Đánh giá Samsung Galaxy A12: Một chiếc Galaxy A rất khác!

3 năm trước
Cập nhật 3 năm trước
Chỉ với 99.000 đồng, bạn đã có thể sở hữu chiếc máy này!

Đầu năm nay, Samsung vừa cho ra mắt bộ đôi Samsung Galaxy A12 và Galaxy A02s ở phân khúc giá rẻ. Bộ đôi này được đánh giá là có nhiều ưu điểm, phù hợp với người dùng phổ thông khi không có điều kiện kinh tế tốt để sở hữu những chiếc máy cao cấp hơn.

Với mức giá công bố từ 4.290.000 đồng, Samsung Galaxy A12 phù hợp với đối tượng người dùng phổ thông, không yêu cầu quá cao trên một chiếc điện thoại. Đây thực sự là món quà Tết tốt cho bạn nếu muốn sắm một chiếc máy để làm quà cho những người thân trong gia đình. Và thậm chí, bạn còn có thể sở hữu Galaxy A12 chỉ với 99.000 đồng nếu tham gia chương trình khuyến mại đầu năm 2020 của Samsung.

Thiết kế

  • Kích thước: 164 x 75.8 x 8.9 mm
  • Cân nặng: 205 g
  • Cổng kết nối: USB-C, Jack 3,5mm

Samsung Galaxy A12 có một thiết kế khá lạ nếu so sánh với những chiếc smartphone của hãng trong vài năm nay. Đầu tiên là mặt lưng. Galaxy A12 sở hữu một mặt lưng nhựa, được chia làm 2 phần tách biệt: trong đó 2/3 trên được khắc hoạ tiết chéo và 1/3 còn lại được làm bóng, phẳng.

Đây là điểm khá độc đáo của Galaxy A12, đặc biệt phù hợp với người dùng trẻ thích sự sáng tạo và khác biệt. Lớp hoạ tiết nổi này giúp mình cầm chắc tay hơn và cũng không hề để lại mồ hôi và dấu vân tay. Có được khả năng này là nhờ mặt lưng sử dụng chất liệu nhựa polycarbonate phủ nhám cho khả năng chống trầy xước, dễ dàng vệ sinh, bụi bẩn.

Điểm khác biệt thứ hai là thiết kế cụm camera khi cụm camera được thiết kế một khối hình vuông thay vì đặt dọc hay trong một khung hình chữ nhật. Chính điều này đã khiến Galaxy A12 tạo nên sự khác biệt giữa một “rừng” điện thoại của Samsung.

Cảm biến vân tay được tích hợp chung với nút nguồn ở cạnh bên tăng sự tiện lợi, mặt lưng sử dụng chất liệu nhựa polycarbonate phủ nhám cho khả năng chống trầy xước, dễ dàng vệ sinh dấu vân tay, bụi bẩn hơn thế hệ trước sử dụng mặt lưng bóng.

Cảm biến vân tay được tích hợp chung với nút nguồn ở cạnh bên giúp dễ dàng mở khoá. Cảm biến này hoạt động tương đối tốt và mình cũng thường xuyên sử dụng, thay vì mở khoá bằng gương mặt. Phía trên phím nguồn là phím tăng giảm âm lượng, trong khi cạnh trái có khe cắm SIM vật lý.

Camera

  • 48 MP, f/2.0, 26mm (wide), AF
  • 5 MP, f/2.2, 123˚ (ultrawide)
  • 2 MP, f/2.4, (macro)
  • 2 MP, f/2.4, (depth)
  • Camera selfie: 8 MP, f/2.2

Hệ thống camera của Galaxy A12 không quá nổi bật, tuy nhiên vẫn đem lại được những bức ảnh tốt trong tầm giá.

Chụp phong cảnh trên điện thoại Samsung luôn là một trải nghiệm tốt dù bạn sử dụng bất kỳ thiết bị nào, kể cả điện thoại giá rẻ hay cao cấp. Nhưng bức ảnh cho ra đều khá nịnh mắt về màu sắc và chi tiết cũng ở mức khá.


Camera góc rộng trên Galaxy A12 không được đánh giá quá cao dù ở điều kiện đủ sáng. Hình ảnh cho ra có một chút vỡ nhẹ ở những chi tiết gần với ống kính. Nền trời cũng để lại màu sắc tương đối khác so với thực tế và camera chính

Chụp lá cây hay những cảnh thường nhật, Galaxy A12 thể hiện khá tốt, vượt qua kỳ vọng của mình trên một chiếc điện thoại giá rẻ.

Chụp những vật thể nhỏ hơn, Galaxy A12 cũng khiến mình bất ngờ khi cho chi tiết khá tốt. Từng phần của chiếc bánh mỳ trong tay mình đều được tái tạo lại khá rõ nét, trong khi màu sắc được đẩy rực rỡ lên một chút để đồ ăn thêm bắt mắt.

Chụp người cũng là một trải nghiệm khá tốt trên Galaxy A12. Ở trong điều kiện ánh đèn của studio ThinkView, chi tiết tóc và mặt người cũng đưa lại kết quả ở mức khá. Phần da mặt không bị làm mịn quá nhiều và cũng khiến mình hài lòng.

Một số hình ảnh khác được chụp bằng Samsung Galaxy A12

Màn hình 

  • Tấm nền PLS IPS
  • 6.5 inches, 106.7 cm2 (~85.8% screen-to-body ratio)
  • 720 x 1600 pixels, 20:9 ratio (~264 ppi density)

Samsung Galaxy A12 trang bị một màn hình tràn viền Infinity-V với kích thước 6.5 inch, lớn hơn 1 inch so với thế hệ tiền nhiệm. Định hướng trong phân khúc giá rẻ, máy cũng chỉ được trang bị màn hình IPS LCD độ phân giải HD+. Sự hy sinh này có lẽ là để ưu tiên phục vụ viên pin 5000 mAh và cụm 4 camera ở mặt lưng.

Với màn hình này, nhu cầu giải trí và sử dụng hằng ngày sẽ không khiến bạn quá hài lòng nhưng trong tầm giá này, đó đã là đủ với những người dùng phổ thông. Độ sáng màn hình cũng không quá cao làm ảnh hưởng tới việc sử dụng dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp. 

Với việc loại bỏ camera trước hình “nốt ruồi” thay bằng camera giọt nước giúp cho máy có tính cân xứng hơn mà cũng không mất đi quá nhiều diện tích hiển thị.

Hiệu năng

  • Chipset: Mediatek MT6765 Helio P35 (12nm)
  • CPU: Octa-core (4x2.35 GHz Cortex-A53 & 4x1.8 GHz Cortex-A53)
  • GPU: PowerVR GE8320
  • Android 10

Galaxy A12 sở hữu con chip Helio P35 8 nhân của Mediatek, dung lượng RAM 4GB và bộ nhớ lưu trữ 128GB. Đây không phải cấu hình quá mạnh nhưng trải nghiệm sử dụng hằng ngày, thậm chí là chơi game vẫn ở mức tốt.

Trong bài kiểm tra hiệu năng Antutu Benchmark, A12 đạt được 115,782 điểm tổng với 45,414 điểm CPU và 15,183 điểm GPU. Hay với một ứng dụng khác là Geekbench 5, Mediatek Helio G35 đạt 170 điểm đơn nhân và 977 điểm đa nhân

Với OneUI 2.0, máy cho trải nghiệm sử dụng ở mức khá, không quá mượt mà như những chiếc flagship hàng đầu nhưng là đủ cho khách hàng phổ thông. Với chỉ 4GB RAM, việc bật quá nhiều ứng dụng sẽ khiến máy gặp hiện tượng giật lag nhẹ, do đó hãy nhớ thường xuyên tắt ứng dụng để không gặp phải hiện tượng này nhé!

Nhiều người mua điện thoại giá rẻ thường có suy nghĩ: “Giá rẻ thì cấu hình không chơi game được”. Mình cũng là một người như thế, nhưng cũng thử chơi một số tựa game nhẹ trên Galaxy A12.

Với tựa game Call of Duty Mobile, mình cài đặt ở mức cấu hình thấp nhất để chơi trong khoảng 1 giờ. Máy vẫn cho mức fps ở mức khá và tương đối mượt mà khi chơi. Một điểm cộng của Galaxy A12 là không bị nóng lên quá nhiều sau khoảng thời gian dài chơi game. Thậm chí, với cái lạnh của mùa đông Hà Nội, nhiệt độ nóng lên đôi chút còn khiến mình thoải mái hơn khi chơi game.

Pin và sạc

  • Li-Po 5000 mAh, non-removable
  • Fast charging 15W

Ở thế hệ Galaxy A11, Samsung chỉ trang bị cho máy viên pin 4000 mAh và tới năm nay, hãng đã nâng cấp viên pin này lên thêm 1000 mAh để có được thời lượng sử dụng tốt hơn.

Với 5.000 mAh dung lượng, máy đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng hằng ngày của mình với khoảng 5-7 giờ sử dụng. Trong 1 tuần trải nghiệm của mình, nếu chỉ sử dụng với những thao tác nhẹ nhàng, máy còn trụ vững được trong khoảng 1,5 ngày mà không cần sạc.

Đi kèm với viên pin lớn này là củ sạc nhanh 15W được tích hợp trong hộp. Đây không phải là tốc độ sạc quá nhanh nhưng vẫn là đủ để nạp năng lượng cho máy mỗi buổi tối. Viên pin lớn cũng khiến thời gian sạc của máy kéo dài với khoảng 2 giờ 30 phút để sạc từ 5-100% dung lượng.

Tổng kết

Samsung Galaxy A12 là một thiết bị không quá vượt trội về nhiều tính năng nhưng xét về tổng thể là khá hài hoà và phù hợp với đối tượng khách hàng phổ thông, đặc biệt là những đối tượng chưa đủ điều kiện tiếp cận tới những chiếc điện thoại cao cấp.

Chính vì lý do này, Samsung cũng mang lại chương trình ưu đãi cực kỳ hấp dẫn, giúp khách hàng có thể sở hữu máy chỉ với 99.000 VNĐ qua chương trình trả góp 0%. Galaxy A12 sẽ tới tay khách hàng chỉ với 99.000 đồng với kỳ hạn trả góp trong khoảng 4 tháng. Chương trình áp dụng: 01/01/2021 đến 28/02/2021

Ngoài ra, tất cả khách hàng mua Galaxy A series chính hãng sẽ được hỗ trợ giá ưu đãi chỉ từ 299.000 VND khi mua Gói bảo hành mở rộng Samsung Care+ trong vòng 14 ngày kể từ ngày mua hàng.

Thảo luận (2)
Tham gia thảo luận văn minh cùng anh em ThinkView
Đăng nhập