để màn hình 144Hz.  

Chiếc máy này cũng được trang bị MUX Switch để chuyển việc xuất hình từ card tích hợp qua card rời, nhưng card tích hợp 680M nó cũng ngon, nên nó cũng đảm đương việc xuất hình khá okie rồi, nên mình thấy bật và tắt MUX Switch trên chiếc máy này không có nhiều ý nghĩa lắm.

Bàn phím và touchpad - phím ngon, touchpad đủ dùng

Bàn phím của máy có chất lượng gõ cực tốt, hành trình tận 2nm cơ mà, các nút hot key ở phía trên, tăng giảm âm lượng ăn mic, chỉnh quạt gió rất tiện. Touchpad bên dưới to, lớn, tracking chuẩn, mình gần như không phải dùng chuột cho các tác vụ thông thường mà chỉ dùng khi chơi game thôi. 

Thời lượng pin - hãng pr hơi quá nhưng vẫn rất ok

Theo như AMD chia sẻ thì Zen3+ được bổ sung thêm 50 tính năng quan trọng để giúp tối ưu năng lượng điện tiêu thụ, và ROG công bố chiếc Strix G15 này có thể sử dụng được lên đến 9 tiếng. Không biết ROG thí nghiệm trong trường hợp gì chứ mình sử dụng các tác vụ cơ bản ở độ sáng 70% thì chỉ được 5 tiếng rưỡi nếu tắt hết đèn LED. Cách xa với hãng công bố nhưng vẫn là 1 cải thiện khá đáng kể nếu so với với mặt bằng chung của Laptop gaming.

Tổng kết

Đó là về ROG Strix G15 Electro Punk, một em máy cá tính từ bên ngoài, cho đến cấu hình bên trong cũng đều rất chất lượng. Mình thì hơi ái ngại một chút về cân nặng, độ dày, còn ae muốn có những trải nghiệm chơi game tốt nhất, ngôn ngữ thiết kế đồng nhất nhất, thì đây là một sản phẩm sẽ khiến ae cực kỳ nổi bật.  

Thảo luận (1)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập